Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://www.tintuckhanhhoa.com


Tiêu chí đánh giá thôn, tổ dân phố an toàn phòng, chống Covid-19

Tiêu chí đánh giá thôn, tổ dân phố an toàn phòng, chống Covid-19
Ngày 9-8, Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa có hướng dẫn tạm thời về tiêu chí đánh giá thôn, tổ dân phố an toàn phòng, chống Covid-19.    Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Ngày 9-8, Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa có hướng dẫn tạm thời về tiêu chí đánh giá thôn, tổ dân phố an toàn phòng, chống Covid-19. 
 
Theo hướng dẫn, thôn, tổ dân phố được xác định là nguy cơ rất cao (vùng màu đỏ): có 1 ca dương tính không rõ nguồn lây hoặc có nhiều nguồn lây phức tạp, hoặc có từ 2 ca dương tính trở lên được xác định rõ nguồn lây. 
 
Thôn, tổ dân phố được xác định nguy cơ cao (vùng màu cam): có 1 ca dương tính được xác định rõ nguồn lây. 
 
Thôn, tổ dân phố được xác định nguy cơ (vùng màu vàng): có 1 ca nghi ngờ dương tính hoặc có 1 ca F1.
 
Thôn, tổ dân phố bình thường mới (vùng màu xanh): không có ca dương tính và không có ca F1. 
 
Ngoài các tiêu chí trên thì tiêu chí hoạt động của các cấp ủy, chính quyền cơ sở, khu dân cư triển khai các biện pháp cụ thể nhằm khống chế được số ca lây nhiễm, nghi nhiễm, kiểm soát mức độ lây nhiễm, bảo vệ, mở rộng vùng xanh an toàn. Đồng thời, chăm lo, hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, phối hợp tốt với các lực lượng tham gia chống dịch trên địa bàn là tiêu chí bổ sung để đánh giá, xác định chuyển đổi giữa các mức độ nguy  cơ của các thôn, tổ dân phố trên địa bàn. 

 

Một chốt bảo vệ
Chốt bảo vệ "vùng xanh" tại phường Phước Hòa, TP. Nha Trang
 
Sở Y tế đề nghị các địa phương xem xét, đối chiếu các nội dung của tiêu chí và tự thực hiện đánh giá định kỳ với tần suất khoảng 7 ngày/lần. Đồng thời, chỉ đạo cách thức tổ chức cho người dân tự quản lý, có thể giao cho Tổ Covid cộng đồng làm nòng cốt, trên cơ sở đó huy động người dân tham gia, thiết lập chốt, bố trí lực lượng bảo vệ, giám sát chặt chẽ các di biến động, dân cư trên địa bàn nhất là người tạm trú, khách vãng lai… nhằm bảo vệ vùng xanh, không để xảy ra lây nhiễm dịch bệnh từ bên ngoài vào và lây nhiễm chéo trong địa bàn; duy trì phong trào và nhân rộng “vùng xanh” trên bản đồ an toàn Covid -19 tại các thôn, tổ dân phố…
 
C.Đan 
 
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp