Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://www.tintuckhanhhoa.com


Y án thanh niên ném gạch chết người

Y án thanh niên ném gạch chết người
Cấp phúc thẩm nhận định, sau khi xử sơ thẩm, gia đình bị cáo đã tiếp tục bồi thường cho gia đình bị hại và tại phiên tòa phúc thẩm cam kết tiếp tục trả dần... Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Sáng 26-11, tại Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa, Hội đồng xét xử phúc thẩm Tòa án nhân dân Cấp cao tại Đà Nẵng tuyên bác kháng cáo, giữ nguyên mức án 12 năm tù về tội giết người đối với bị cáo Nguyễn Trọng Thuật (sinh năm 2002, trú phường Ninh Giang, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa). Trong vụ án này còn có bị cáo Đàm Tiến Khang đã bị tuyên án 10 năm tù, không kháng cáo.

Theo hồ sơ, tối 28-10-2020, Thuật chở Khang đi dạo mát ở phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa. Lúc này, Võ Văn Cường chạy xe máy ngược chiều với tốc độ cao và bốc đầu xe, suýt va chạm với xe của Thuật. Thuật bèn chạy xe đuổi theo nói: “Đi kiểu gì vậy mày”, nhưng Cường không trả lời, đi tiếp. Bực tức, Thuật rủ Khang đánh Cường. Thuật nhặt 1 viên gạch bên đường rồi để Khang chở mình đi tìm đánh Cường. Đi được một đoạn, thấy Cường đang chạy xe ngược chiều với tốc độ nhanh, Thuật ném viên gạch vào trúng ngực Cường, khiến Cường mất lái, ngã xe. Cường được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

Cấp sơ thẩm đã tuyên phạt 2 bị cáo về tội giết người; buộc tiếp tục liên đới bồi thường 193 triệu đồng. Sau phiên tòa sơ thẩm, gia đình bị hại kháng cáo tăng nặng hình phạt đối với bị cáo Thuật vì chưa bồi thường xong toàn bộ.

Đại diện viện kiểm sát phát biểu quan điểm.
Quang cảnh phiên tòa phúc thẩm.

Được biết, sau phiên tòa sơ thẩm, gia đình bị cáo Thuật đã bồi thường tiếp 50 triệu đồng cho gia đình bị hại, còn 46 triệu đồng xin được trả dần do hoàn cảnh khó khăn, nhưng gia đình bị hại không đồng ý. Cấp phúc thẩm nhận định, sau khi xử sơ thẩm, gia đình bị cáo Thuật đã tiếp tục bồi thường cho gia đình bị hại và tại phiên tòa phúc thẩm cam kết tiếp tục trả dần; hình phạt mà cấp sơ thẩm đã tuyên là phù hợp.

N.V

 

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp