Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Vợ chồng mù nuôi con bệnh tật

Thứ sáu - 04/06/2021 14:40
Đó là hoàn cảnh đáng thương của gia đình anh Ngô Ngọc Tèo (sinh năm 1972) đang thuê trọ trong con hẻm nhỏ số 65 Trương Định, phường Tân Lập, TP. Nha Trang. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Vợ chồng mù nuôi con bệnh tật

Đó là hoàn cảnh đáng thương của gia đình anh Ngô Ngọc Tèo (sinh năm 1972) đang thuê trọ trong con hẻm nhỏ số 65 Trương Định, phường Tân Lập, TP. Nha Trang.

 

Gia đình anh Ngô Ngọc Tèo đang cần được giúp đỡ.

Gia đình anh Ngô Ngọc Tèo đang cần được giúp đỡ.


Vợ chồng anh Ngô Ngọc Tèo và chị Lê Thị Cẩm Vân (sinh năm 1979) đều bị mù. Anh Tèo sinh ra trong gia đình nghèo khó làm nông ở tỉnh Bình Định. Bất hạnh ập đến khi 5 tuổi, anh bị sốt nặng, đôi mắt mờ dần rồi mù hẳn. Còn chị Vân, quê ở xã Cam Thịnh Đông, TP. Cam Ranh. Năm chị 21 tuổi, sau nhiều cơn sốt đau đầu hành hạ mà không có tiền chạy chữa kịp thời dẫn đến vỡ nhãn áp gây mù vĩnh viễn.


Năm 1995, anh Tèo rời quê vào Cam Ranh lập nghiệp. Năm 2002, anh Tèo và chị Vân gặp nhau ở Hội Người mù TP. Cam Ranh. Từ sự gặp gỡ của 2 người đồng cảnh ngộ, anh chị đã đến với nhau để xây dựng tổ ấm nhỏ hạnh phúc. Hạnh phúc được nhân lên khi chị Vân sinh cháu Ngô Lê Ngọc Tiền vào năm 2005 lành lặn, khỏe mạnh.


Mong muốn có cuộc sống ổn định hơn, năm 2006, vợ chồng anh Tèo dắt díu nhau ra Nha Trang. Ngoài đi bán hàng rong, anh Tèo học thêm nghề xoa bóp, bấm huyệt do Hội Người mù tỉnh cấp chứng chỉ. Sau đó, vợ chồng anh xin vào làm ở một cơ sở massage người mù mong có chút thu nhập để sinh sống, nuôi con và trả tiền thuê phòng trọ. Khổ nỗi, có những chỗ chủ phòng trọ tăng giá hoặc lấy lại để bán, kinh doanh nên vợ chồng họ thường xuyên phải đổi chỗ ở.

 

“Mù lòa, không một mảnh đất cắm dùi, quanh năm đi làm thuê, bây giờ con bệnh tật mà trong căn phòng trọ 20m2 không có chút tài sản nào đáng giá để bán lấy tiền lo cho con chữa trị, ăn học. Tiền trợ cấp xã hội cho người tàn tật của 2 vợ chồng được hơn 1,6 triệu đồng/tháng, vợ chồng tôi dành dụm để đóng tiền thuê nhà. Gia đình tôi giờ chỉ trông chờ vào các mạnh thường quân phát quà từ thiện ở một số chùa trong tỉnh để sống cầm cự qua ngày trong mùa dịch bệnh”, anh Tèo chia sẻ.

Từ năm 2020 đến nay, do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, vợ chồng anh Tèo gần như thất nghiệp, trừ khi ai có nhu cầu xoa bóp, day ấn huyệt thì gọi điện thoại anh Tèo tới nhà, còn chị Vân ở nhà nội trợ do bị viêm đa khớp, hay đau nửa đầu. Gia đình càng khó khăn hơn khi trong thời gian ôn thi lớp 9 lên lớp 10, cháu Tiền có biểu hiện hay mệt mỏi, run tay chân, khó thở, nói giọng khàn đục, có khi mất tiếng, cổ sưng to, mắt lồi. Vợ chồng anh Tèo vội vàng khăn gói đưa cháu Tiền vào Bệnh viện Ung bướu TP. Hồ Chí Minh khám bệnh. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán cháu Tiền bị nhiễm độc giáp, nếu không chữa trị kịp thời sẽ chuyển qua ung thư tuyến giáp. Việc điều trị, chi phí thuốc men, đi lại tốn khá nhiều tiền. 1 năm nay, tuy bệnh của cháu Tiền tiến triển khá tốt nhưng vẫn phải điều trị và theo dõi lâu dài, trong khi vợ chồng anh Tèo không còn khả năng để tiếp tục đưa cháu Tiền tái khám trong thời gian sắp tới.


Được biết, cháu Tiền hiện là học sinh lớp 10A3 Trường THPT Lý Tự Trọng (Nha Trang). Tuy đang trong thời gian điều trị bệnh nhưng thành tích học tập của Tiền đều đạt loại khá giỏi. Ước muốn của Tiền sau khi tốt nghiệp lớp 12 là đậu vào Trường Đại học Kiến trúc để khi ra trường tìm được việc làm ổn định phụ giúp cho cha mẹ bớt khổ hơn.


Mọi sự giúp đỡ gia đình anh Ngô Ngọc Tèo xin liên hệ qua số điện thoại: 0394.257451 hoặc Tòa soạn Báo Khánh Hòa, 77 Yersin, TP. Nha Trang, điện thoại: 0258.3822019, số tài khoản: 0581000765262 Vietcombank Nha Trang.


B.K.H

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp