Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://www.tintuckhanhhoa.com


Chuyện buồn mùa chuối Tết

Phiên tòa phúc thẩm diễn ra khá căng thẳng bởi người bị hại rất bức xúc. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Phiên tòa phúc thẩm diễn ra khá căng thẳng bởi người bị hại rất bức xúc.


Ông trình bày, vợ chồng ông làm nghề thu mua chuối. Dịp trước Tết Tân Sửu 2021, vợ ông hẹn mua chuối của một chủ rẫy. Người này thuê bị cáo P.T.S (sinh năm 1996, trú xã Cam Hòa, huyện Cam Lâm) lên rẫy chặt và chở đến giao cho nhà ông. Khi S. chở chuối đến giao thì gặp ông. Trong lúc giao chuối, ông có hỏi thăm chuối ở đâu, thấy S. quảng cáo chuối đẹp, ông thuận miệng chê vài câu. Nhưng S. lại cho rằng ông xúc phạm mình. 2 ngày sau, vợ chồng ông đến chỗ chủ rẫy của S. mua chuối tiếp. Trong lúc vợ ông mua chuối và tính tiền, ông ra nằm ngủ ở gốc cây gần đó, S. chạy xe qua, thấy ông, liền lấy lon bia từ đám người ngồi nhậu gần đó, ném thẳng vào mặt ông, làm vỡ nhãn cầu mắt, thương tích 41%. Thời gian qua, ông phải đi lại bệnh viện nhiều lần, tốn rất nhiều, lại không có tiền nuôi gia đình. Ông cho biết, con mắt hỏng giờ đã nhiễm trùng, con mắt lành cũng đang mờ đi mà không có tiền điều trị. Bác sĩ nói, nếu không điều trị kịp thời, dứt điểm sẽ ảnh hưởng đến con mắt còn lại, nhưng chi phí quá tốn kém! Ở cấp sơ thẩm, bị cáo đã đồng ý tự nguyện bồi thường cho ông hơn 340 triệu đồng, nhưng đến nay mới bồi thường gần 30 triệu đồng. Ông đề nghị tòa phải xử nặng hơn và buộc bị cáo phải bồi thường ngay 50% tổng số tiền thỏa thuận bồi thường, vì nếu phải chờ đến khi bị cáo ra tù thì mắt ông hỏng mất.


Sau khi nghe bị hại trình bày, bị cáo tỏ vẻ bức xúc, nói không chấp nhận kiểu đùa của bị hại. Bị cáo nói bị hại nói đùa nhưng khiến bị cáo bị xúc phạm! Bị hại cũng giận dữ nói, bị cáo rất hung, ra đòn rất nặng với ông chỉ vì để bụng câu nói đùa. Ông cũng thường đùa vậy với những người bán chuối khác, có ai phản ứng như vậy đâu... Cứ vậy, hai bên nói qua nói lại, không ai chịu ai.


Phiên tòa kết thúc trong sự bực bội của bị hại bởi không được chấp nhận kháng cáo. Tòa nhận định bị cáo lãnh án 6 năm tù về tội cố ý gây thương tích là phù hợp, không nhẹ. Về yêu cầu bồi thường ngay 50% khoản đã tuyên, tòa hướng dẫn bị hại làm đơn yêu cầu gửi cơ quan thi hành án dân sự sau khi cấp phúc thẩm tuyên án. Bị cáo đã trưởng thành nên chỉ bị cáo có trách nhiệm bồi thường cho bị hại. Tuy nhiên, nếu bị cáo không có tài sản và đang phải chấp hành án thì việc bồi thường ngay lập tức cho bị hại là khó thực hiện được. Đây là câu chuyện buồn mùa giáp Tết, nhưng cũng là bài học cho cả hai bên. Một bên cần kiềm chế cách nói năng tự do mà không để ý có thể gây tổn thương người khác. Bên kia cũng cần học cách kiềm chế hành động, không thể vì phật ý mà ra tay bất chấp pháp luật.   


TAM THUẬT

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp