Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Thi công dự án thoát nước trên đường 2-4: Nhếch nhác, mất an toàn giao thông

Thứ sáu - 07/08/2020 14:32
Trong quá trình triển khai thi công dự án thoát nước trên đường 2-4 (thành phố Nha Trang), nhà thầu đã không đảm bảo các điều kiện về an toàn giao thông và vệ sinh môi trường. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Thi công dự án thoát nước trên đường 2-4: Nhếch nhác, mất an toàn giao thông

Trong quá trình triển khai thi công dự án thoát nước trên đường 2-4 (TP. Nha Trang), nhà thầu đã không đảm bảo các điều kiện về an toàn giao thông và vệ sinh môi trường.


Cuối năm 2019, hạng mục thi công tuyến cống thoát nước mưa trên đường 2-4 thuộc dự án Môi trường bền vững các thành phố duyên hải - Tiểu dự án Nha Trang được triển khai. Đây là dự án có ý nghĩa quan trọng nhằm thanh thải, khắc phục tình trạng ngập úng cục bộ mỗi khi mùa mưa đến tại khu vực phía bắc TP. Nha Trang. Việc triển khai dự án được người dân và chính quyền địa phương hết sức ủng hộ. Thế nhưng, trong quá trình thi công, nhà thầu triển khai dự án đã không đảm bảo đầy đủ các yêu cầu về an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân sống dọc tuyến đường 2-4.

 

Thi công không đảm bảo các điều kiện về an toàn giao thông trên đường 2-4.

Thi công không đảm bảo các điều kiện về an toàn giao thông trên đường 2-4.


Bà T.T.H, người dân sống tại khu vực triển khai dự án phản ánh: “Khi làm cống thoát nước mưa, chúng tôi rất phấn khởi. Bởi bao năm nay, cứ mưa xuống là cả dãy phố bị ngập, cô lập trong nhiều giờ. Trong quá trình triển khai, người dân trong tổ đều ủng hộ đơn vị thi công. Thế nhưng, việc bảo đảm vệ sinh môi trường tại dự án chưa thực sự được quan tâm. Tôi có nghe phổ biến sau khi đào đường lên sẽ sớm lấp lại, trả lại đường, rồi tưới nước để không bụi bặm, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân. Thế nhưng cống đã làm xong từ lâu mà đến nay đường vẫn chưa trả cho dân đi, cứ rào miết, xe tưới nước thì thỉnh thoảng mới tưới một lần, bụi mù mịt. Người dân phản ánh, chính quyền địa phương có lập biên bản ghi nhận, yêu cầu chủ đầu tư và đơn vị thi công sớm khắc phục nhưng chỉ được vài hôm lại đâu vào đấy”.

 

Dự án cải thiện vệ sinh môi trường TP. Nha Trang do Ban Quản lý Dự án phát triển tỉnh làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty Cổ phần Xây dựng công trình thủy Hà Nội. Được biết, lực lượng thanh tra giao thông Sở Giao thông vận tải đã phạt đơn vị thi công 25 triệu đồng về việc thi công không đảm bảo an toàn giao thông; xử phạt 3 lần đối với các xe công vụ chở không che chắn, rơi vãi trên đường, thậm chí tạm giữ phương tiện vi phạm.

Không chỉ mất vệ sinh môi trường, việc chậm trả mặt bằng khiến khu vực triển khai dự án mất an toàn giao thông. Một người dân cho biết, việc rào chắn cấm đường của đơn vị thi công làm rất sơ sài. Khi làm xong cống, nhiều hố sâu trên đường, nhất là các hố đào băng qua phía đối diện không được lấp lại, gây tai nạn giao thông hết sức đáng tiếc. Cách đây vài hôm, buổi tối, một người chở con đi qua khu vực dự án đã bị sụp xuống hố, người mẹ bị thương nặng, xe hư hỏng nhiều. Thời gian gần đây, đơn vị thi công đang hạ cốt nền, lu đường chuẩn bị thảm, do đó các hố thu nước nằm giữa đường cao hẳn lên, nhiều người đi qua không để ý tông vào bị ngã. Người dân rất mong chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để giải quyết bất cập này. Nhà thầu phải có hướng khắc phục, đã hạ cốt nền chuẩn bị thảm thì phải rào đóng đường cẩn thận để người dân không đi vào khu vực đó.


Theo quan sát của chúng tôi, đoạn giao đường 2-4 với đường Phước Huệ (bên phải tuyến) đến nút giao đường 2-4 và đường Mai Xuân Thưởng, nhà thầu đã hoàn thành thi công phần cống ngầm từ lâu. Tuy nhiên đến nay, nhà thầu mới triển khai hạ cốt nền, cho lu lèn được một đoạn, đoạn còn lại đá lởm chởm, rất nguy hiểm. Đoạn ngã giao đường 2-4 với đường Đoàn Trần Nghiệp đến đoạn giao đường 2-4 với đường Tháp Bà cũng làm xong nhưng đơn vị thi công mới chỉ hạ cốt nền sâu mà chưa thảm trả lại đường. Một mũi thi công cống hiện đang được triển khai ở đoạn giao từ đường 2-4 với đường Bắc Sơn. Tại đây, theo quy định phải có người đứng phân luồng, bảo đảm giao thông, nhưng theo quan sát của chúng tôi, không có ai đứng phân luồng, gây tắc nghẽn cục bộ vào giờ cao điểm buổi sáng và buổi chiều. Không chỉ vậy, các xe công vụ chở đất, cát cho công trình không che chắn, chở có ngọn gây mất an toàn giao thông, rơi vãi khắp đường.


Trao đổi với chúng tôi, đại diện đơn vị thi công thừa nhận, trong quá trình triển khai có gây ra một số bất cập. Nhà thầu sẽ yêu cầu các mũi thi công khẩn trương khắc phục, thu dọn gọn gàng trong quá trình đào đường; đồng thời, đẩy nhanh tiến độ thảm nhựa, trả lại mặt đường cho người dân đi lại; thường xuyên tưới nước các đoạn chưa thảm được nhựa, bảo đảm vệ sinh môi trường.


THÀNH NAM

 


 

Ông Nguyễn Văn Dần - Giám đốc Sở Giao thông vận tải: Sở đã nhiều lần nhắc nhở, yêu cầu nhà thầu phải khẩn trương thi công, sớm hoàn trả lại đường cho người dân và phương tiện lưu thông thuận lợi. Đồng thời, sở cũng yêu cầu thanh tra giao thông thường xuyên kiểm tra, xử phạt nghiêm đối với những vi phạm gây mất an toàn giao thông trong khu vực thi công dự án. Thời gian tới, sở tiếp tục cho thanh tra giao thông rà soát toàn bộ các khu vực dự án đang triển khai, xử phạt kịch khung nếu vi phạm.
 




 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp