Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://www.tintuckhanhhoa.com


Gây náo loạn trụ sở công an xã

Được mời lên Công an xã Vĩnh Thạnh, thành phố Nha Trang làm việc, đối tượng Phạm Anh Duy (sinh năm 1977, trú tổ 1 Phú Vinh, xã Vĩnh Thạnh, Nha Trang) đã liên tiếp có hành vi chửi bới, xúc phạm cán bộ công an và tự gây thương tích cho chính mình… Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Được mời lên Công an xã Vĩnh Thạnh, TP. Nha Trang làm việc, đối tượng Phạm Anh Duy (sinh năm 1977, trú tổ 1 Phú Vinh, xã Vĩnh Thạnh, Nha Trang) đã liên tiếp có hành vi chửi bới, xúc phạm cán bộ công an và tự gây thương tích cho chính mình…


Ngày 11-2, lãnh đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Anh Duy về hành vi gây rối trật tự công cộng. Hiện nay, Duy được tại ngoại nhưng bị cấm đi khỏi nơi cư trú để phục vụ công tác điều tra, xử lý.


Theo tài liệu của cơ quan điều tra, cuối giờ chiều 1-2, Duy cùng một đối tượng (chưa rõ lai lịch) đến trụ sở Công an xã Vĩnh Thạnh vô cớ to tiếng, sau đó đập phá tài sản của đơn vị. Duy còn đánh 1 cán bộ Công an xã mới được Công an tỉnh điều động về công tác trong tháng 12-2019 là Nguyễn Quốc Huy. Sau đó, Duy cùng người thanh niên lên xe máy, rời khỏi trụ sở công an xã.


Tiếp nhận hồ sơ vụ việc, lãnh đạo Công an TP. Nha Trang đã nhanh chóng phân công tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát hình sự vào cuộc xác minh, xử lý nghiêm. Chiều 2-2, tổ công tác Công an TP. Nha Trang phối hợp với Công an xã Vĩnh Thạnh tiến hành triệu tập Duy đến trụ sở Công an xã Vĩnh Thạnh để làm rõ vụ gây rối kể trên. Tuy vậy, khi lực lượng công an đến nơi cư trú của Duy thì ghi nhận đối tượng không có mặt tại nhà. Khi lực lượng công an vừa về đến trụ sở thì thấy Duy chạy thẳng xe máy vào trụ sở Công an xã Vĩnh Thạnh. Lúc này, Duy tiếp tục lớn tiếng, la hét, văng tục, chửi bới gây náo loạn trụ sở Công an xã. Chưa dừng lại, đối tượng còn tự gây thương tích cho mình bằng cách đập đầu vào cửa trụ sở cơ quan công an. Trước thái độ hung hăng của đối tượng, lực lượng công an đã nhiều lần can ngăn nhưng Duy vẫn la hét, chửi bới, xúc phạm các cán bộ thuộc tổ công tác và Công an xã Vĩnh Thạnh.


Theo cơ quan điều tra, thời điểm diễn ra vụ việc trên, em ruột của Duy là Phạm Quang Vinh (sinh năm 1982) cũng có mặt tại trụ sở Công an xã Vĩnh Thạnh và đã can ngăn anh mình. Do Vinh không liên quan đến vụ việc gây rối trong chiều 1-2, đồng thời không được mời lên làm việc nên lực lượng công an đã yêu cầu Vinh ra khỏi trụ sở làm việc. Vinh không những không chấp hành mà còn dùng điện thoại ghi lại hình ảnh tại trụ sở công an. Lúc sau, Vinh đã bỏ chạy ra ngoài cổng thì bị lực lượng công an khống chế.
Thấy em ruột bị khống chế, Duy tiếp tục la hét, chửi bới. Sau nhiều phút gây náo loạn, Duy được một số người không rõ lai lịch đưa lên xe máy rời khỏi trụ sở công an xã.


Nhận thấy hành vi của Duy là coi thường pháp luật, có dấu hiệu phạm vào tội gây rối trật tự công cộng, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang đã nhiều lần triệu tập đối tượng này lên làm việc để xử lý. Tuy vậy, đối tượng đã không có mặt tại nơi cư trú. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang đã tiến hành trích xuất camera an ninh tại trụ sở Công an xã Vĩnh Thạnh, đồng thời lấy lời khai những người liên quan, cho nhận dạng đối tượng gây rối tại trụ sở Công an xã Vĩnh Thạnh để xử lý đối tượng Duy.


Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang thông tin, Duy có nhiều tiền án. Chiều 2-2, Duy đã gây náo loạn tại trụ sở Công an xã Vĩnh Thạnh hơn 20 phút, làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của đơn vị này. Cùng với đó, nhiều người dân hiếu kỳ đã kéo đến trụ sở Công an xã và xung quanh, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự địa phương.


V.T.T

     
 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp