Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://www.tintuckhanhhoa.com


Khi giới trẻ nghiện... bay lắc

Khi giới trẻ nghiện... bay lắc
Ngày 28-8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Nha Trang thông tin, cơ quan này đang đề nghị Viện Kiểm sát cùng cấp phê chuẩn các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với chủ căn hộ, người quản lý và những người liên quan đến vụ hàng chục nam, nữ thanh niên bay, lắc trong căn hộ cho thuê ở phường Phước Hòa ngày 16-8. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Ngày 28-8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang thông tin, cơ quan này đang đề nghị Viện Kiểm sát cùng cấp phê chuẩn các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với chủ căn hộ, người quản lý và những người liên quan đến vụ hàng chục nam, nữ thanh niên bay, lắc trong căn hộ cho thuê ở phường Phước Hòa ngày 16-8.


Quá trình điều tra bước đầu, cơ quan chức năng xác định, trước thời điểm bị vây bắt, 56 nam, nữ thanh niên đã thuê 5 phòng tại căn hộ trên đường Trần Nhật Duật nối dài để tụ tập, “đập đá” và bay lắc. “Mãi đến trưa cùng ngày, một số thanh niên vẫn còn biểu hiện phê ma túy, thần kinh không bình thường”, cán bộ điều tra cho biết.

 

3 cô gái tham gia bay lắc chờ đến lượt test nhanh ma túy.

3 cô gái tham gia bay lắc chờ đến lượt test nhanh ma túy.


Sau nhiều giờ tiến hành test ma túy, các cán bộ điều tra đã xác định tất cả 56 nam, nữ thanh niên đều dương tính với các loại ma túy. Họ đều là những người trẻ, chưa đến 20 tuổi đến dưới 30 tuổi và tới từ nhiều địa phương khác nhau trong và ngoài tỉnh như: Cam Lâm, Cam Ranh, Ninh Hòa, Nha Trang và tỉnh Phú Yên. Cá biệt, một thiếu nữ đang mang bầu nhưng vẫn không từ bỏ được những cuộc chơi trác táng, thâu đêm suốt sáng ngay trong mùa dịch. Do các quán karaoke, vũ trường, quán bar trên địa bàn đang trong thời gian tạm dừng hoạt động để phòng dịch nên họ mới tìm đến căn hộ trên để tham gia cuộc vui chơi quá độ.


Tại phòng 101 của căn hộ, tuy chỉ có 7 dân chơi con nhà khá giả ở phố biển Nha Trang, nhưng những người này đã mua đến 10 viên thuốc lắc và nửa hộp ma túy khay trị giá tới 11 triệu đồng. “Khi bị phát hiện, bắt quả tang, nhóm này còn có những người bạn đang trên đường kéo tới cùng tham gia cuộc chơi”, cán bộ điều tra cho biết. Theo lời khai của thanh niên tên Tâm (quê ở thị xã Ninh Hòa), đối tượng đã liên lạc với một thanh niên ngay bên ngoài căn hộ cho thuê và đưa 1,9 triệu đồng cho người này để mua 1 “chấm” ma túy khay cùng 3 viên thuốc lắc. 

      
Cuộc vây bắt hàng chục nam, nữ thanh niên bay lắc trong căn hộ cho thuê của lực lượng Công an TP. Nha Trang đã được chính quyền địa phương, người dân khen ngợi. Tuy vậy, chứng kiến những người trẻ lao vào cuộc chơi, ai nấy đều không khỏi xót xa. “Nếu như trước đây, heroin thường được bộ phận giới trẻ, người nghiện sử dụng thì hiện nay, dân chơi chuyển sang dùng ma túy khay, thuốc lắc là những loại ma túy mạnh, kích thích trung ương thần kinh và gây ảo giác với người sử dụng. Nếu trong không gian có nhạc mạnh, cùng đèn chiếu thì họ sẽ nhún nhảy, bay lắc suốt đêm, thậm chí quan hệ tình dục tập thể mà không kiểm soát được hành vi”, cán bộ điều tra cho biết.


Tìm hiểu từ bộ phận dân chơi ở Nha Trang, giá 1 viên thuốc lắc được bán cho dân chơi, người nghiện dao động ở mức 300.000 - 350.000 đồng/viên; 1 “chấm” ma túy khay có giá 1 triệu đồng. Mỗi chấm ma túy khay kết hợp với sử dụng thuốc lắc thì 3 - 4 người có thể bay lắc thâu đêm, suốt sáng.


Theo lãnh đạo Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP. Nha Trang, đã có nhiều trường hợp phê ma túy dẫn đến ảo giác và gây ra những vụ án kinh hoàng. Vì thế, ngoài việc lực lượng công an tập trung điều tra những ổ, nhóm mua bán các loại ma túy, trước hết mỗi người dân cần tránh xa các loại ma túy, không thử dù chỉ 1 lần. Cùng với đó, mỗi gia đình cần quan tâm đến con cái, không để họ sa đà vào những cuộc vui thâu đêm suốt sáng vì rất có thể họ sẽ bị những đối tượng xấu lôi kéo, lợi dụng.


Thành Long
 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp