Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Hai cháu bé mồ côi cần được giúp đỡ

Thứ sáu - 25/09/2020 12:19
Bố mất cách đây 5 năm, mẹ lại vừa đột ngột qua đời vì bệnh hiểm nghèo khiến hai cháu Võ Nguyễn Ngọc Ánh (sinh năm 2011) và Võ Nguyễn Hoàng Nhân (sinh năm 2015), thôn Hội Phú Bắc 1, xã Ninh Phú, thị xã Ninh Hòa phải sống trong cảnh mồ côi cả cha lẫn mẹ. Giờ đây, hai cháu chỉ biết nương tựa vào ông bà ngoại già yếu, bệnh tật. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Hai cháu bé mồ côi cần được giúp đỡ

Bố mất cách đây 5 năm, mẹ lại vừa đột ngột qua đời vì bệnh hiểm nghèo khiến hai cháu Võ Nguyễn Ngọc Ánh (sinh năm - SN 2011) và Võ Nguyễn Hoàng Nhân (SN 2015), thôn Hội Phú Bắc 1, xã Ninh Phú, thị xã Ninh Hòa phải sống trong cảnh mồ côi cả cha lẫn mẹ. Giờ đây, hai cháu chỉ biết nương tựa vào ông bà ngoại già yếu, bệnh tật.


Vào trung tuần tháng 9, men theo con đường đất, chúng tôi đến thăm hai cháu bé mồ côi cha mẹ khi tang thương vẫn còn bao trùm lên ngôi nhà nhỏ cấp 4. Không gian ảm đạm bên trong căn nhà chỉ toàn mùi khói nhang và tiếng kinh văng vẳng được phát ra từ phía bàn thờ vong của người mẹ trẻ xấu số Nguyễn Thị Lập (SN 1987); phía bên trong căn phòng chật chội là bàn thờ người cha quá cố của hai cháu - anh Võ Đức Vương (SN 1987). Bà Phùng Thị Thanh (SN 1957, mẹ của chị Lập) dáng người hom hem, khuôn mặt khắc khổ. Chỉ trong một thời gian ngắn, gia đình bà mất đi cả con gái và con rể, bỏ lại hai đứa cháu nhỏ dại chưa hiểu được sự mất mát này…

 

Hai cháu bé còn quá nhỏ đã mồ côi cha mẹ.

Hai cháu bé còn quá nhỏ đã mồ côi cha mẹ.


Cuộc sống của vợ chồng chị Lập lúc còn sống khá vất vả, nhưng nhờ biết chắt chiu dành dụm được một khoản tiền và vay thêm bà con họ hàng, anh chị có được căn nhà cấp 4 trên mảnh đất của bên ngoại cho. Thế nhưng, tháng 7-2015, trong lúc làm việc dưới gầm xe ô tô, anh Vương không may bị điện giật tử vong do bị hở mối hàn, bỏ lại gánh nặng cho người vợ trẻ và hai con thơ. Cuộc sống của 3 mẹ con càng khó khăn hơn khi chỉ biết sống dựa vào nghề đan mây của chị Lập với thu nhập hơn 1,5 triệu đồng/tháng, và còn nợ bà con họ hàng 30 triệu đồng tiền xây nhà vẫn chưa trả hết. Biết được hoàn cảnh của chị Lập, địa phương đưa vào danh sách hộ nghèo của xã. Nhưng bất hạnh ập đến vào ngày 7-8 vừa qua, chị Lập qua đời do bệnh viêm phổi cấp, suy tim nặng.


Hiện nay, 2 cháu Ánh và Nhân đang ở với ông bà ngoại, nhưng cả hai ông bà đều sức khỏe yếu, đau ốm triền miên, không còn khả năng lao động. Bà con hàng xóm, mạnh thường quân thương cảm hoàn cảnh của hai cháu mồ côi cha mẹ, ông bà bệnh tật đã hỗ trợ phần nào để vượt qua khó khăn trước mắt.


Bà Phạm Nguyệt Anh - Phó Chủ tịch UBND xã Ninh Phú chia sẻ: “Hoàn cảnh của hai cháu bé rất đáng thương. Vừa qua, được tin mẹ của hai cháu qua đời, UBND xã đã đến chia buồn và hỗ trợ 2 triệu đồng cho hai cháu. Ngoài việc hai cháu Ánh và Nhân đang hưởng tiền trợ cấp xã hội hàng tháng 900.000 đồng, tới đây, bà ngoại của hai cháu cũng sẽ được hỗ trợ tiền trợ cấp xã hội hàng tháng 300.000 đồng. Bên cạnh đó, địa phương còn kêu gọi các mạnh thường quân, các tổ chức - xã hội, đoàn thể… quyên góp giúp đỡ thêm cho hai cháu. Thế nhưng tương lai sau này không biết hai cháu sẽ ra sao khi ông bà ngoại, nội ngày một già yếu, chưa kể bệnh tật bủa vây. Các cháu còn quá nhỏ để hiểu được những nỗi đau, mất mát và khó khăn quá lớn đang đợi mình ở phía trước. Qua Báo Khánh Hòa, địa phương cũng rất mong sự quan tâm, giúp đỡ cho các cháu từ cộng đồng”.


Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ chị Phạm Trà My (cô của hai cháu Ngọc Ánh và Hoàng Nhân), điện thoại 0911.937.660 hoặc Tòa soạn Báo Khánh Hòa, 77 Yersin, TP. Nha Trang, điện thoại 0258.3822019; số tài khoản 0581000765262 Vietcombank Nha Trang.


B.K.H

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp