Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://www.tintuckhanhhoa.com


Cảnh giác tội phạm trộm xe máy

Cảnh giác tội phạm trộm xe máy
Chỉ trong 2 tháng qua, lực lượng Công an TP. Nha Trang đã liên tiếp triệt xóa các nhóm trộm cắp và tiêu thụ của gian trên địa bàn…     Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Chỉ trong 2 tháng qua, lực lượng Công an TP. Nha Trang đã liên tiếp triệt xóa các nhóm trộm cắp và tiêu thụ của gian trên địa bàn…

 

Khuya 8-3, tại khu vực để xe thuộc một quán nhậu trên đường Lý Nam Đế, phường Phước Long, TP. Nha Trang xuất hiện 2 thanh niên cùng đi trên 1 xe máy. Ngay khi dừng xe dưới lòng đường, trong khi đối tượng cầm lái ngồi trên xe thì thanh niên ngồi sau đã lặng lẽ tiếp cận chiếc xe máy đang dựng trên vỉa hè. Nhận ra hành vi đáng ngờ của đối tượng, chủ quán vội vàng chạy đến nhìn dò xét. Sau hồi văng tục, gã thanh niên nhận ra hành tung đã bị lộ liền leo lên xe của đồng bọn và rời khỏi hiện trường. 

 
Theo mô tả của chủ quán, đối tượng trên có dáng người cao, ăn nói xấc xược, trên hai cánh tay có nhiều hình xăm trổ nên rất dễ nhận dạng. “Rõ ràng nếu tôi không phát hiện kịp thời thì kẻ gian đã có thể trộm chiếc xe máy của khách”, chủ quán nói. 
 
 
Phan Triều Vỹ...
Phan Triều Vỹ...

 

Phan Triều Vỹ cùng bộ đồ nghề chuyên dùng để trộm xe.
...cùng bộ đồ nghề chuyên dùng để trộm xe.
 
 
Khoảng 3 giờ ngày 10-3, một tài xế chạy xe ôm công nghệ đang chờ đón khách tại cuối đường 19-5, thì một thanh niên có đặc điểm nhận dạng kể trên dắt chiếc xe máy đi tới. Viện lý do xe bị hết xăng, gã thanh niên đã thuê người chạy xe ôm công nghệ đẩy theo đường 23-10 về phía cầu Dứa để về nhà. Đang trong lúc vắng khách, người lái xe ôm công nghệ đã đồng ý và cố gắng vừa chạy xe vừa dùng chân đẩy chiếc xe máy cùng “vị khách”. Khi vượt qua con dốc lên cầu Dứa, tài xế xe ôm công nghệ phát hiện vị khách toan bỏ chạy khi thấy tốp hiệp sĩ tuần tra đêm thuộc Câu lạc bộ phòng, chống tội phạm Nha Trang. Vứt bỏ chiếc xe trên đường, gã thanh niên rút dao nhọn trong người định tấn công lại các hiệp sĩ nhưng đã nhanh chóng bị khống chế. Ngay sau đó, đối tượng bị dẫn giải đến cơ quan Công an TP. Nha Trang cùng chiếc xe máy mà ổ khóa có dấu hiệu cạy phá. 
 
Tại cơ quan công an, đối tượng khai tên Phan Triều Vỹ (sinh năm 1994, trú tổ 7 Lư Cấm, phường Ngọc Hiệp, Nha Trang), có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản và ra tù năm 2018. Đối tượng đã đột nhập một căn nhà gần khu vực siêu thị Big C, Khu đô thị Vĩnh Điềm Trung và trộm được chiếc xe máy. Sau đó, đối tượng thuê xe thồ đẩy xe về hướng cầu Dứa thì bị bắt giữ cùng tang vật. Kiểm tra túi quần của nghi phạm, các trinh sát đã phát hiện bộ đồ nghề gồm các loại đoản phá khóa xe máy, phá khóa nhà dân.
 
Lãnh đạo Câu lạc bộ phòng, chống tội phạm Nha Trang cho biết, thời gian gần đây, ngoài việc phối hợp tuần tra cùng các trinh sát hình sự Công an TP. Nha Trang, có thời điểm các thành viên trong câu lạc bộ đã tổ chức tuần tra nhiều cung đường trên địa bàn. Qua đó, đã kịp thời phát hiện, khống chế nghi phạm Vỹ bàn giao cho cơ quan công an xử lý theo quy định.  
 
Một cán bộ điều tra Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Nha Trang cho biết, trước những chứng cứ thu thập được, trong ngày 10-3, Cơ quan Điều tra Công an TP. Nha Trang đã ra lệnh bắt khẩn cấp Phan Triều Vỹ về hành vi trộm cắp tài sản. Theo lãnh đạo Công an TP. Nha Trang, chỉ trong 2 tháng qua, nhiều nhóm trộm cắp, thậm chí tiêu thụ của gian đã liên tiếp bị lực lượng Công an TP. Nha Trang triệt xóa. Do xe máy có giá trị cao, lại khá dễ dàng tiêu thụ đã “kích thích” nhiều đối tượng hình sự tiếp tục gây án. Vì thế, người dân cần nâng cao cảnh giác trong việc giữ tài sản của chính mình. 
 
Thành Long
 
 
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp