Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://www.tintuckhanhhoa.com


Siêu thị đẩy mạnh hàng nhãn riêng

Siêu thị đẩy mạnh hàng nhãn riêng
Với hàng ngàn sản phẩm xuất hiện ở hầu hết các ngành hàng, giá thấp hơn hàng cùng loại, hàng nhãn riêng đang là thế mạnh cạnh tranh của các siêu thị, đặc biệt trong bối cảnh người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu như hiện nay. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Với hàng ngàn sản phẩm xuất hiện ở hầu hết các ngành hàng, giá thấp hơn hàng cùng loại, hàng nhãn riêng đang là thế mạnh cạnh tranh của các siêu thị, đặc biệt trong bối cảnh người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu như hiện nay.


Đứng trước kệ hàng bột giặt của một siêu thị, chị Bùi Thu Trang (phường Phước Hải, TP. Nha Trang) khá đắn đo khi có hơn 10 loại sản phẩm của các nhà sản xuất khác nhau. Sau khi cân nhắc, chị Trang chọn mua gói bột giặt loại 9kg có giá hơn 210.000 đồng mang nhãn hiệu riêng của siêu thị, được tặng thêm 1 lốc giấy vệ sinh. Chị Trang cho biết, trước đây, chị thường sử dụng sản phẩm của các nhà sản xuất nhưng hiện nay, do thu nhập từ quán ăn gia đình giảm bởi dịch bệnh nên chị cũng tính toán hơn trong mua sắm. So với hàng cùng loại của nhà sản xuất, hàng nhãn riêng của siêu thị có giá rẻ hơn đến 20%, trong khi chất lượng tương đương. Bên cạnh đó, mua hàng nhãn riêng còn tích điểm thành viên nhiều hơn để được hưởng khuyến mại và nhận quà tặng.  

 

Người dân chọn mua sản phẩm hàng nhãn riêng của siêu thị.

Người dân chọn mua sản phẩm hàng nhãn riêng của siêu thị.


Ông Võ Đình Dũng - Giám đốc Siêu thị Co.opmart Nha Trang cho biết, hiện nay, siêu thị có khoảng 2.000 sản phẩm hàng nhãn riêng, được chia thành 3 dòng sản phẩm. Dòng Happy tập trung vào các mặt hàng có công dụng đơn giản với giá thành tiết kiệm; dòng phổ thông Select gồm những sản phẩm có chất lượng tốt, giá cả hợp lý; dòng cao cấp Finest tập trung các sản phẩm được sản xuất từ nguồn nguyên liệu chọn lọc có chất lượng cao, bảo vệ môi trường hoặc được sản xuất thủ công. So với hàng cùng loại của nhà sản xuất, hàng nhãn riêng của Co.opmart rẻ hơn khoảng 20 - 30%. Nguyên nhân khiến hàng nhãn riêng có giá rẻ hơn mặc dù chất lượng tương đương là do tiết kiệm được chi phí quảng cáo, khâu vận chuyển trung gian, chi phí thuê quầy kệ trưng bày hàng hóa… Vì vậy, hàng nhãn riêng không chỉ mang lại lợi ích cho người tiêu dùng mà còn lợi cho cả nhà sản xuất và siêu thị bán lẻ. Vài năm gần đây, doanh thu hàng nhãn riêng luôn tăng cao, khoảng 15%/năm, cao hơn mức tăng trưởng trung bình của doanh thu toàn siêu thị. Để đẩy mạnh hàng nhãn riêng, hàng tháng, siêu thị đều tổ chức “Lễ hội hàng nhãn riêng” để giới thiệu và triển khai nhiều chương trình khuyến mại cho người tiêu dùng.


Siêu thị Lotte Mart Nha Trang cũng dành hẳn 2 khu vực để trưng bày hàng nhãn riêng choice L. Một số hàng choice L như khăn giấy ướt, giấy vệ sinh, chất tẩy rửa luôn nằm trong top mặt hàng bán chạy nhất của siêu thị. Đại diện siêu thị cho biết, siêu thị có hơn 2.000 sản phẩm hàng nhãn riêng, được chia thành 2 dòng là choice L (dòng thông thường) và choice L Prime (hàng cao cấp). Hệ thống siêu thị Vinmart, Vinmart+ cũng ghi dấu ấn bằng một số hàng nhãn riêng nổi bật như: VinEco (rau, củ, quả sạch công nghệ cao); VinMart Home (bông vải sợi và hóa mỹ phẩm); VinMart Care (thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc cơ thể); VinMart Cook (thương hiệu thực phẩm sơ chế và chế biến sẵn); VinMart Good (có nguyên liệu có nguồn gốc tự nhiên, organic).


Khảo sát tại các siêu thị hiện nay, phần lớn các nhóm hàng có sự tăng trưởng tốt đều đã có sự xuất hiện hàng nhãn riêng của siêu thị. Trong đó, nhiều nhất là ngành hàng mỹ phẩm, may mặc, chất tẩy rửa, hóa mỹ phẩm, thực phẩm, rau củ quả... Các nhà bán lẻ cũng đầu tư rất lớn cho hàng nhãn riêng từ mẫu mã, chất lượng sản phẩm đến giá cả cạnh tranh, góp phần tăng thêm sự lựa chọn cho người tiêu dùng. Tìm hiểu kỹ nhiều mặt hàng có thể thấy, hàng nhãn riêng được đặt hàng gia công tại các công ty chuyên sản xuất mặt hàng đó theo quy trình kiểm định, kiểm soát riêng của siêu thị. Do đó, mỗi sản phẩm hàng nhãn riêng được 2 đơn vị (công ty và siêu thị) đảm bảo và chịu trách nhiệm về chất lượng hàng hóa, khiến người tiêu dùng yên tâm hơn khi chọn mua. Hiện nay, một số siêu thị đang cân nhắc, thương lượng đặt hàng nhãn riêng tại doanh nghiệp Khánh Hòa, trong đó có các sản phẩm về hải sản chế biến, nước mắm… Điều này giúp siêu thị giảm chi phí vận chuyển; đồng thời góp phần hỗ trợ đưa các sản phẩm địa phương tiếp cận hệ thống bán lẻ tốt hơn.


MAI HOÀNG
          

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp