Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://www.tintuckhanhhoa.com


Nhóm trộm xe máy thuê nhà nghỉ hành nghề

Nhóm trộm xe máy thuê nhà nghỉ hành nghề
Các trinh sát hình sự Công an thành phố Nha Trang vừa triệt phá nhóm lưu manh thuê nhà nghỉ để hoạt động trộm cắp, tiêu thụ xe gian, thu giữ nhiều xe máy các loại trao trả cho người dân. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Các trinh sát hình sự Công an TP. Nha Trang vừa triệt phá nhóm lưu manh thuê nhà nghỉ để hoạt động trộm cắp, tiêu thụ xe gian, thu giữ nhiều xe máy các loại trao trả cho người dân.

 

Đối tượng Hưng (giữa) cùng một số nghi phạm trộm cắp vừa bị bắt.

Đối tượng Hưng (giữa) cùng một số nghi phạm trộm cắp vừa bị bắt.


Rạng sáng một ngày cuối tháng 2, tại một khách sạn trên đường Hùng Vương, phường Lộc Thọ, anh Lê Hoàng A. - nhân viên bảo vệ sau khi kiểm tra quanh khách sạn thì về phòng nghỉ. Dựng chiếc xe máy kiểu dáng Wave gần khu vực nằm nghỉ, anh A. không ngờ kẻ gian đã phá ổ khóa trộm mất. Theo trinh sát hình sự Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Nha Trang, xe máy của anh A. đã bị 2 nghi phạm chuyên gây ra các vụ trộm xe trên địa bàn là Võ Trần Nam Việt (33 tuổi, trú đường 23-10, phường Phương Sơn, Nha Trang) và Võ Ngọc Hà (15 tuổi, trú thôn Xuân Lạc 2, xã Vĩnh Ngọc, Nha Trang) đánh cắp. Sau khi trộm được xe, 2 nghi phạm chạy đến khu vực ngã ba Nguyễn Xiển - Quốc lộ 1, xã Vĩnh Phương, TP. Nha Trang để bán cho mối quen là Nguyễn Hưng (22 tuổi, trú phường Vĩnh Hải, Nha Trang) với giá 5,5 triệu đồng. Sau một thời gian đợi xe khách đường dài không được, Hà đã mang chiếc xe máy trên về kho hàng của Hưng, chờ đưa đi tiêu thụ. Chia đôi khoản tiền vừa bán xe gian, cặp đôi Việt - Hà về nhà nghỉ trên đường Lương Định Của, phường Ngọc Hiệp, TP. Nha Trang. Tại nhà nghỉ này có 2 phòng đã được Hưng thuê để những đối tượng như Việt, Hà lui về sau những phi vụ trộm cắp hàng đêm.


Sau phi vụ kể trên, đêm hôm sau, cặp đôi Việt - Hà lại cùng lên đường kiếm ăn. Thật không may cho người bảo vệ tên A. khi vừa bị đánh cắp xe máy thì rạng sáng hôm sau lại bị cặp đôi này trộm mất chiếc điện thoại Samsung đời mới. Sau đó, các đối tượng yêu cầu nạn nhân chuộc lại tài sản. Tuy vậy, trong ngày hôm đó, khi Việt và Hà đang nhận tiền chuộc của anh A. thì bị lực lượng Công an TP. Nha Trang bắt quả tang cùng tang vật phạm tội.


Theo trinh sát hình sự, ngoài Việt và Hà thì Hưng còn có những đàn em rất đắc lực như Lê Quang Huy, Nguyễn Văn Hiệp cùng trú xã Vĩnh Phương. Tại nhà nghỉ trên đường Lương Định Của luôn được Hưng thuê 2 phòng để cho đàn em ngủ nghỉ, tập kết xe gian trong một thời gian khá dài. Các đàn em của Hưng thường là đối tượng có tiền án, tiền sự và nghiện ma túy nặng. Họ được nuôi ăn uống, thậm chí chơi ma túy.  


Tuy vậy, ổ lưu manh trên đã bị quét sạch sau 1 đêm. Theo đó, ngày 28, rạng sáng 29-2, đối tượng Hưng cùng 9 đàn em đã lần lượt sa lưới pháp luật. Tại cơ quan điều tra, Hưng khai thường xuyên mua xe gian của những kẻ trộm cắp trên địa bàn. Mỗi xe, tùy từng loại hoặc mới hay cũ và có giấy tờ xe hay không sẽ được mua với từng mức giá cụ thể. Trong đó, xe kiểu dáng SH thường được Hưng mua lại với giá khoảng 10 triệu đồng, những loại xe ga kiểu dáng như: Lead, Air Blade, Vision, Wave thì có giá thấp hơn. Cùng với đó, có 17 xe máy các loại của người dân bị nhóm này trộm cắp, chưa kịp đưa đi tiêu thụ bị lực lượng Công an TP. Nha Trang tạm giữ. Các xe gian đó ngoài việc tập kết tại nhà nghỉ trên đường Lương Định Của, còn được chứa tại 1 điểm ở phường Vĩnh Hải chờ tiêu thụ. Thủ đoạn của Hưng là đánh tráo biển số xe gian thu mua được rồi bán ra thị trường. Chủ yếu xe gian được Hưng gửi theo dịch vụ xe khách đường dài, đưa vào TP. Hồ Chí Minh tiêu thụ. Mỗi xe bán được, Hưng thu về tiền lãi vài triệu đồng.


“Việc triệt phá thành công ổ lưu manh cùng với việc thu giữ 17 xe máy các loại để trao trả lại cho người dân là chiến công đặc biệt xuất sắc của các trinh sát hình sự và được nhân dân hoan nghênh. Hiện tại, chúng tôi đang củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng Hưng cùng các đối tượng liên quan theo quy định pháp luật”, lãnh đạo Công an TP. Nha Trang cho biết.


Thành Long
 

 
 

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp