Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://www.tintuckhanhhoa.com


Sôi nổi các hoạt động hè

Sôi nổi các hoạt động hè
Để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, vui chơi, rèn luyện kỹ năng cho học sinh, thiếu nhi trong dịp hè, đoàn thanh niên các cấp đã có kế hoạch phối hợp tổ chức nhiều hoạt động bổ ích, thú vị. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, vui chơi, rèn luyện kỹ năng cho học sinh, thiếu nhi trong dịp hè, đoàn thanh niên các cấp đã có kế hoạch phối hợp tổ chức nhiều hoạt động bổ ích, thú vị.


Thành đoàn Nha Trang đang tổ chức chiêu sinh các em từ 10 đến 15 tuổi tham gia hoạt động Trại hè thiếu nhi với chủ đề “Chúng em là chiến sĩ không quân”. Diễn ra từ ngày 28 đến 31-7, các em sẽ được tham gia trải nghiệm các chuyên đề: Tập làm chiến sĩ không quân; tiếp bước cha anh; khám phá và trải nghiệm tại Trường Sĩ quan Không quân. Anh Phạm Ngọc Thạch - Bí thư Thành đoàn Nha Trang cho biết, đơn vị dự kiến tổ chức với quy mô từ 50 đến 70 trại sinh. Tại đây, các em sẽ được rèn luyện, trau dồi những kiến thức bổ ích, kỹ năng sống cần thiết trong đời sống sinh hoạt hàng ngày. Theo anh Thạch, từ ngày 15-7, học sinh sẽ bắt đầu kỳ nghỉ hè, rời trường học về sinh hoạt tại các địa phương, vì vậy, đơn vị đã có kế hoạch tổ chức nhiều đợt sinh hoạt phong phú cho các em tham gia. Theo đó, Thành đoàn sẽ phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội TP. Nha Trang tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2020; khai mạc lớp tập huấn bơi lội, phòng, chống đuối nước cho thanh thiếu nhi từ ngày 20-7; tổ chức hội thi kể chuyện sách, giải bóng đá mini thanh thiếu niên... Bên cạnh đó, các đoàn phường, xã cũng có chương trình tổ chức sinh hoạt hè tại địa phương, giúp các em có những hoạt động bổ ích, lý thú.

 

Sân chơi cho thiếu nhi tại Trường Tiểu học Phước Đồng do Thành đoàn Nha Trang thực hiện.

Sân chơi cho thiếu nhi tại Trường Tiểu học Phước Đồng do Thành đoàn Nha Trang thực hiện.


Nhằm triển khai các hoạt động trong dịp hè, các tổ chức đoàn, đội trên toàn tỉnh đã triển khai một số hoạt động như: Nhà Thiếu nhi thị xã Ninh Hòa khai mạc lớp dạy bơi cho 141 thiếu nhi tại xã Ninh Bình; Huyện đoàn Khánh Sơn tổ chức lớp tập huấn kỹ năng cho thiếu nhi... Được biết, thời gian nghỉ hè năm nay diễn ra ngắn hơn so với các năm do ảnh hưởng của dịch bệnh, vì vậy, các hoạt động hè cho thiếu nhi cũng phải điều chỉnh cho phù hợp.


Anh Trương Tấn Hùng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Phó Trưởng ban Chỉ đạo hoạt động hè tỉnh cho biết, nội dung các hoạt động trong dịp hè năm nay gắn với chủ đề “Hè vui khỏe, bổ ích, an toàn”. Bên cạnh các hoạt động tình nguyện, công tác tổ chức các sân chơi bổ ích cho thiếu nhi đặc biệt được quan tâm. Trong đó, các đơn vị, địa phương tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí phù hợp với lứa tuổi; phát động phong trào rèn luyện kỹ năng, nhất là kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích trong dịp hè, nâng cao sức khỏe, thể chất cho thanh thiếu niên, nhi đồng; định hướng cho thanh thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường, thực hiện nếp sống văn minh đô thị, xây dựng quê hương xanh - sạch - đẹp... Để triển khai có hiệu quả, Tỉnh đoàn đã có kế hoạch triển khai cụ thể theo từng thời điểm và phân cấp thực hiện. Theo đó, với cấp tỉnh, trong tháng 7 sẽ tổ chức hội trại, Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ XV cùng các hoạt động tình nguyện của sinh viên; trong tháng 8 sẽ có các hoạt động như: Hội thao học sinh, sinh viên, hội thi tin học trẻ, ngày hội thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp... Đối với cấp huyện, thị xã, thành phố, trong thời gian hè sẽ triển khai các hoạt động: tổ chức các giải bóng đá, giải thể thao, giải bơi lội cho thiếu nhi tại địa phương; tổ chức trại hè, trại kỹ năng, các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao cho thiếu nhi, học sinh, sinh viên; liên hoan tìm kiếm tài năng thiếu nhi...


Theo anh Hùng, hoạt động hè năm nay có một số điểm mới như: Chương trình Học kỳ trong quân đội sẽ được tổ chức ngắn gọn hơn và địa điểm, chương trình học được triển khai tại Học viện Hải quân, Trường Sĩ quan Không quân thay vì tổ chức tại Tiểu đoàn 460 như mọi năm. Cùng với đó, Tỉnh đoàn giao nhiệm vụ cho Đoàn trường Đại học Nha Trang mở lớp tiếng Anh miễn phí cho học sinh huyện Khánh Vĩnh. Theo đó, vào cuối mỗi tuần, Câu lạc bộ tiếng Anh của trường sẽ tổ chức lớp cho các học sinh dân tộc thiểu số của huyện, hoạt động sẽ được duy trì lâu dài. Tỉnh đoàn cũng đã có kế hoạch phối hợp tập huấn kỹ năng phòng, chống tai nạn đuối nước, thương tích, phòng, chống xâm hại ở trẻ em cho 250 học sinh cấp tiểu học, THCS, dự kiến tổ chức vào đầu tháng 8... Với tiêu chí hè vui khỏe, bổ ích, an toàn, các hoạt động trong dịp hè sẽ là sân chơi thực sự thiết thực, ý nghĩa đối với thiếu nhi.


V.THÀNH

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp