Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://www.tintuckhanhhoa.com


Tấn công "người thứ ba" do bị kích động mạnh

Tấn công "người thứ ba" do bị kích động mạnh
Sáng 25-5, Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa tuyên phạt bị cáo Huỳnh Đông Xuân (sinh năm 1983, trú xã Diên Sơn, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa) 1 năm tù về tội giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh. Phần trách nhiệm dân sự, do bị hại không yêu cầu nên không xét.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Sáng 25-5, Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa tuyên phạt bị cáo Huỳnh Đông Xuân (sinh năm 1983, trú xã Diên Sơn, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa) 1 năm tù về tội giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh. Phần trách nhiệm dân sự, do bị hại không yêu cầu nên không xét.


Theo hồ sơ, cuối năm 2018, Xuân phát hiện chồng có quan hệ bất chính với chị C. nên vợ chồng mâu thuẫn kéo dài. Trưa 9-1-2019, Xuân được chồng chở tới nhà một người quen chơi thì gặp chị C. và xảy ra xô xát. Bị chủ nhà đuổi, ra ngoài, chị C. tiếp tục dùng tay đánh Xuân nhiều cái. Khi chị C. cầm ghế gỗ xông vào đánh Xuân thì Xuân dùng thanh kim loại nhặt được gần đó, đâm một nhát trúng bụng chị C., gây thương tích 66%.

 

Đại diện viện kiểm sát công bố cáo trạng.
Đại diện viện kiểm sát công bố cáo trạng.


Sau khi phạm tội, Xuân đã bồi thường cho bị hại 10 triệu đồng và được bị hại bãi nại. Đối với hành vi của bị hại có dấu hiệu của tội gây rối trật tự công cộng, nhưng hiện bị hại bị thương tích 66%, nên cơ quan chức năng xem xét theo tinh thần nhân đạo, không cần thiết xử lý trách nhiệm hình sự.


TÂM MAI

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp