Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://www.tintuckhanhhoa.com


TP. Nha Trang phấn đấu đến 28-7 hoàn thành việc tầm soát Covid-19 trong cộng đồng đợt 2

TP. Nha Trang phấn đấu đến 28-7 hoàn thành việc tầm soát Covid-19 trong cộng đồng đợt 2
TP. Nha Trang đang triển khai lấy mẫu xét nghiệm tầm soát Covid-19 trong cộng đồng đợt 2 nhằm phát hiện các ca nhiễm tiềm ẩn; giúp thành phố kiểm soát và đánh giá tình hình, diễn biến của dịch bệnh để đưa ra các giải pháp khống chế, không để dịch lây lan trên địa bàn thành phố. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

TP. Nha Trang đang triển khai lấy mẫu xét nghiệm tầm soát Covid-19 trong cộng đồng đợt 2 nhằm phát hiện các ca nhiễm tiềm ẩn; giúp thành phố kiểm soát và đánh giá tình hình, diễn biến của dịch bệnh để đưa ra các giải pháp khống chế, không để dịch lây lan trên địa bàn thành phố.

 

Hiện nay, 27 xã, phường của Nha Trang được phân làm 3 nhóm: 10 xã, phường có nguy cơ rất cao (có từ 10 ca nhiễm Covid-19 hoặc có hơn 5 ca mắc được phát hiện do tầm soát test nhanh tại cộng đồng); 10 xã, phương nguy cơ cao (có số ca mắc dưới 10 ca và có ca mắc trong cộng đồng); 7 xã phường có nguy cơ thấp (có số ca mắc trong khu phong tỏa, cách ly tại nhà, khu cách ly tập trung).

 

Theo kế hoạch của Trung tâm Y tế Nha Trang, trong đợt 2 này TP. Nha Trang sẽ thực hiện lấy thêm 112.000 mẫu (test nhanh kháng nguyên và xét nghiệm RT-PCR) để đảm bảo độ bao phủ tầm soát toàn thành phố. Dự kiến đến 28-7, thành phố sẽ hoàn thành việc tầm soát Covid-19 trong cộng đồng đợt 2 và đạt được mục tiêu: 100% số hộ gia đình với khu vực phong tỏa sẽ được lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR theo mẫu gộp 5; 100% số hộ gia đình (chọn 2 người/hộ) ở khu vực nguy cơ rất cao được thực hiện test nhanh kháng nguyên theo mẫu gộp 2; đối với khu vực có nguy cơ cao: 50% số hộ gia đình (chọn 2 người/hộ)  khu vực nguy cơ cao được lấy mẫu test nhanh kháng nguyên theo mẫu gộp 2;  25% số hộ gia đình khu vực nguy cơ thấp được lấy mẫu test nhanh kháng nguyên theo mẫu gộp 2.

 

Lấy mẫu tầm soát Covid-19 trong cộng đồng ở phường Vạn Thạnh, TP. Nha Trang
Lấy mẫu tầm soát Covid-19 trong cộng đồng ở phường Vạn Thạnh, TP. Nha Trang

 

Trong việc lấy mẫu, UBND TP. Nha Trang yêu cầu triển khai đồng loạt trên tất cả các xã, phường chưa tổ chức lấy mẫu xét nghiệm hoặc đã lấy mẫu xét nghiệm nhưng chưa đủ độ bao phủ tầm soát; ưu tiên thực hiện lấy mẫu xét nghiệm trước cho các khu đang cách ly vùng y tế (khu phong tỏa); các khu vực có nguy cơ cao (vừa mới phát hiện ca dương tính SARS-CoV-2, chợ, siêu thị,...). Tổ lấy mẫu phải thực hiện theo nguyên tắc đi “từng ngõ, gõ từng nhà”, lấy mẫu xét nghiệm từng hộ gia đình; đảm bảo công tác phòng ngừa lây nhiễm và việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Đối với các trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ nhiễm bệnh hoặc test nhanh kháng nguyên dương tính, nhanh chóng thực hiện lấy mẫu xét nghiệm xác định, cho khoanh vùng, điều tra truy vết, cùng thực hiện biện pháp y tế theo quy định.

 

Tính đến sáng 26-7, TP. Nha Trang đã thực hiện lấy được hơn 200.500 mẫu tầm soát Covid-19, trong đó có gần 103.900 mẫu xét nghiệm RT-PCR và hơn 96.600 mẫu test nhanh kháng nguyên. Toàn thành phố đã phát hiện 280 ca nhiễm Covid-19.

 

X.T

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp