Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://www.tintuckhanhhoa.com


Phiên chợ 0 đồng cho đồng bào Raglai

Phiên chợ 0 đồng cho đồng bào Raglai
Ngày 28-8, Ban đại diện Ngân hàng chính sách xã hội, Thành đoàn, Hội Liên hiệp phụ nữ và Ngân hàng Chính sách xã hội TP. Cam Ranh đã tổ chức phiên chợ 0 đồng cho các hộ dân đồng bào dân tộc Raglai tại các xã, phường có đồng bào dân tộc sinh sống. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Ngày 28-8, Ban đại diện Ngân hàng chính sách xã hội, Thành đoàn, Hội Liên hiệp phụ nữ và Ngân hàng Chính sách xã hội TP. Cam Ranh đã tổ chức phiên chợ 0 đồng cho các hộ dân đồng bào dân tộc Raglai tại các xã, phường có đồng bào dân tộc sinh sống.

 

Lãnh đạo TP. Cam Ranh trao quà hỗ trợ người dân thôn Giải Phóng, xã Cam Phước Đông.
Lãnh đạo TP. Cam Ranh trao quà hỗ trợ người dân thôn Giải Phóng, xã Cam Phước Đông.

 

Tại đây, 451 suất quà đã được trao, trong đó xã Cam Thịnh Tây 121 suất, xã Cam Phước Đông 189 suất, phường Cam Phúc Nam 120 suất, xã Cam Thành Nam 21 suất. Mỗi phần quà trị giá 350.000 đồng, gồm: 10kg gạo, 1/2kg cá khô, 1 chai mắm, 1 vỉ trứng, bánh mì, rau xanh.

 

Trao quà cho người dân xã Cam Thịnh Tây
Trao quà cho người dân xã Cam Thịnh Tây

 

Lãnh đạo UBND xã Cam Phước Đông cho biết, xã có thôn Giải Phóng có 805 hộ/3.482 khẩu là người đồng bào dân tộc Raglai, chiếm gần 30% dân số toàn xã. Đến nay, số hộ nghèo gồm 18 hộ/70 khẩu, chiếm 2,0%. Tuy đời sống người dân đã có nhiều đổi thay nhưng vẫn còn rất khó khăn, nhất là sau thời gian dịch bệnh bùng phát, người đi làm thuê bị thất nghiệp. Còn ở xã Cam Thịnh Tây có 1.434 hộ với 5.519 nhân khẩu, chiếm 99,5% là người đồng bào dân tộc thiểu số Raglai. Đời sống người dân nhìn chung gặp nhiều khó khăn do đất đai cằn cỗi, thiếu nước sản xuất, lao động tự do thất nghiệp…

 

Công tác chuẩn bị cho các suất quà trao đến tay đồng bào Raglai
Chuẩn bị cho các suất quà trao đến tay đồng bào Raglai

 

Theo lãnh đạo UBND TP. Cam Ranh, hiện nay trên địa bàn thành phố có nhiều địa phương có đồng bào dân tộc Raglai sinh sống, trong đó tập trung chủ yếu ở hai xã Cam Thịnh Tây và Cam Phước Đông. Dịch bệnh diễn biến phức tạp, giãn cách xã hội kéo dài khiến đời sống người dân gặp nhiều khó khăn. Trước tình hình đó, lãnh đạo thành phố, các ban, ngành, mặt trận, đoàn thể đã huy động nguồn lực xã hội nhằm hỗ trợ, động viên tinh thần và vật chất cho người dân.  

 

VĂN KỲ

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp