Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://www.tintuckhanhhoa.com


Tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường bánh kẹo

Từ đầu tháng 8 tới nay, lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức các đợt kiểm tra về an toàn thực phẩm đối với các loại hình sản xuất, kinh doanh bánh kẹo, bánh Trung thu nhằm bảo đảm quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Từ đầu tháng 8 tới nay, lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức các đợt kiểm tra về an toàn thực phẩm đối với các loại hình sản xuất, kinh doanh bánh kẹo, bánh Trung thu nhằm bảo đảm quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng.


Ông Trương Hải Đắc - Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 1 cho biết, từ đầu tháng 8, đội đã tổ chức đoàn kiểm tra về an toàn thực phẩm đối với các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm và một số chợ đầu mối trên địa bàn TP. Nha Trang. Trong đó, đoàn chú trọng việc chấp hành các quy định về điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm trong sản xuất và kinh doanh bánh Trung thu, bánh kẹo các loại. Đến nay, đoàn kiểm tra 20/31 cơ sở; qua đó, phát hiện 1 cơ sở vi phạm các quy định về nhãn mác, đã xử phạt vi phạm hành chính 3 triệu đồng.

 

Cán bộ Đội Quản lý thị trường số 1 kiểm tra một đại lý phân phối bánh Trung thu Tân Ký  tại Nha Trang.

Cán bộ Đội Quản lý thị trường số 1 kiểm tra một đại lý phân phối bánh Trung thu Tân Ký tại Nha Trang.


Cùng với lực lượng quản lý thị trường, vừa qua, Sở Công Thương cũng đã triển khai đoàn kiểm tra đối với các siêu thị, trung tâm thương mại và cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thực phẩm thuộc trách nhiệm quản lý của đơn vị. Kiểm tra tại Công ty TNHH MTV Bánh Kẹo Á Châu Chi nhánh Nha Trang, đoàn đánh giá doanh nghiệp thực hiện đầy đủ các quy định về an toàn thực phẩm như: có giấy chứng nhận đăng ký sản xuất, kinh doanh; nguyên liệu đầu vào của các mặt hàng sản xuất bánh Trung thu có hợp đồng mua bán, nguồn gốc rõ ràng, thực hiện kiểm định vi sinh nước định kỳ, giấy xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm… Tuy nhiên, quan sát thực tế, vẫn còn một số loại bánh bày bán tại cửa hàng không được bảo quản, che đậy. Đoàn kiểm tra đã nhắc nhở, hướng dẫn cơ sở thực hiện đúng quy định. Theo ông Nguyễn Sanh Đương - Trưởng phòng Quản lý công nghiệp (Sở Công Thương), đợt kiểm tra được triển khai từ ngày 26-8 đến 10-9 tại gần 20 cơ sở sản xuất, kinh doanh cung ứng các sản phẩm bánh kẹo và các sản phẩm thực phẩm lớn trên thị trường. Bên cạnh kiểm tra cơ sở pháp lý, hóa đơn chứng từ, đoàn tiến hành lấy mẫu kiểm nghiệm để làm test nhanh. Đến nay, các mẫu test nhanh đều cho kết quả đạt theo quy định.


Theo đánh giá của các lực lượng chức năng, thời gian gần đây, ý thức chấp hành quy định pháp luật về sản xuất, kinh doanh thực phẩm của các đơn vị ngày càng nâng cao. Các cơ sở tuân thủ tương đối tốt các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm như: đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ phục vụ sản xuất; xây dựng hệ thống xử lý môi trường; người trực tiếp sản xuất, kinh doanh tuân thủ các quy định về thực hành vệ sinh tốt; sử dụng nguyên liệu, phụ gia thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ… Những năm trước, một số cơ sở còn vi phạm về thực hiện quy định lưu mẫu thực phẩm, kiểm định vi sinh nước định kỳ, giấy xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm, giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm… thì năm nay đã chuyển biến tốt hơn.


Được biết, theo phân cấp quản lý nhà nước trong lĩnh vực an toàn thực phẩm, dịp Tết Trung thu này, phòng kinh tế các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị ngành Y tế cũng tăng cường kiểm tra, kiểm soát các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, bánh kẹo, bánh Trung thu trên địa bàn toàn tỉnh.


MAI HOÀNG
 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp