Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://www.tintuckhanhhoa.com


Vụ sửa nhà mua bị truy tố ở TP. Cam Ranh: Đã có quyết định đình chỉ điều tra bị can

Sáng 9-12, bà Nguyễn Thị Kim Phương (sinh năm 1970, trú phường Cam Lợi, TP. Cam Ranh) được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Cam Ranh giao quyết định đình chỉ điều tra bị can. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Sáng 9-12, bà Nguyễn Thị Kim Phương (sinh năm 1970, trú phường Cam Lợi, TP. Cam Ranh) được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Cam Ranh giao quyết định đình chỉ điều tra bị can.


Quyết định có nêu, sau khi tiến hành điều tra cho thấy, bà Phương mua nhà của ông L.Đ là có thật và đã được ông Đ. giao chìa khóa nhà. Bà Phương mở khóa và thuê người sửa chữa nhà, không có việc phá khóa và đập phá tài sản của bà L.T.L. Tuy bà Phương có hành vi đập phá nhà nhưng việc đập phá thay đổi nguyên trạng là sửa chữa, làm mới nhà, làm tăng thêm giá trị sử dụng của ngôi nhà, không nhằm mục đích làm hư hỏng hay hủy bỏ căn nhà để người khác không dùng được. Hành vi của bà Phương không cấu thành tội cố ý làm hư hỏng tài sản. Vì vậy, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Cam Ranh quyết định đình chỉ điều tra đối với bà Phương.


Báo Khánh Hòa ngày 29-11-2017 từng đưa tin, ngày 7-9-2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Cam Ranh khởi tố bà Phương về tội cố ý làm hư hỏng tài sản. Năm 2018, vụ án được đưa ra xét xử và tòa án đã trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung. Vụ án đã bị trả hồ sơ nhiều lần.


Được biết, tháng 4-2013, ông Đ. ủy quyền cho bà L. (trú TP. Cam Ranh) quản lý, sử dụng căn nhà ở phường Cam Lợi mà cha mẹ di chúc cho ông. Năm 2015, ông Đ. có giấy viết tay sang nhượng nhà cho bà Phương với giá 700 triệu đồng. Sau khi bà Phương cho người đến mở cửa nhà và sửa chữa, thay đổi kết cấu một số hạng mục, bà L. đã tố cáo bà Phương xâm phạm gia cư bất hợp pháp, hủy hoại tài sản.


TÂM MAI


 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp