Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

An toàn du lịch là ưu tiên hàng đầu

Thứ sáu - 13/03/2020 12:40
Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, ưu tiên hàng đầu của du lịch Khánh Hòa là sự an toàn của du khách và cộng đồng. Bên cạnh đó là công tác chuẩn bị sẵn sàng đón khách trở lại sau khi dịch kết thúc.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
An toàn du lịch là ưu tiên hàng đầu
Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, ưu tiên hàng đầu của du lịch Khánh Hòa là sự an toàn của du khách và cộng đồng. Bên cạnh đó là công tác chuẩn bị sẵn sàng đón khách trở lại sau khi dịch kết thúc.
 
Đảm bảo an toàn cao nhất cho khách 
 
Từ cuối tháng 2, nhiều doanh nghiệp (DN) lưu trú, lữ hành đã tung ra những chương trình khuyến mãi có ưu đãi rất lớn để thu hút du khách từ tháng 3 đến tháng 8-2020. Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh có diễn biến phức tạp, các DN du lịch ở Khánh Hòa đang thận trọng hơn trong việc triển khai các tour du lịch kích cầu. Ngày 12-3, theo đề nghị của Sở Du lịch, một số đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ hành, lưu trú, điểm đến đã tạm hoãn ký kết hợp tác kích cầu đưa khách du lịch đến Nha Trang - Khánh Hòa với thông điệp “Nha Trang - điểm đến an toàn”. 

 

Dịch Covid-19 đã khiến lượng khách quốc tế đến Khánh Hòa giảm mạnh.
Dịch Covid-19 đã khiến lượng khách quốc tế đến Khánh Hòa giảm mạnh.
 
Mới đây, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã có văn bản  yêu cầu các hiệp hội và DN thành viên tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, bảo đảm an toàn cho khách du lịch và người lao động tại đơn vị. Trong đó, Hiệp hội Du lịch Việt Nam yêu cầu các hiệp hội du lịch địa phương và DN thành viên phải đặt vấn đề an toàn cho khách lên hàng đầu, tăng cường sàng lọc khách và đảm bảo an toàn cao nhất cho khách. Dù rất nóng lòng trong việc hồi phục các hoạt động du lịch nhưng lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Việt Nam đề nghị các DN phải tuân thủ theo Bộ tiêu chí du lịch an toàn: Điểm đến an toàn, cơ sở lưu trú an toàn, dịch vụ an toàn, du khách an toàn, nhân viên du lịch an toàn…
 
Trong tình hình dịch bệnh đang phức tạp như hiện nay, việc thận trọng tổ chức các tour du lịch cũng như truyền thông về điểm đến an toàn là hết sức cần thiết. Nhiều người có kinh nghiệm làm du lịch cho rằng, ngay lúc này có giảm giá sâu thì khách vẫn không đi. Trong trường hợp khách đi, lại có rủi ro khác là nếu lỡ họ bị nhiễm bệnh thì khâu giải quyết rủi ro này sẽ rất vất vả và tốn kém. Bây giờ có thể lên chương trình giới thiệu tour nhưng việc đưa khách đi du lịch thì nên chờ khi hết dịch. “Những ca nhiễm mới ở Việt Nam đang tiếp tục tăng lên. Các địa phương lân cận Khánh Hòa cũng có người nhiễm. Chính phủ đang khuyến cáo hạn chế tập trung đông người, hạn chế đi lại nếu không cần thiết. Chính vì vậy, bây giờ các DN có thể làm truyền thông để quảng bá, chỉ đến khi hết dịch, đảm bảo an toàn mới đưa du khách đến Nha Trang”, ông Nguyễn Quang Thắng - Giám đốc Công ty TNHH Lữ hành Quốc tế Tictours chia sẻ. 
 
Sẵn sàng đón khách trở lại
 
Những ngày gần đây, lượng khách du lịch đến Khánh Hòa tiếp tục giảm. Các công ty lữ hành chuyên đón khách Nga cho biết, do đang vào cuối mùa du lịch nghỉ đông, cộng thêm một số khách hủy tour vì e ngại dịch Covid-19 nên lượng khách Nga đang giảm. Khách du lịch nội địa cũng e ngại với việc đi du lịch khi nhiều tỉnh, thành phát hiện người bị nhiễm dịch Covid-19. Hiện nay, Cảng du lịch Cầu Đá và Tháp Bà Ponagar mỗi ngày chỉ đón vài trăm khách tham quan. 
 
Đối mặt với nhiều khó khăn nhưng các DN du lịch Khánh Hòa vẫn chuẩn bị tinh thần sẵn sàng đón khách trở lại sau dịch. Một số DN đã tận dụng thời gian nghỉ để rà soát, cải thiện chất lượng dịch vụ nhằm hút khách sau dịch. Các đơn vị lữ hành cũng đã chủ động khảo sát, kết nối để chuẩn bị cho việc thực hiện kích cầu du lịch. Ông Nguyễn Huy Hân - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần lặn biển Việt Asian Nha Trang cho biết, công ty tận dụng thời gian để xây dựng thêm các điểm lặn mới. 
 
Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết: “Toàn ngành đã và đang đẩy mạnh các biện pháp nhằm phòng, chống dịch. Một số cơ sở lưu trú đã thu hẹp phạm vi hoạt động, nhưng du lịch Khánh Hòa vẫn duy trì đầy đủ các dịch vụ để bảo đảm hoạt động thông suốt và sẵn sàng đón khách trở lại sau khi dịch kết thúc”. 
 
XUÂN THÀNH
 
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp