Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://www.tintuckhanhhoa.com


Mang hung khí đi trộm cắp

Theo trình bày của anh V. (trú ở một khu đô thị trên địa bàn TP. Nha Trang), buổi tối cách đây mấy ngày, gia đình anh đi ăn tất niên tại gia đình nhà bạn. Khi ngồi vào bàn ăn được ít phút, anh V. thấy bồn chồn chỉ vì chưa bật đèn ban công nhà sẽ tạo điều kiện cho kẻ gian đột nhập. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Theo trình bày của anh V. (trú ở một khu đô thị trên địa bàn TP. Nha Trang), buổi tối cách đây mấy ngày, gia đình anh đi ăn tất niên tại gia đình nhà bạn. Khi ngồi vào bàn ăn được ít phút, anh V. thấy bồn chồn chỉ vì chưa bật đèn ban công nhà sẽ tạo điều kiện cho kẻ gian đột nhập. Anh vội vàng chạy xe về. Khi về cách nhà khoảng 50m, anh phát hiện một thanh niên đang ngồi trên xe trước nhà mình bỗng nổ máy rời đi. Anh không ngờ vẫn còn một đối tượng khác ngay trên ban công tầng 2. Thấy anh xuất hiện, đối tượng đã liều mình nhảy từ tầng 2 xuống bên dưới làm trật một bên cổ chân và chạy tập tễnh. Anh đuổi theo một đoạn, gần tóm được thì đối tượng được đồng bọn hỗ trợ. Đó chính là đối tượng đi xe máy lúc trước, cầm cây mã tấu dài cả mét, rượt chém anh V. Quá sợ hãi, anh tháo chạy và bị vấp ngã. Nghe tiếng kêu cứu của anh V., một số người dân sống trong khu đô thị đã chạy ra ứng cứu. Lúc này, nghi phạm mới quay lại xe máy, cùng đồng bọn tẩu thoát.

 

<p style= Cửa ban công trên tầng 2 nhà anh V. bị kẻ gian cạy phá để đột nhập vào trong.

" itemprop="image" src="https://baokhanhhoa.vn/dataimages/202001/original/images5391403_1101.jpg" style="width: 400px; height: 826px;" />

Cửa ban công trên tầng 2 nhà anh V. bị kẻ gian cạy phá để đột nhập vào trong.


Anh V. cho biết chỉ thêm vài bước nữa là đối tượng đã đuổi kịp và có thể chém mình trọng thương. Về đến nhà, anh phát hiện cửa trên tầng 2 đã bị kẻ gian cạy phá, đột nhập vào trong lục tìm tài sản. Trong đó, chiếc két sắt để trong phòng ngủ đã bị kẻ gian kéo ra gần cửa và có dấu hiệu cạy phá. Nhiều khả năng đối tượng cạy phá không được nên định cùng đồng bọn khiêng ném xuống dưới, nhưng vì anh kịp thời về nhà nên chúng không lấy được.


Ngoài việc mang theo mã tấu, dao nhọn, kẻ gian còn mang theo bình xịt hơi cay để tấn công lại gia chủ, thậm chí lực lượng chức năng hòng tẩu thoát. Sự việc 2 hiệp sĩ đường phố bị nghi phạm trộm cắp tấn công bằng hơi cay cách đây không lâu là một minh chứng cho hành vi manh động, nguy hiểm của tội phạm. Vì thế, người dân cần thận trọng khi truy đuổi kẻ gian.


Theo các trinh sát hình sự Công an TP. Nha Trang, đã có những vụ trọng án xảy ra tại các tỉnh, thành phố khi kẻ gian tấn công gia chủ để tẩu thoát. Khi đột nhập nhà dân, việc đầu tiên tội phạm quan tâm là tài sản chứ không phải là mạng sống con người, nhưng kẻ gian rất sợ bị bắt giữ, bị xử lý, đi tù. Nếu chủ nhà không biết cách ứng xử, tri hô, la hét, lao vào ôm, vật lộn… có thể kích hoạt nỗi sợ đó của kẻ gian và theo bản năng tự vệ, nỗi sợ sẽ biến thành hành động chống trả. Trong trường hợp này, việc đầu tiên chủ nhà nên làm là bật sáng điện và gọi người xung quanh cùng vào kiểm tra; điện báo công an. Nếu vào trong nhà mới phát hiện có người thì không nên la hét. Nếu có thể thì cần đóng vai ngay là một người khách lạ đến chơi, đối tượng sẽ không tấn công và có cơ hội thoát ra ngoài an toàn.


THÀNH LONG

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp