Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://www.tintuckhanhhoa.com


Phẫu thuật thành công khối u lớn hiếm gặp cả 2 buồng trứng ở thiếu nữ 18 tuổi

Phẫu thuật thành công khối u lớn hiếm gặp cả 2 buồng trứng ở thiếu nữ 18 tuổi
Ngày 23-9, bác sĩ Đỗ Trần Khánh Hà, giám đốc chuyên môn Bệnh viện đa khoa Tâm Trí Nha Trang (Khánh Hòa), cho biết bệnh viện vừa phẫu thuật thành công khối u lớn cả 2 bên buồng trứng rất hiếm gặp ở thiếu nữ mới 18 tuổi. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Ngày 23-9, bác sĩ Đỗ Trần Khánh Hà, giám đốc chuyên môn Bệnh viện đa khoa Tâm Trí Nha Trang (Khánh Hòa), cho biết bệnh viện vừa phẫu thuật thành công khối u lớn cả 2 bên buồng trứng rất hiếm gặp ở thiếu nữ mới 18 tuổi.
 
Bệnh nhân là C.M.A, 18 tuổi ở phường Phước Long, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Bệnh nhân chưa có gia đình, do thấy đau bụng dữ dội nên đã tới bệnh viện chiều 21-9. Qua thăm khám và làm các xét nghiệm cận lâm sàng, các bác sĩ đã phát hiện cả 2 buồng trứng của bệnh nhân này đều có khối u lớn.
 

 

Bác sĩ Phạm Thành Nam, Trưởng khoa sản của bệnh viện đang khám cho bệnh nhân.
Bác sĩ Phạm Thành Nam, Trưởng khoa sản của bệnh viện đang khám cho bệnh nhân.
 
Các bác sĩ chuyên khoa đã giải thích kỹ cho bệnh nhân và tiến hành mổ nội soi. Kết quả đã bóc tách thành công cả 2 khối u lớn (bên 10cm và bên 8cm).
 
Theo bác sĩ Phạm Thanh Nam, Trưởng khoa sản cho biết đây là loại u bì buồng trứng, một dạng u lành tính thường chỉ gặp ở một bên, rất hiếm khi loại u này xuất hiện ở cả buồng trứng hai bên.
 
Đặc biệt là sau mổ bệnh nhân vẫn có khả năng sinh sản bình thường, do các bác sĩ đã cố gắng bảo tồn buồng trứng. Đến thời điểm này sức khỏe bệnh nhân ổn định, có thể ra viện trong ngày mai.
 
Các bác sĩ chuyên khoa cũng khuyến cáo, chị em nên định kỳ đi khám thường xuyên để phát hiện sớm, chữa trị kịp thời, tránh các nguy cơ biến chứng ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản và tính mạng của mình. 
 
                                                                                      C.T 
 
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp