Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Ăn đậu Hà Lan giúp cải thiện hệ tiêu hóa

Thứ năm - 19/01/2023 13:05
Đậu Hà Lan có tác dụng vô cùng tuyệt vời với sức khỏe bạn nên ăn thường xuyên.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Ăn đậu Hà Lan giúp cải thiện hệ tiêu hóa
Đậu Hà Lan có tác dụng vô cùng tuyệt vời với sức khỏe bạn nên ăn thường xuyên.
 
Hỗ trợ cải thiện tiêu hóa

 

Đậu Hà Lan giúp cải thiện hệ tiêu hóa. Nguồn ảnh: Internet
Đậu Hà Lan giúp cải thiện hệ tiêu hóa. Nguồn ảnh: Internet

 

Đậu Hà Lan chứa đường prebiotic và chất xơ có thể có lợi cho quá trình tiêu hóa. Các oligosacarit galactose trong đậu Hà Lan được phát hiện là giúp tăng cường tiêu hóa ở ruột già.
 
Đường prebiotic trở thành thức ăn cho vi khuẩn sinh học trong quá trình tiêu hóa. Điều này giúp vi khuẩn tốt sử dụng các loại đường này và chuyển đổi chúng thành các sản phẩm có lợi cho cơ thể.
 
Chất xơ dồi dào trong đậu Hà Lan giúp di chuyển thức ăn qua đường tiêu hóa, tạo điều kiện cho nhu động ruột dễ dàng, ngăn ngừa táo bón và giữ cho vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh.
 
Hỗ trợ giảm mỡ máu, bệnh tim mạch
 
BS. Kiều Thúy Ngân (Khoa Nội nhi - Bệnh viện Xanh pôn) cho biết, cuộc sống hiện đại với những món ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn là nguyên nhân gây dư thừa lipoprotein mật độ thấp, hoặc cholesterol xấu có hại cho cơ thể. Nó làm tắc nghẽn các động mạch và có thể dẫn đến bệnh tim mạch.
 
Đậu Hà Lan rất tốt cho tim vì chúng chứa các khoáng chất như magie và kali có tác dụng ngăn ngừa tăng huyết áp và đột quỵ. Acid béo omega-3 và omega-6 có trong đậu Hà Lan giúp giảm quá trình oxy hóa, viêm nhiễm và ngăn ngừa hình thành các mảng xơ vữa. Đồng thời giảm lượng cholesterol xấu trong máu, phòng bệnh tim.
 
Đậu Hà Lan chứa chất chống ôxy hóa polyphenol
 
Tình trạng viêm mạn tính và stress oxy hóa có thể dẫn đến rối loạn tim mạch, rối loạn thần kinh và ung thư. Do đó, việc đưa các loại thực phẩm chống viêm vào chế độ ăn uống hàng ngày để kiểm soát tình trạng viêm ngày càng trở nên quan trọng. Đậu Hà Lan chứa chất chống ôxy hóa polyphenol, giúp chống lại các tổn thương do các gốc tự do gây ra. Những chất chống oxy hóa này liên kết với các gốc tự do và giảm tác động xấu của chúng lên cơ thể.
 
Thúc đẩy sức khỏe tim
 
Đậu Hà Lan chứa các khoáng chất thiết yếu như kali và magiê giúp ngăn ngừa huyết áp cao, một yếu tố nguy cơ chính của bệnh tim.
 
Ngoài ra, hàm lượng chất xơ cao trong đậu Hà Lan làm giảm cholesterol xấu, từ đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.
 
Tăng cường sức khỏe mắt
 
Đậu Hà Lan chứa đầy vitamin A và lutein, sắc tố carotene. Lutein có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về mắt do tuổi tác như thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể, theo Bolsky.
 
Tăng cường sức khỏe da và tóc
 
Hàm lượng vitamin C trong đậu Hà Lan thúc đẩy sản xuất collagen, giúp da săn chắc và sáng mịn. Ngoài ra, các chất chống ô xy hóa giúp chống lại thiệt hại oxy hóa gây ra bởi các gốc tự do.
 
Vitamin C cũng là một khoáng chất quan trọng trong việc ngăn ngừa rụng tóc bằng cách giữ cho nang tóc chắc khỏe.
 
Theo Kinh tế đô thị
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp