Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://www.tintuckhanhhoa.com


20 ngày truy lùng nghi phạm cướp giật

20 ngày truy lùng nghi phạm cướp giật
Đúng 20 ngày truy lùng nghi phạm gây ra vụ cướp giật trên phố, các trinh sát hình sự Công an TP. Nha Trang bắt được đối tượng Nguyễn Quốc Bảo (sinh năm 2002, trú tổ 31 Trường Phúc, phường Vĩnh Phước, Nha Trang) để xử lý theo quy định của pháp luật.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Đúng 20 ngày truy lùng nghi phạm gây ra vụ cướp giật trên phố, các trinh sát hình sự Công an TP. Nha Trang bắt được đối tượng Nguyễn Quốc Bảo (sinh năm 2002, trú tổ 31 Trường Phúc, phường Vĩnh Phước, Nha Trang) để xử lý theo quy định của pháp luật.

 

Đối tượng Bảo tại cơ quan công an.

Đối tượng Bảo tại cơ quan công an.


Đầu giờ chiều một ngày cuối tháng 11-2021, ông N.V.C dựng xe đạp điện trước nhà trên đường Nguyễn Đình Chiểu (phường Vĩnh Thọ, Nha Trang) và sử dụng điện thoại di động để lướt mạng xã hội. Do mải mê nhìn điện thoại, ông không phát hiện nam thanh niên chạy xe máy ngang qua rồi vòng lại, áp sát ông và giật chiếc điện thoại. Khi ông C. nhận ra thì người này đã tăng tốc tháo chạy trên chiếc xe máy phân khối lớn đời mới. Nạn nhân đã đến cơ quan công an địa phương trình báo với hy vọng tìm được tên cướp, thu hồi chiếc điện thoại có nhiều dữ liệu quan trọng. Theo trình báo của ông C., chiếc điện thoại đã bị giật là iPhone 11 pro màu xanh rêu đã được thiết lập mật mã và nhận dạng khuôn mặt để bảo mật.


Sau khi tiến hành lập hồ sơ ban đầu, công an địa phương đã chuyển vụ việc lên Công an TP. Nha Trang thụ lý điều tra. Lãnh đạo Công an TP. Nha Trang đã chỉ đạo các trinh sát hình sự nhiều kinh nghiệm vào cuộc truy lùng nghi phạm.

 

Camera an ninh của một hộ dân đã ghi được hình ảnh nghi phạm.

Camera an ninh của một hộ dân đã ghi được hình ảnh nghi phạm.


Công tác điều tra, truy lùng nghi phạm gặp khá nhiều bất lợi do nạn nhân cung cấp thông tin về nghi phạm khá mờ mạt. Các trinh sát tiến hành điều tra, sàng lọc hàng chục nghi phạm có biểu hiện nghi vấn, nhất là những đối tượng có tiền án, tiền sự hoặc nghiện ngập ma túy nặng nhưng không có kết quả. Với quyết tâm phá án, các trinh sát đã đi từng căn nhà dọc theo đường Nguyễn Đình Chiểu để trích xuất camera an ninh. Tại một căn nhà gần cuối đường Nguyễn Đình Chiểu, camera an ninh đã ghi lại hình ảnh nghi phạm đi trên chiếc xe máy kiểu dáng Vario, đội mũ bảo hiểm màu trắng và đi dép lê. Từ hình ảnh thu thập này, giữa tháng 12-2021, nghi phạm đã bị bắt. Đó là Nguyễn Quốc Bảo.


Tại cơ quan công an, Bảo khai nhận đã đi từ đường Phạm Văn Đồng rẽ lên cầu vượt và tới đường Nguyễn Đình Chiểu để tìm người sơ hở thì ra tay giật đồ. Khi tới căn nhà trước Trường Tiểu học Vĩnh Phước 2, Bảo phát hiện người đàn ông quá mải mê lướt mạng, thấy chiếc điện thoại có thể bán được nhiều tiền nên vòng lại, áp sát và gây án. Khi giật được tài sản, nghi phạm đã chạy tới tiệm mua bán điện thoại trên đường Phan Chu Trinh (Nha Trang) bán được 3,5 triệu đồng. Khoản tiền này, Bảo đã nhanh chóng tiêu hết sau đó.


Được biết, từ khi Công an TP. Nha Trang thụ lý hồ sơ vụ án đến khi bắt được nghi phạm đúng 20 ngày. Hiện nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố củng cố hồ sơ để khởi tố đối tượng Bảo về hành vi cướp giật tài sản.


THÀNH LONG





 
 
 


.


 

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp