Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Du lịch sinh thái ở Khánh Vĩnh: Đừng mãi là… tiềm năng

Thứ hai - 16/03/2020 14:41
Hiện nay, huyện Khánh Vĩnh còn nhiều địa điểm có tiềm năng lớn để phát triển du lịch sinh thái. Tiềm năng này cần được quan tâm hơn nữa để tạo điều kiện phát triển, thúc đẩy kinh tế của địa phương.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Du lịch sinh thái ở Khánh Vĩnh: Đừng mãi là… tiềm năng
Hiện nay, huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) còn nhiều địa điểm có tiềm năng lớn để phát triển du lịch sinh thái. Tiềm năng này cần được quan tâm hơn nữa để tạo điều kiện phát triển, thúc đẩy kinh tế của địa phương.
 
Nhiều địa điểm chưa khai thác
 
Tuy có lợi thế về vị trí địa lý, tài nguyên thiên nhiên và các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số, nhưng do khó khăn về điều kiện giao thông, hệ thống điện lưới và nước sinh hoạt nên du lịch huyện Khánh Vĩnh những năm qua chưa phát triển đúng mức. Ngoài các điểm du lịch đã hoạt động như: Công viên Du lịch Yang Bay (xã Khánh Phú); suối Lách (xã Giang Ly); khu suối khoáng nóng Nhân Tâm 2 (xã Khánh Hiệp)..., các địa điểm như: suối Mấu (xã Khánh Thượng), suối nước nóng (xã Khánh Thành), thác Ziông (xã Khánh Trung), thác Salawen (xã Khánh Hiệp)... cũng có tiềm năng phát triển du lịch. Tuy nhiên, do chưa được đầu tư đúng mức, cơ sở hạ tầng, giao thông tại các địa điểm này chưa được đầu tư nên việc phát triển du lịch còn khó khăn. Hiện nay, để vào đến các địa điểm này, du khách chỉ có thể đi bằng xe máy hoặc đi bộ.

 

Suối Mấu - thác Bầu là một điểm có tiềm năng phát triển du lịch sinh thái ở Khánh Vĩnh.
Suối Mấu - thác Bầu là một điểm có tiềm năng phát triển du lịch sinh thái ở Khánh Vĩnh.
 
Ông Lê Văn Cường - Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Khánh Vĩnh cho biết, đến nay, các điểm có tiềm năng phát triển du lịch là suối Mấu - thác Bầu, thác Ê Đu đã có một số doanh nghiệp, cá nhân lập hồ sơ xin phép đầu tư, phát triển du lịch sinh thái được khoảng 1 năm nay, đang trình Sở Kế hoạch và Đầu tư thẩm định. Việc thẩm định vẫn chưa hoàn tất, chưa có ý kiến của cơ quan chức năng, vì vậy, huyện vẫn chưa triển khai được các bước tiếp theo. Theo ông Cường, các điểm này chưa được đầu tư hạ tầng giao thông, muốn được triển khai cần có dự án đầu tư phát triển du lịch cụ thể. Vì vậy, việc sớm thẩm định hồ sơ các dự án rất cần thiết. Đây là cơ sở giúp phát triển mô hình du lịch sinh thái ở địa phương, giải quyết được việc làm cho một bộ phận người dân bản địa, tạo thêm điều kiện thuận lợi để bảo tồn giá trị văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số. 
 
Cần quan tâm đầu tư
 
Được biết, nhằm đẩy mạnh phát triển du lịch sinh thái trên địa bàn huyện, phát huy ưu thế của địa phương, trong năm 2019, UBND huyện Khánh Vĩnh đã xây dựng, sửa chữa đường vào khu sản xuất Da Đun (thôn Tà Gộc, xã Khánh Thượng) để mở rộng đường đến suối Mấu; tăng cường quảng bá, xúc tiến, thu hút các nhà đầu tư du lịch qua các kênh thông tin đại chúng... Năm 2020, huyện sẽ tiếp tục lồng ghép đầu tư, nâng cấp hệ thông giao thông liên xã, liên thôn nhằm vừa đáp ứng nhu cầu dân sinh, vừa tạo điều kiện khai thác phát triển các điểm du lịch; tăng cường phát triển sản phẩm nông sản tiêu biểu, tạo thương hiệu để quảng bá, phục vụ khách du lịch; khôi phục các giá trị văn hóa có nguy cơ mai một, xây dựng sản phẩm du lịch văn hóa đặc thù phục vụ nhu cầu tìm hiểu đời sống tâm linh của đồng bào dân tộc thiểu số...
 
“Với tập tính làm rẫy của người dân địa phương, một số điểm có tiềm năng du lịch có nguy cơ bị người dân chặt, phát cây để làm nông nghiệp, vì vậy, càng kéo dài sẽ càng khó giữ được hiện trạng về tài nguyên, gây khó khăn khi phát triển du lịch sau này. Địa phương mong muốn các cấp, ngành quan tâm hơn về vấn đề đầu tư và các điểm du lịch tiềm năng, giúp phát triển du lịch sinh thái tại Khánh Vĩnh, để những tiềm năng này sớm được hiện thực hóa theo kế hoạch thực hiện Chương trình hành động ngành Du lịch tỉnh năm 2020 của UBND tỉnh”, ông Cường chia sẻ.
 
VĨNH THÀNH
 
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp