Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://www.tintuckhanhhoa.com


Sáng kiến chống đánh cắp thông tin thẻ ATM

Sáng kiến chống đánh cắp thông tin thẻ ATM
Trước thực trạng đánh cắp thông tin dữ liệu khi khách hàng giao dịch tại trụ ATM, anh Dương Khôi Nguyên - cán bộ BIDV chi nhánh Khánh Hòa đã đề xuất giải pháp "Chống lắp đặt thiết bị đánh cắp dữ liệu tại các máy ATM". Giải pháp này rất hiệu quả trong thực tế. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Trước thực trạng đánh cắp thông tin dữ liệu khi khách hàng giao dịch tại trụ ATM, anh Dương Khôi Nguyên - cán bộ BIDV chi nhánh Khánh Hòa đã đề xuất giải pháp “Chống lắp đặt thiết bị đánh cắp dữ liệu tại các máy ATM”. Giải pháp này rất hiệu quả trong thực tế.


Giai đoạn 2013-2018, tình hình tội phạm về thông tin, dữ liệu thẻ tại các trụ ATM rất phức tạp. Các đối tượng tội phạm lắp đặt thiết bị tại trụ ATM để đánh cắp thông tin của khách hàng. Với trách nhiệm của người phụ trách nghiệp vụ ATM của BIDV chi nhánh Khánh Hòa, anh Dương Khôi Nguyên luôn trăn trở và nghĩ ra giải pháp trên. Để đánh cắp thông tin từ trụ ATM, các đối tượng phải tháo tấm che bàn phím để lắp camera ghi lại mật khẩu của khách hàng. Nắm được điểm mấu chốt này, anh Nguyên đã nghĩ ra giải pháp cài báo động về bộ phận an ninh của chi nhánh khi tấm che bàn phím bị tháo. Nhờ đó, bộ phận an ninh sẽ xác định nhanh chóng thời gian, địa điểm máy ATM đang bị tấn công. Giải pháp này được triển khai trên các trụ ATM của BIDV chi nhánh Khánh Hòa từ tháng 4-2018 và đã phát huy tác dụng. Tháng 10-2018, tại trụ ATM đặt gần khu vực nhà hàng Louisiane, một người nước ngoài vừa tháo tấm che bàn phím thì ngay lập tức, hệ thống báo động tại máy ATM đã cảnh báo về điện thoại của bộ phận trực an ninh chi nhánh, nhờ đó hành vi của tội phạm bị ngăn chặn kịp thời.

 

Anh Dương Khôi Nguyên kiểm tra hệ thống báo động chống lắp đặt  thiết bị đánh cắp dữ liệu tại máy ATM.

Anh Dương Khôi Nguyên kiểm tra hệ thống báo động chống lắp đặt thiết bị đánh cắp dữ liệu tại máy ATM.


Theo ông Cao Thế Trọng - Giám đốc BIDV chi nhánh Khánh Hòa, anh Dương Khôi Nguyên là điển hình tiên tiến của chi nhánh với nhiều sáng kiến kỹ thuật, trong đó giải pháp “Chống lắp đặt thiết bị đánh cắp dữ liệu tại các máy ATM” năm 2018 được đánh giá cao, góp phần bảo đảm an ninh, an toàn trong hoạt động thẻ trước những thủ đoạn của tội phạm công nghệ cao. Giải pháp này đã đạt giải nhất tại cuộc thi “Sáng tạo trẻ BIDV 2018”, được Tổng Giám đốc BIDV tặng giấy khen. Ngoài ra, năm 2020, anh Nguyên còn đề xuất giải pháp “Tập trung quản lý, tra soát khiếu nại tại chi nhánh”, giúp việc cập nhật các yêu cầu xử lý khiếu nại của khách hàng đối với các sản phẩm dịch vụ được nhanh chóng hơn. Nhờ ứng dụng này, giao dịch viên có thể tự theo dõi quá trình xử lý khiếu nại và thông báo trực tiếp cho khách hàng. Bản thân anh Nguyên cũng được nhiều cấp khen thưởng như: 3 năm liền (2018-2020) đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; bằng khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước…


Ông Đỗ Trọng Thảo - Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khánh Hòa đánh giá, sáng kiến của anh Dương Khôi Nguyên mang tính ứng dụng cao, đã được triển khai tại BIDV các tỉnh: Khánh Hòa, Đà Nẵng, Thái Nguyên... Sáng kiến này góp phần bảo đảm an toàn cho giao dịch tại máy ATM, bảo vệ dữ liệu thông tin thẻ của khách hàng trước thủ đoạn tinh vi của tội phạm công nghệ cao.


MAI HOÀNG

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp