Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://www.tintuckhanhhoa.com


Tăng hình phạt với 2 bị cáo buôn ma túy

Tăng hình phạt với 2 bị cáo buôn ma túy
Ngày 21-9, Hội đồng xét xử phúc thẩm Toà án nhân dân Cấp cao tại Đà Nẵng chấp nhận kháng nghị của Viện kiểm sát nhân dân Cấp cao tại Đà Nẵng, đình chỉ xét xử phúc thẩm, tuyên án sơ thẩm có hiệu lực đối với bị cáo Lê Thị Tú Phương... Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Ngày 21-9, Hội đồng xét xử phúc thẩm Toà án nhân dân Cấp cao tại Đà Nẵng chấp nhận kháng nghị của Viện kiểm sát nhân dân Cấp cao tại Đà Nẵng, đình chỉ xét xử phúc thẩm, tuyên án sơ thẩm có hiệu lực đối với bị cáo Lê Thị Tú Phương (sinh năm - SN 2002, trú Sông Cầu, tỉnh Phú Yên) do đại diện viện kiểm sát rút kháng nghị; đồng thời tăng cùng mức 2 năm tù đối với bị cáo Lê Văn Cảm (SN 1995, trú Vạn Long, Vạn Ninh) và Nguyễn Trần Quang Vinh (SN 1996, trú tỉnh Quảng Ngãi). Như vậy, bị cáo Phương vẫn chấp hành 6 năm 6 tháng tù; Cảm chấp hành 12 năm tù; Vinh chấp hành 12 năm tù, tổng hợp với bản án trước, chấp hành hình phạt chung 13 năm tù. 3 bị cáo cùng phạm tội mua bán trái phép chất ma tuý.


Theo hồ sơ, đêm 1-6-2019, tại khu vực bờ kè đường Trần Phú, Nguyễn Ngọc Chiến và Đặng Mẫn bị bắt quả tang đang tàng trữ 4,3778g ma tuý MDMA để sử dụng. Điều tra xác định, khoảng tháng 5-2019, Ngô Quốc Thanh mua ma tuý từ Campuchia về bán cho nhiều người, trong đó có Vinh, Cảm. Tổng khối lượng ma tuý thu giữ của Thanh tàng trữ để bán và đã bán cho nhiều người là 100,2024g MDMA; 66,6772g Methamphetamine; 70,7175g Ketamine. Vinh, Cảm trực tiếp bán và thuê một số đối tượng mua ma tuý của Thanh về bán cho nhiều người. Số ma tuý thu giữ của Vinh, Cảm cùng 3 đối tượng khác đã bán cho Phương và tàng trữ để bán gồm 10,5829g MDMA; 9,8919g Ketamine. Phương nhiều lần mua ma tuý của Vinh, Cảm để bán cho nhiều người. Số ma tuý thu giữ của Phương bán cho Chiến, Mẫn và tàng trữ để bán là 11,7886g MDMA và 4,9499g Ketamine.

 

3 bị cáo trước toà.
3 bị cáo trước toà.


Được biết, viện kiểm sát rút kháng nghị với bị cáo Phương vì khi phạm tội là vị thành niên và đang mang thai. 2 bị cáo Cảm và Vinh chỉ có 1 tình tiết giảm nhẹ là thành khẩn khai báo nhưng lại có 3 tình tiết tăng nặng, nên viện kiểm sát kháng nghị hình phạt phải cao hơn mức trung bình của khung hình phạt. Vụ án này còn có 7 bị cáo khác bị tuyên phạt nhưng không bị kháng nghị, không kháng cáo.


N.V
 


 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp