Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://www.tintuckhanhhoa.com


Xây cầu vượt biển nối Nha Trang với Vinpearl

Xây cầu vượt biển nối Nha Trang với Vinpearl
Ngoài việc xây cầu vượt vượt biển, UBND tỉnh Khánh Hòa đồng ý mở rộng một số khu vực trên đảo Hòn Tre so với đồ án quy hoạch chung năm 2012.

Ngày 14/5, một nguồn tin xác nhận UBND tỉnh Khánh Hòa đã ban hành thông báo kết luận Chủ tịch UBND tỉnh này về việc đồng ý đề xuất điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung TP Nha Trang, khu vực vịnh Nha Trang và vùng phụ cận đến năm 2025.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân đồng ý về việc điều chỉnh bổ sung cầu vượt biển qua đảo Hòn Tre (nơi có khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Vinpearl) và phát triển mở rộng quỹ đất 2 bên đầu cầu để làm hệ thống đường dẫn, nút giao thông, bến bãi và các công trình dịch vụ; nghiên cứu mở rộng một số khu vực trên đảo Hòn Tre so với đồ án quy hoạch chung TP Nha Trang được Thủ tướng phê duyệt năm 2012.

Xay cau vuot bien noi Nha Trang voi Vinpearl hinh anh 1 cap_treo_Vinper.jpg

Cáp treo nối đất liền với đảo Hòn Tre. Ảnh: An Bình.

Tỉnh Khánh Hòa cũng đồng ý bổ sung kết nối khu đô thị An Viên qua khu dân cư Hòn Rớ - Đại lộ Nguyễn Tất Thành.

Địa phương sẽ cập nhật bổ sung các tuyến đường, nội dung đã được Bộ Quốc Phòng thống nhất chủ trương về an ninh - quốc phòng và cập nhật, khớp nối nội dung các đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 trong khu vực nghiên cứu điều chỉnh đã được UBND tỉnh phê duyệt.

Ngoài ra, Khánh Hòa sẽ nghiên cứu chuyển đổi chức năng từ khu du lịch dịch vụ sang khu đô thị đối với một số khu vực.

Tỉnh này giao trong tháng 5, Sở Xây dựng kiểm tra cụ thể các nội dung đề nghị của Công ty Cổ phần Vinpearl, các nội dung ý kiến của các sở, ngành, địa phương, các quy định, hướng dẫn của Bộ Xây dựng liên quan đến tài trợ lập quy hoạch, hoàn chỉnh hồ sơ tham mưu UBND tỉnh báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy thông qua nội dung trước khi trình Bộ Xây dựng tổ chức thẩm định và trình Thủ tướng phê duyệt.

‘Cao ốc phá vỡ quy hoạch, người Nha Trang tiếc lắm’

Nguyên Giám đốc Sở Xây dựng Khánh Hòa Nguyễn Văn Lộc cho rằng nhà cao tầng, condotel đang phá vỡ cảnh quan, làm mất đi vẻ đẹp được thiên nhiên ưu ái cho Nha Trang.

Nguồn tin: zingnews.vn

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp