Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://www.tintuckhanhhoa.com


Nút giao đường Vành đai 2 với đường Tố Hữu: Nghiên cứu phương án hầm chui

Nút giao đường Vành đai 2 với đường Tố Hữu: Nghiên cứu phương án hầm chui
Nút giao đồng mức giữa đường Vành đai 2 với đường Tố Hữu (TP. Nha Trang) đang được cơ quan có thẩm quyền xem xét làm hầm chui để bảo đảm an toàn giao thông (ATGT).   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Nút giao đồng mức giữa đường Vành đai 2 với đường Tố Hữu (TP. Nha Trang) đang được cơ quan có thẩm quyền xem xét làm hầm chui để bảo đảm an toàn giao thông (ATGT).
 
Dự án đường Vành đai 2 do Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn làm chủ đầu tư đang được triển khai thi công nhánh phía nam. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai dự án đã phát sinh vướng mắc việc tổ chức giao thông tại nút giao đường Vành đai 2 và đường Tố Hữu. Đây là nút giao đồng mức. Theo đánh giá của cơ quan chức năng, sau khi đưa vào khai thác đường Vành đai 2, tại nút giao này sẽ có nguy cơ mất ATGT cao nếu không tổ chức giao thông hợp lý.  
 
Để bảo đảm việc tổ chức giao thông ở khu vực này, mới đây, Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn và đơn vị tư vấn đưa ra 3 phương án, gồm: Tổ chức giao thông bằng đèn tín hiệu giao thông; bố trí đảo trung tâm đường kính 2m, kết hợp biển báo và vạch sơn, đèn chớp vàng; bố trí đảo, vạch sơn và đèn chớp vàng. Tuy nhiên, qua xem xét, Sở Giao thông vận tải (GTVT) cho rằng, tại khu vực hai đầu cầu Quán Trường hình thành hai vị trí ngã tư, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT khi toàn bộ các tuyến đường ngang tại hai ngã tư này đưa vào khai thác, vận hành. Vì vậy, 3 phương án mà đơn vị tư vấn đưa ra chưa đảm bảo được việc giải quyết những nguy cơ tiềm ẩn mất ATGT tại khu vực này.

 

Nút giao đường Tố Hữu và đường Vành đai 2 cần được tổ chức giao thông hợp lý.
Nút giao đường Tố Hữu và đường Vành đai 2 cần được tổ chức giao thông hợp lý.
 
 
“Cầu Quán Trường bản thân nó đã là một điểm nghẽn bởi bề rộng mặt cầu không đồng bộ với nền đường trong khu vực. Trong khi đường Vành đai 2 giao cắt đồng mức với đường Tố Hữu ngay đầu cầu Quán Trường, nếu không được rà soát, đánh giá toàn bộ các tuyến đường lân cận trong khu vực để nghiên cứu phương án tổ chức phân luồng giao thông tổng thể, tối ưu cả hai đầu cầu Quán Trường cho phù hợp, sẽ rất dễ gây ra xung đột giao thông cho các phương tiện, gây mất an toàn và dễ xảy ra tai nạn”, ông Nguyễn Văn Dần - Giám đốc Sở GTVT phân tích. Ông cho biết, phía bên kia cầu Quán Trường cũng giao cắt với đường Võ Nguyên Giáp. Sau khi đưa vào khai thác đã xuất hiện bất cập về ATGT tại đây. Nhiều vụ tai nạn giao thông đã xảy ra, hiện nay đã cơ bản khắc phục nhưng cũng chỉ ở mức tạm thời; để giải quyết triệt để vẫn cần có giải pháp mang tính căn cơ, lâu dài. Vì vậy, rút kinh nghiệm từ việc tổ chức giao thông nút giao khu vực cầu Quán Trường với đường Võ Nguyên Giáp, khi chưa đưa đường Vành đai 2 vào khai thác, cần phải tính toán hợp lý để tránh những bất cập sau này.
 
Theo quan sát của phóng viên, hiện nay, nhánh phía nam đường Vành đai 2 đã được nhà thầu thi công cơ bản. Khu vực giao cắt với đường Tố Hữu tại đầu cầu Quán Trường đã làm xong nền, nhưng đơn vị thi công đã rào đóng 2 bên đường, không cho phương tiện lưu thông để bảo đảm an toàn. Tại nút giao này, nếu chỉ tổ chức đèn tín hiệu, đảo giao thông kết hợp sơn kẻ vạch đường sẽ rất nguy hiểm. Bởi dòng xe lưu thông qua nút giao này từ trung tâm TP. Nha Trang qua đường Tố Hữu, Võ Nguyên Giáp lên Diên Khánh và ngược lại có lưu lượng rất lớn. Khi đưa đường Vành đai 2 vào khai thác sẽ gặp dòng xe lưu thông trên tuyến đường này gây ra xung đột giao thông. Vì vậy, cơ quan chức năng cho rằng, cần nghiên cứu giải pháp thiết kế nút giao khác mức tại hai đầu cầu Quán Trường để bảo đảm ATGT. 
 
Lãnh đạo Sở GTVT cho rằng, chủ đầu tư và đơn vị tư vấn thiết kế cần nghiên cứu phương án tổ chức giao thông tối ưu nút giao đường Tố Hữu và đường Vành đai 2 theo hướng: Thiết kế hầm chui, mở rộng cầu Quán Trường hoặc làm cầu vượt… Được biết, Sở GTVT đã yêu cầu đơn vị tư vấn khẩn trương hoàn thiện các giải pháp đã được gợi ý để so sánh, trong đó ưu tiên việc làm hầm chui trên đường Vành đai 2 qua nút giao này để tránh xung đột giao thông.
 
Mạnh Hùng
 
 
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp