Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://www.tintuckhanhhoa.com


Sôi động tour du lịch Tết

Sôi động tour du lịch Tết
Chuẩn bị mùa cao điểm du lịch dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các doanh nghiệp dịch vụ lữ hành tại Nha Trang đã chào bán các tour Tết trong nước và quốc tế. Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài 7 ngày được kỳ vọng sẽ đưa hoạt động du lịch sôi động trở lại. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Chuẩn bị mùa cao điểm du lịch dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các doanh nghiệp (DN) dịch vụ lữ hành tại Nha Trang đã chào bán các tour Tết trong nước và quốc tế. Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài 7 ngày được kỳ vọng sẽ đưa hoạt động du lịch sôi động trở lại.


Từ đầu tháng 11-2022, nhiều DN lữ hành ở Nha Trang đã chào bán các tour du lịch Tết trong nước và quốc tế. Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú đã chào bán các tour du lịch, nghỉ dưỡng ở Khánh Hòa; tour đi Đà Nẵng - Hội An với các điểm đến như Bà Nà, phố cổ Hội An, khu sinh thái rừng dừa Bảy Mẫu (Hội An)… Tương tự, Vietravel Chi nhánh Nha Trang đã chào bán các tour du lịch Tết du ngoạn ở ba miền Bắc - Trung - Nam. “Mùa Tết năm nay, công ty đã tung ra các tour khởi hành từ Nha Trang đi các tỉnh, thành miền Bắc với các điểm đến như Hà Nội - Hạ Long (Quảng Ninh), khu danh thắng Tràng An và chùa Bái Đính (Ninh Bình). Ở miền Trung có các tour ở khu vực Hội An và Đà Nẵng với những điểm đến như Bà Nà, Sơn Trà, phố cổ Hội An (sẽ được tặng vé show diễn Ký ức Hội An). Ở miền Nam sẽ có tour đi Phú Quốc…”, bà Bùi Thị Xuân Vân - Trưởng phòng Kinh doanh khách lẻ Chi nhánh Vietravel Nha Trang cho biết.

 

Khách quốc tế đến Khánh Hòa nghỉ đông.

Khách quốc tế đến Khánh Hòa nghỉ đông.


Đối với thị trường Khánh Hòa, các công ty lữ hành đã chào bán nhiều tour du lịch nghỉ dưỡng với các điểm đến quen thuộc, như: Tham quan VinWonders Nha Trang;  tour du thuyền Sealife ngắm hoàng hôn trên vịnh Nha Trang; tham quan Viện Hải dương học, Làng nghề Trường Sơn, Tháp Bà Ponagar, danh thắng Hòn Chồng… Bên cạnh đó, các công ty còn mở thêm các tour liên tuyến Khánh Hòa - Ninh Thuận, Nha Trang - Đà Lạt. Đơn cử với tour du lịch 4 ngày 3 đêm Nha Trang - Ninh Thuận, ngoài các điểm du lịch ở Nha Trang, du khách sẽ khám phá mảnh đất “gió như phang, nắng như rang” bằng việc đến thăm Khu du lịch Tanyoli để trải nghiệm các trò chơi mạo hiểm giữa cồn cát; tham quan Hải đăng Mũi Dinh, làng gốm Bàu Trúc, Tháp Chăm Poklong Garai, chùa Trùng Sơn Cổ Tự, đồi Cát Nam Cương… “Thị trường du lịch nội địa Tết năm nay sẽ sôi động hơn năm trước rất nhiều bởi hiện nay, dịch bệnh đã được kiểm soát, lĩnh vực dịch vụ du lịch gần như đã hồi phục hoàn toàn. Tuy nhiên, để thu hút du khách, ngành du lịch Khánh Hòa cần có những sự kiện, sản phẩm mới”,  ông Trần Minh Đức - Chủ tịch Hội Lữ hành Khánh Hòa, Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa bày tỏ.

 

Khách du lịch đến Khánh Hòa.

Khách du lịch đến Khánh Hòa.


Bên cạnh các tour du lịch trong nước, các đơn vị lữ hành như Vietravel Chi nhánh Nha Trang, Saigontourist - Nha Trang, Công ty Cổ phần Du lịch mở Toàn cầu, Công ty TNHH Lữ hành quốc tế Tictours còn mở bán các tour du lịch đi Hàn Quốc, Thái Lan, Đài Loan, Nhật Bản… trong dịp Tết Nguyên đán 2023. Theo đại diện các đơn vị lữ hành, Hàn Quốc vẫn là điểm du lịch được du khách ưa chuộng nhất, nhưng giá khá đắt (tour 5 ngày 4 đêm có giá khoảng 19- 24 triệu đồng (tùy ngày khởi hành), tăng hơn so với các năm trước khoảng 70%). Sau khi nhận được báo giá, nhiều khách đã chuyển sang chọn du lịch Thái Lan (tour 5 ngày 4 đêm giá khoảng 9-11 triệu đồng) để tiết kiệm chi phí. “Năm nay Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán gần nhau nên du khách dành ưu tiên cho kỳ nghỉ dài dịp Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, do tình hình kinh tế khó khăn, giá tour tăng cao, sức mua các tour du lịch đi nước ngoài Tết năm nay giảm hơn nhiều so với trước dịch Covid-19. Hiện tại, lượng tour chi nhánh bán ra mới chỉ bằng 50% so với cùng thời điểm các năm trước khi có dịch”, ông Đoàn Hải Quân - Giám đốc Vietravel Chi nhánh Nha Trang cho biết.

 

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch cho biết: Sở sẽ phối hợp với Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa để tổ chức các sự kiện du lịch phục vụ người dân và du khách vui xuân, đón Tết. Bên cạnh đó, ngành Du lịch sẽ tiếp tục khảo sát thêm nhiều điểm đến, xây dựng sản phẩm mới, thu hút du khách trong nước và quốc tế đến Khánh Hòa. Hiện tại, thị trường khách Hàn Quốc và Kazakhstan đang phát triển khá tốt nên ngành Du lịch hi vọng lượng khách quốc tế đến Khánh Hòa trong dịp Tết Nguyên đán năm nay sẽ tăng cao.

Thông tin từ Công ty Cổ phần Nhà ga quốc tế Cam Ranh, hiện nay, các hãng hàng không Việt Nam và Hàn Quốc đang khai thác 37 chuyến/tuần từ Seoul, Busan (Hàn Quốc) đến Cam Ranh. Từ tháng 12-2022, các chuyến bay kết nối các thành phố của Hàn Quốc với Khánh Hòa sẽ tăng lên khoảng 50 chuyến/tuần.


XUÂN THÀNH


 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp