Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://www.tintuckhanhhoa.com


Quảng bá sản phẩm qua mạng xã hội

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang có xu hướng chọn mạng xã hội để quảng bá sản phẩm. Đây là hướng đi phù hợp và hiệu quả trong tình hình hiện nay. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Các doanh nghiệp (DN) vừa và nhỏ đang có xu hướng chọn mạng xã hội để quảng bá sản phẩm. Đây là hướng đi phù hợp và hiệu quả trong tình hình hiện nay.


Kênh quảng bá phù hợp


Theo thông tin từ các DN vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh, hiện nay, mạng xã hội là phương tiện quảng cáo trực tuyến được rất nhiều DN sử dụng. Đặc biệt, đối với các DN mới thành lập, DN khởi nghiệp thì việc sử dụng mạng xã hội hoàn toàn phù hợp với khả năng, giúp tiếp cận nhanh với khách hàng, đạt hiệu quả cao. Các trang mạng; facebook, zalo, Instagram… được lựa chọn để lan tỏa thông điệp của DN và nuôi dưỡng mối quan hệ với lượng lớn khách hàng.

 

Hình ảnh được Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại PMC quảng bá trên faceboook.

Hình ảnh được Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại PMC quảng bá trên faceboook.


Bà Lê Thị Trà Nữ - Phó Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ du lịch và Đồng phục nDư (30B Bắc Sơn, TP. Nha Trang) cho biết: “Đơn vị chúng tôi là DN trẻ, chuyên về dịch vụ du lịch và đồng phục nên quảng bá sản phẩm trên mạng xã hội là sự lựa chọn ngay từ ban đầu. Quảng bá sản phẩm qua mạng xã hội giúp DN tiếp cận với khách hàng một cách nhanh nhất, độ tương tác cao. Công ty chúng tôi đã nhận được khá nhiều đơn hàng từ cách quảng bá này”.


Một trong những lợi thế lớn của quảng bá sản phẩm qua mạng xã hội là người tiêu dùng, khách hàng có thể truy cập thông tin sản phẩm, dịch vụ và thực hiện các giao dịch, mua bán mọi lúc mọi nơi. Đơn vị sử dụng có thể tiết kiệm được chi phí bán hàng, chi phí quản lý DN. Ông Nguyễn Đăng Khoa - Chủ cơ sở sản xuất Đăng Khoa (tổ dân phố Phúc Sơn, Cam Phúc Nam, TP. Cam Ranh) chia sẻ: “Quảng bá qua facebook, zalo, Instagram… đã giúp chúng tôi tiết giảm được rất nhiều chi phí. Đây là kênh nhanh nhất để sản phẩm của một DN mới thành lập, DN vừa và nhỏ tiếp cận khách hàng. Với các DN khởi nghiệp, mức độ nhận diện thương hiệu thấp, khó cạnh tranh trong bán hàng truyền thống thì điều này càng trở nên cần thiết”. Ông Khoa cho biết, Cơ sở sản xuất Đăng Khoa được thành lập năm 2017, chủ yếu sản xuất sản phẩm viên nghệ mật ong và mật ong. Tuy năm 2018 được TP. Cam Ranh và UBND tỉnh công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu nhưng việc mở rộng thị trường vẫn gặp một số khó khăn. Mới đây, cơ sở đã tiến hành quảng bá sản phẩm trên mạng xã hội. Hiệu quả mang lại hết sức khả quan, mỗi tháng doanh số bán hàng đã tăng từ 10 đến 15%, mạng lưới bán hàng mở rộng rõ rệt.


Cần cẩn trọng


Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh gần 23.000 DN đăng ký. Trong số này, hơn 97% là DN vừa và nhỏ nên việc quảng bá sản phẩm qua mạng xã hội là cần thiết và phù hợp. Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi, việc quảng bá qua mạng xã hội cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ bởi sự tác động cũng như tính lan truyền của nó rất lớn. Mỗi hành động, nội dung của DN đều được nhân viên, khách hàng và cả đối thủ theo dõi. Quảng bá sản phẩm trên mạng xã hội luôn đem lại hiệu quả tức thời, nhưng nếu không có sự kiểm soát và tỉnh táo, có thể dẫn đến những sai lầm tai hại. Đã từng có trường hợp, công ty chuyên bán các sản phẩm dành cho trẻ em khi đưa thông tin quảng bá lên trang mạng facebook nhưng lại để cho các đối tượng khác chèn quảng cáo có nội dung khiêu dâm trong phần comment mà không có sự can thiệp kịp thời. Điều này gây sự phản cảm, mất niềm tin của khách hàng đối với sản phẩm. Hay có DN kinh doanh đồ ăn nhưng hình ảnh đưa lên lại không chú ý đến an toàn vệ sinh thực phẩm. Những chi tiết như vậy sẽ tạo ra những phản ứng ngược từ phía người tiêu dùng. Ngoài ra, kinh doanh trên môi trường mạng xã hội tiềm ẩn rủi ro (vấn đề an ninh mạng) nên đa phần các DN chỉ giao dịch và cung cấp các dịch vụ trực tuyến mà không thanh toán trực tuyến.


Ông Phan Phước Bảo - Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại PMC (82 Sinh Trung, TP. Nha Trang) cho biết, so với hình thức quảng bá truyền thống, hình thức quảng bá qua mạng xã hội có nhiều ưu việt hơn. Tuy nhiên, nếu các nội dung không được kiểm duyệt tốt sẽ mang lại những phản ứng tiêu cực, tác động xấu đến sản xuất kinh doanh. Theo ông Bảo, Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại PMC chuyên sản xuất chả cá và đã sử dụng mạng xã hội để quảng bá sản phẩm cách đây 3 năm. Từ đầu năm 2019 đến nay, hình thức quảng bá này được công ty đẩy mạnh hơn. Về lâu dài, DN sẽ cố gắng xây dựng các nội lực bên trong như: chất lượng sản phẩm, văn hóa DN, trách nhiệm với người lao động và xã hội… sau đó mới đưa các thông điệp lên mạng xã hội nhằm truyền tải tốt nhất thông tin tới khách hàng.


Được biết, bên cạnh nỗ lực của các DN, hiện nay, Sở Công Thương cũng đang tiến hành thực hiện đề án thương mại điện tử với kinh phí 686 triệu đồng. Qua đó thu thập, phân tích cơ sở dữ liệu; khởi tạo gian hàng cho từng đơn vị tự cập nhật, lưu trữ nội dung giới thiệu về DN. Đồng thời cung cấp cho các DN sản xuất, xuất khẩu những thông tin mới nhất về thị trường trong nước và thế giới; tổ chức giới thiệu sàn giao dịch thương mại điện tử đến các đơn vị, cá nhân quan tâm, tạo mô hình kết nối giao thương giữa các đơn vị và khách hàng.


Đình Lâm
 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp