Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://www.tintuckhanhhoa.com


Vụ cướp giật, đâm người ở Cam Ranh: Huỷ một phần bản án sơ thẩm

Cấp sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Thanh 1 năm 3 tháng tù về tội cướp giật tài sản; 3 năm 3 tháng tù về tội cố ý gây thương tích, tổng hợp hình phạt chung 4 năm 6 tháng tù. Sau đó, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Khánh Hoà kháng nghị. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Sáng 11-9, Hội đồng xét xử phúc thẩm Toà án nhân dân tỉnh Khánh Hoà tuyên chấp nhận kháng nghị của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Khánh Hoà, huỷ một phần bản án sơ thẩm Huỳnh Duy Thanh (sinh năm 1992, trú Cam Linh, Cam Ranh, Khánh Hoà) cướp giật tài sản, cố ý gây thương tích về phần tội danh, hình phạt tội cố ý gây thương tích và tổng hợp hình phạt để điều tra, xét xử lại theo thủ tục chung. Riêng phần tội cướp giật tài sản có hiệu lực pháp luật từ khi hết hạn kháng cáo, kháng nghị.

Hồ sơ thể hiện, khoảng 20 giờ ngày 31-8-2018, Thanh đi xe máy đến một quán cà phê ở Cam Thuận, Cam Ranh chơi, rồi nhờ một người bạn chở đi, nói dối đi đổi nhẫn. Đến tiệm vàng ở Cam Linh, Cam Ranh, Thanh nói chủ tiệm cho lựa mua dây chuyền. Lợi dụng chủ tiệm sơ hở, Thanh giật sợi dây chuyền (trị giá hơn 22 triệu đồng) và bỏ chạy ra xe, giục bạn chở đi. Do người bạn không chịu chạy nên Thanh liền ngồi phía sau tự lái xe đi. Được một đoạn, bạn của Thanh nhảy xuống và đi trình báo công an.

Đến khoảng 16 giờ 30 ngày 1-9-2018, Thanh đi bộ đến quán cà phê ở Cam Lộc, Cam Ranh xin vào làm nhưng quản lý quán không đồng ý. Khoảng 1 tiếng sau, thấy anh Huỳnh Mạnh Cường đang quét dọn phía trước quán, Thanh xông đến, dùng dao đâm nhiều nhát vào anh Cường, đến khi được can ngăn thì bỏ đi. Kết luận giám định cho thấy anh Cường bị thương tích 49%; trước, trong và sau khi phạm tội, Thanh bị hạn chế về khả năng nhận thức và khả năng điều khiển hành vi.

Cấp sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Thanh 1 năm 3 tháng tù về tội cướp giật tài sản; 3 năm 3 tháng tù về tội cố ý gây thương tích, tổng hợp hình phạt chung 4 năm 6 tháng tù. Sau đó, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh kháng nghị.

Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Khánh Hoà trình bày kháng nghị.
Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Khánh Hoà trình bày kháng nghị.

Hội đồng xét xử phúc thẩm nhận định, trong 5 vết thương mà Thanh gây ra cho người bị hại, có 3 vết thương ở vùng trọng yếu của cơ thể, có thể gây nguy hiểm đến tính mạng. Anh Cường không chết là do được can ngăn và được cứu chữa kịp thời. Người bị hại không chết là nằm ngoài ý muốn chủ quan của bị cáo. Hành vi của bị cáo có dấu hiệu của tội giết người. Cấp sơ thẩm xét xử bị cáo về tội cố ý gây thương tích là sai lầm nghiêm trọng trong áp dụng pháp luật. Do đó, toà chấp nhận kháng nghị của viện kiểm sát, huỷ một phần bản án về phần tội danh cố ý gây thương tích và hình phạt, tổng hợp hình phạt để điều tra, xét xử lại.

N.V

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp