Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://www.tintuckhanhhoa.com


Cảnh giác kẻ gian khi đi chợ

Cảnh giác kẻ gian khi đi chợ
Lợi dụng sự vội vàng dẫn đến sơ hở của người dân trong lúc đi chợ, kẻ gian đã trà trộn vào dòng người và ra tay trộm tài sản. Cơ quan công an khuyến cáo, người dân cần đề cao cảnh giác khi đi chợ, nhất là vào dịp cận Tết… Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Lợi dụng sự vội vàng dẫn đến sơ hở của người dân trong lúc đi chợ, kẻ gian đã trà trộn vào dòng người và ra tay trộm tài sản. Cơ quan công an khuyến cáo, người dân cần đề cao cảnh giác khi đi chợ, nhất là vào dịp cận Tết…


Ngày 14-1, bà L.H.O. (trú phường Xương Huân, Nha Trang) đã được Công an TP. Nha Trang trao trả lại số tài sản là chiếc điện thoại iPhone 8 Plus cùng hơn 10 triệu đồng và một số giấy tờ tùy thân. Khi nhận lại số tài sản trên, người phụ nữ đã không khỏi bất ngờ vì trong đi chợ vì quá vội vàng vào bên trong tìm mua hàng và quên mất giỏ xách để trước xe bên trong có điện thoại, tiền và giấy tờ cá nhân, đã bị kẻ gian trà trộn rồi lấy cắp. Theo chia sẻ của lãnh đạo Công an phường Tân Lập, TP. Nha Trang, sau khi nhận được tin báo, đơn vị đã lập tức chỉ đạo cán bộ, trinh sát vào cuộc xác minh. 

 

Công an đã trao trả lại toàn bộ tài sản cho bà L.H.O. bị kẻ gian trộm khi đi chợ.

Công an đã trao trả lại toàn bộ tài sản cho bà L.H.O. bị kẻ gian trộm khi đi chợ.

 
 Sau gần một ngày truy tìm thủ phạm, lực lượng Công an phường Tân Lập đã lần theo được dấu vết kẻ gian khi hắn đưa điện thoại của nạn nhân đến một tiệm mua bán điện thoại trên đường Đồng Nai, phường Phước Hải, Nha Trang để chạy lại chương trình vì không có mật mã mở khóa. Sau nhiều giờ liên tục tổ chức mật phục, lực lượng công an phường đã bắt gọn nghi phạm tên là Đinh Thị Hà (sinh năm 1984, trú tại xã Ninh Ích, thị xã Ninh Hoà). Qua đối chiếu với hình ảnh thu thập được trước đó, chủ tiệm điện thoại xác định đây đúng là người đã đưa điện thoại iPhone 8 Plus tới sửa trước đó. Tại cơ quan công an, Hà khai do lâm vào cảnh túng bấn mới làm liều.


Theo trinh sát hình sự Công an TP. Nha Trang, thời gian qua đã xảy ra một số vụ trộm cắp tài sản tại khu vực các chợ truyền thống trên địa bàn và vụ trộm kể trên là một trong những ví dụ điển hình nhất. Qua đó cho thấy, kẻ gian đã lợi dụng triệt để sự vội vàng, dẫn đến sơ hở của người dân và nhanh chóng ra tay trộm tài sản chỉ trong giây lát chứ chưa nói đến hàng phút. Sau khi lấy được tài sản, kẻ gian sẽ lập tức hòa vào dòng người đông đúc và nhanh chóng “biến mất”.


Cũng theo trinh sát hình sự, do tâm lý muốn mua được thực phẩm nhanh chóng, nhiều người dân thay vì gửi xe vào các khu vực cần thiết của chợ thì lại để bên ngoài khuôn viên chợ hoặc thậm chí ngay dưới lòng đường mà không hề có bất kỳ người nào trong giữ, để vào chợ hoặc tiệm bán hàng chọn mua đồ. Ngoài tài sản để ngay trên xe như trong vụ việc kể trên, thì một số người còn cắm luôn cả chìa khóa trong ổ xe. Điều này chẳng khác nào “mời” kẻ gian tới lấy luôn phương tiện của họ.


Để đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm trong dịp này, Công an TP. Nha Trang đã mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo vệ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Tuy nhiên, người dân cũng cần nâng cao ý thức cảnh giác để bảo vệ tài sản của mình.


Thành Long

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp