Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://www.tintuckhanhhoa.com


Tiên phong ứng dụng ngân hàng tự động 24/7 tại Khánh Hòa

Tiên phong ứng dụng ngân hàng tự động 24/7 tại Khánh Hòa
TPBank LiveBank là tên gọi của mô hình ngân hàng tự động được Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong (TPBank) đưa vào sử dụng từ cuối năm 2016. Đây là mô hình tự động hiện đại nhất hiện nay, phục vụ 24/7, đem đến nhiều sự tiện lợi cho khách hàng. LiveBank được coi là Ngân hàng "không ngủ" trong chiến lược số hóa của TPBank. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

TPBank LiveBank là tên gọi của mô hình ngân hàng tự động được Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong (TPBank) đưa vào sử dụng từ cuối năm 2016. Đây là mô hình tự động hiện đại nhất hiện nay, phục vụ 24/7, đem đến nhiều sự tiện lợi cho khách hàng. LiveBank được coi là Ngân hàng “không ngủ” trong chiến lược số hóa của TPBank.


Giao dịch ngân hàng vào bất cứ khi nào mà không cần mang theo thẻ


Những “cỗ máy biết nói” được TBank đầu tư cách đây 6 năm này đã mang lại cho khách hàng những trải nghiệm mà ngân hàng truyền thống không bao giờ làm được. Điển hình như, hiện nay không ngân hàng nào cho phép khách hàng mở thẻ mà chỉ sau 5 phút đã có thể cầm thẻ ra về, sử dụng ngay lập tức như với LiveBank. Cũng không có ngân hàng nào mà khách hàng không cần giấy tờ tùy thân mà vẫn có thể được nhận diện ngay lập tức trong vòng 3 giây như LiveBank của TPBank.

 


Với nền tảng công nghệ số hiện đại, TPBank LiveBank có thể đáp ứng gần như toàn bộ các giao dịch như một quầy truyền thống từ rút tiền, nộp tiền vào tài khoản, chuyển khoản liên ngân hàng, thanh toán hóa đơn, cho đến việc mở sổ tiết kiệm lãi suất cao hơn tại quầy hay mở tài khoản và thẻ lấy ngay. Thêm vào đó, thời gian giao dịch được rút ngắn, hạn chế việc phải chờ đợi lâu. Hệ thống LiveBank có thể đếm 100 triệu đồng chỉ trong trong 25 giây, giúp những thao tác đơn giản như nộp tiền, rút tiền chỉ trong 1 phút. Đối với những giao dịch phức tạp hơn, khách hàng có thể kết nối trực tiếp với hệ thống giao dịch viên từ xa để nhận được sự trợ giúp bất cứ thời điểm nào.

 

 
Một tiện ích nổi trội khác của LiveBank là khách hàng có thể thực hiện các giao dịch ngay cả khi quên mang theo thẻ ATM, chứng minh thư/căn cước công dân, hoặc quên luôn cả các thông tin khác như số thẻ và mã PIN. Chỉ cần đứng trước máy, nhìn vào camera, máy sẽ nhận diện khuôn mặt trong 3 giây và xác nhận thêm vân tay là đã hoàn thành bước đăng nhập để thực hiện mọi giao dịch. Tiện ích này có được nhờ TPBank đã áp dụng những tính năng công nghệ sinh trắc học tiên tiến nhận diện khuôn mặt và nhận diện vân tay của khách hàng từ năm 2018.


Nhanh chóng, tiện lợi nhưng vẫn an toàn và bảo mật


Hệ thống của LiveBank được diễn ra hoàn toàn tự động hóa với nhiều công nghệ hiện đại, mang lại tiện ích tối đa đồng thời đảm bảo tính bảo mật tốt nhất, giúp TPBank hạn chế tối đa việc khách hàng mở tài khoản ảo hay dùng chứng minh thư giả, tư lợi cá nhân. Điển hình như với tính năng nhận diện khuôn mặt mới được cập nhật, lớp bảo mật thứ hai là vân tay - yếu tố không trùng lặp ngay cả với anh em sinh đôi sẽ xác nhận chính xác thông tin khách hàng, hoặc lớp bảo mật thứ 3 là mã OTP sẽ xuất hiện để đảm bảo cho những giao dịch có giá trị từ 5 triệu đồng trở lên.

 


Sử dụng vân tay tuy đơn giản nhưng có mức độ bảo mật đặc biệt cao và là biện pháp bảo vệ khách hàng hiệu quả trước các mánh khóe ngày càng tinh vi của kẻ gian, giúp hạn chế hoàn toàn rủi ro khách hàng có thể mất thẻ ATM và lộ mã PIN.


LiveBank được trang bị các thiết bị đặc thù, chuyên ứng dụng cho các ngành cần sự chính xác cao nhất, tích hợp các công nghệ tiên tiến để KYC (xác minh/thẩm định) khách hàng, như: scan nhận diện giấy tờ giả, nhận diện sinh trắc học (khuôn mặt, vân tay…) nên có tính bảo mật cao hơn các kênh truyền thống cũng như các kênh online rất nhiều. Ngoài ra, các giao dịch là do khách hàng thao tác trực tiếp, sau khi xác thực sẽ được hạch toán trực tiếp vào hệ thống ngân hàng, tránh rủi ro và nhầm lẫn do con người cố tình tạo ra. Tại các LiveBank đều được TPBank trang bị nhiều camera theo các hướng, ghi âm, chụp ảnh, lấy vân tay khách hàng đến giao dịch. Ngoài ra, TPBank bố trí nhân viên bảo vệ phòng máy, để đảm bảo an ninh cho khách hàng, hỗ trợ khách hàng tra cứu, tra soát khi cần thiết. Đồng thời, tại các điểm giao dịch LiveBank, TPBank đều bố trí thêm một số máy ATM để tạo thuận lợi cho những khách hàng chưa quen thao tác trên máy VTM. TPBank là ngân hàng đầu tiên đưa LiveBank vào hoạt động. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa cũng như toàn quốc, TPBank cũng là ngân hàng duy nhất có LiveBank. Hoạt động của LiveBank góp phần tích cực làm thay đổi thói quen giao dịch của khách hàng địa phương. Giờ đây khách hàng có xu hướng ưu tiên tới LiveBank thay vì tới các chi nhánh truyền thống và chờ đợi đến lượt giao dịch.


Chính sự mở rộng của hệ thống TPBank LiveBank trên cả nước đã cho thấy hệ thống này đang được đông đảo khách hàng đón nhận và tin tưởng trên khắp cả nước. Hiện nay, TPBank đã đưa vào vận hành gần 400 điểm LiveBank trên toàn quốc.

 


Trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa hiện nay có 3 điểm giao dịch LiveBank tại TPBank Chi nhánh Nha Trang (địa chỉ: số 79 Yersin, phường Phương Sài, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) và TPBank Nam Khánh Hòa (địa chỉ: số 48 đường A4, Khu đô thị VCN, phường Phước Hải, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) và LiveBank Thống Nhất (địa chỉ: số 307 Thống Nhất, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa). Năm 2023, TPBank Chi nhánh Nha Trang đưa vào hoạt động thêm điểm LiveBank tại khu vực Trường Đại học Nha Trang (số 2 Nguyễn Đình Chiểu, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa).


TPBank là một ngân hàng trẻ nhưng đã có những bước tiến vượt bậc trong những năm gần đây, vươn lên trở thành 1 trong 10 ngân hàng uy tín nhất tại Việt Nam. Là một trong những ngân hàng tiên phong trong việc số hóa của ngân hàng với hệ sinh thái ngân hàng số đa dạng, độc đáo, được nhiều khách hàng đánh giá cao.


TPBank Chi nhánh Nha Trang được thành lập ngày 1-7-2016, qua hơn 6 năm hoạt động, TPBank Nha Trang đã đạt được những thành tựu xuất sắc. Bên cạnh đó, Ngân hàng TPBank Chi nhánh Nha Trang thường xuyên tham gia các hoạt động văn hóa thể thao, các chương trình thiện nguyện trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Đồng thời, hàng năm TPBank Nha Trang tổ chức các đợt cho sinh viên tân tuyển được tham quan, trải nghiệm các hoạt động giao dịch của ngân hàng và đồng hành là các chương trình tài trợ học bổng cho sinh viên các trường đại học trên địa bàn.



 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp