Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Cảnh đời éo le của 3 chị em mồ côi

Thứ sáu - 14/05/2021 14:15
Vừa mãn tang mẹ cuối năm ngoái, 3 chị em Nguyễn Thị Thúy Linh (sinh năm 2003), Nguyễn Thị Nhật Lê (sinh năm 2007) và Nguyễn Thị Khánh Ly (sinh năm 2014) tiếp tục gánh chịu nỗi đau mất cha. Hiện nay, ba chị em sống nương nhờ vào sự cưu mang của ông bà nội đã già yếu, bệnh tật trong căn nhà mái tôn cũ kỹ ở tổ dân phố Phan Bội Châu 1, thị trấn Diên Khánh. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Cảnh đời éo le của 3 chị em mồ côi

Vừa mãn tang mẹ cuối năm ngoái, 3 chị em Nguyễn Thị Thúy Linh (sinh năm - SN 2003), Nguyễn Thị Nhật Lê (SN 2007) và Nguyễn Thị Khánh Ly (SN 2014) tiếp tục gánh chịu nỗi đau mất cha. Hiện nay, ba chị em sống nương nhờ vào sự cưu mang của ông bà nội đã già yếu, bệnh tật trong căn nhà mái tôn cũ kỹ ở tổ dân phố Phan Bội Châu 1, thị trấn Diên Khánh.

 

3 chị em mồ côi cha mẹ đang rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng.

3 chị em mồ côi cha mẹ đang rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng.


Anh Nguyễn Văn Lạc (SN 1981) là con trai duy nhất trong 5 người con của ông Nguyễn Văn Lý (SN 1955) và bà Nguyễn Thị Son (SN 1956). Năm 2002, anh Lạc kết hôn với chị Nguyễn Thị Thanh Thúy (SN 1978) và có 3 mặt con. Hai bên nội, ngoại đều nghèo nên cuộc sống của anh chị rất khó khăn. Anh Lạc làm nghề thợ hàn ở huyện Vạn Ninh, chị Thúy đi bán hàng rong, thu nhập bấp bênh, chỉ đủ sống qua ngày. Nhưng cái nghèo chưa thoát được thì tai họa đã ập xuống gia đình họ. Tháng 10-2019, trên đường đi lấy sữa đậu nành về bán, chị Thúy bị tai nạn giao thông tử vong để lại bao đau thương, mất mát cho gia đình. Nỗi đau còn chưa nguôi thì khoảng 1 năm sau đó, gia đình lại nhận tin dữ anh Lạc qua đời không rõ nguyên nhân. Sau biến cố bi thương, gánh nặng đè lên hai đôi vai gầy yếu của ông Lý, bà Son. Tuổi đã cao, ông Lý vẫn phải bươn chải bằng nghề giác lể, giác hơi, cố gắng kiếm khoảng 200.000 đồng mỗi ngày mong đủ nuôi 3 đứa cháu nội được ăn học đến nơi đến chốn. Bà Son có tiền sử bị bệnh tim, huyết áp thấp nên chỉ quanh quẩn trong nhà nội trợ. Theo ông Lý, lúc anh Lạc còn sống, mỗi tháng anh gửi về 1 triệu đồng nhờ ông bà chăm sóc 3 cháu. Bây giờ anh Lạc mất, trong khi dịch bệnh phức tạp khiến nghề giác lể, giác hơi của ông phải tạm dừng nên không có thu nhập. Ông Lý lo lắng cho cuộc sống chật vật của ông bà và các cháu trong những ngày tới.


Bà Nguyễn Thị Thu Ny - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Diên Khánh cho biết: “Đây là trường hợp đặc biệt khó khăn, sau khi cha mẹ của 3 cháu Linh, Lê và Ly mất, địa phương đã kịp thời xét bổ sung hộ nghèo năm 2020 cho gia đình ông Nguyễn Văn Lý và được hưởng trợ cấp xã hội thuộc đối tượng mồ côi cả cha lẫn mẹ (450.000 đồng/cháu/tháng) và hộ gia đình chăm sóc trẻ em mồ côi (540.000 đồng/tháng); tuy nhiên, số tiền trợ cấp chỉ trang trải được phần nào. Được biết, sắp tới cháu Linh chuẩn bị thi vào đại học mà ông bà nội già yếu, không có điều kiện. Do đó, địa phương rất mong các tổ chức xã hội, mạnh thường quân, nhà hảo tâm gần xa chung tay, sẻ chia để tạo điều kiện cho các cháu tiếp tục đến trường, có tương lai tốt đẹp hơn”.


Ông Lý tâm sự: “Vợ chồng tôi già rồi, chịu khổ sao cũng được nhưng nhìn các cháu thiếu thốn đủ thứ, tôi thật sự đắng lòng. Căn nhà nhỏ cấp 4 tồi tàn của gia đình trời nắng thì nóng như chảo lửa, còn ngày mưa thì dột khắp nơi nên tôi chỉ mong có chút tiền thay tôn mới để cho các cháu có chỗ sinh hoạt, học hành…”.


Hiện nay, Nguyễn Thị Thúy Linh là học sinh lớp 12 Trường THPT Hoàng Hoa Thám; Nguyễn Thị Nhật Lê, học sinh lớp 8 Trường THCS Phan Chu Trinh; Nguyễn Thị Khánh Ly, học sinh lớp 1 Trường Tiểu học thị trấn Diên Khánh 1. Được biết, tuy hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng 3 chị em Linh, Lê, Ly luôn vươn lên học khá, giỏi. Cháu Nguyễn Thị Thúy Linh chia sẻ: “Cháu mong sắp tới đậu vào Trường Đại học Nha Trang chuyên ngành Ngôn ngữ Anh để sau này tìm được việc làm ổn định phụ giúp cho ông, bà nội”.

 

_____________________________________________________________________________________

 

Mọi sự giúp đỡ cho 3 cháu mồ côi cha mẹ xin liên hệ:


. Ông Nguyễn Văn Lý (ông nội của các cháu) -     Điện thoại: 0334.947.073


. Hoặc Tòa soạn Báo Khánh Hòa, 77 Yersin, TP. Nha Trang


     Điện thoại: 0258.3822019,


     Số tài khoản: 0581000765262 Vietcombank Nha Trang.

______________________________________________________________________________________
 

B.K.H

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp