Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://www.tintuckhanhhoa.com


Ninh Hòa: Cháy rừng trồng ở Hòn Miễu

Ninh Hòa: Cháy rừng trồng ở Hòn Miễu
Chiều 28-6, khu vực rừng trồng, chủ yếu là bạch đàn và keo của các hộ ở khu vực Hòn Miễu - giáp ranh giữa xã Ninh Lộc và Ninh Hưng (thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) đã bị cháy. Đến 17 giờ cùng ngày, diện tích cháy đã hơn 10ha và vẫn chưa được khống chế.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Chiều 28-6, khu vực rừng trồng, chủ yếu là bạch đàn và keo của các hộ ở khu vực Hòn Miễu - giáp ranh giữa xã Ninh Lộc và Ninh Hưng (thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) đã bị cháy. Đến 17 giờ cùng ngày, diện tích cháy đã hơn 10ha và vẫn chưa được khống chế.


Ông Nguyễn Phú - thôn Phú Mỹ (xã Ninh Hưng) cho biết: “Khoảng 13 giờ 30 ngày 28-6, khi đang chăm sóc cho vườn cây ở cạnh Hòn Miễu, tôi thấy lửa và khói bốc lên dữ dội ở khu vực rừng bạch đàn khu vực giáp ranh giữa xã Ninh Lộc và Ninh Hưng. Tôi liền gọi điện thoại báo UBND xã Ninh Hưng và Trạm Kiểm lâm Ninh Lộc để đến hiện trường hỗ trợ chữa cháy. Toàn bộ diện tích khoảng 3ha bạch đàn của gia đình tôi đã bị cháy”. Gia đình ông Đỗ Ngọc Minh ở cùng thôn cũng bị thiệt hại 1ha bạch đàn 3 năm tuổi đang đến kỳ thu hoạch, ước tính khoảng 30 triệu đồng.

 

Việc chữa cháy tại  khu vực Hòn Miễu chủ yếu bằng phương pháp thủ công.

Việc chữa cháy tại khu vực Hòn Miễu chủ yếu bằng phương pháp thủ công.


Có mặt tại hiện trường lúc 15 giờ 30, chúng tôi ghi nhận lực lượng của Trạm Kiểm lâm Ninh Lộc, dân quân và người dân xã Ninh Lộc, Ninh Hưng vẫn đang tiếp cận hiện trường vụ cháy để dập lửa. Tuy nhiên, do gió mạnh cộng với lượng thực bì dưới tán rừng bạch đàn rất lớn và người dân lo ngại khu vực này còn sót lại bom, mìn sau chiến tranh nên công tác chữa cháy hết sức khó khăn. Đến 17 giờ cùng ngày, đám cháy vẫn chưa được khống chế. Các lực lượng tham gia chữa cháy chủ yếu sử dụng các phương thức thủ công, dùng cành cây để dập lửa, cắt ranh để cản lửa là chính.


Ông Nguyễn Phương Sơn - Trạm trưởng Trạm Kiểm lâm Ninh Lộc cho biết: “Khu vực xảy ra cháy thuộc tiểu khu NLO 96a, đã nhiều ngày không mưa, nắng nóng khô hanh kéo dài. Đến thời điểm 17 giờ, diện tích cháy hơn 10ha rừng trồng, trong đó khoảng 2/3 diện tích là rừng sản xuất, 1/3 là diện tích ngoài quy hoạch 3 loại rừng; chủ yếu là bạch đàn tái sinh và keo khoảng 3 năm tuổi của 5 hộ xã Ninh Hưng và Ninh Lộc. Nguyên nhân vụ cháy chưa xác định được”.

 
Hiện nay, trên địa bàn thị xã Ninh Hòa, thời tiết khô hanh kéo dài, trong khi đó, nhiều diện tích rừng trồng của người dân không được chăm sóc, phát dọn thực bì nên nguy cơ cháy, cháy lan rất lớn; khi xảy ra cháy rất khó khống chế. Vì vậy, các chủ rừng hộ cá nhân cần nghiêm túc thực hiện công tác phòng, chống cháy rừng theo quy định. Trong thời gian cao điểm từ nay đến cuối tháng 8, các chủ rừng tổ chức và cá nhân trên địa bàn cần theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, chủ động bố trí lực lượng để canh coi lửa rừng, phát hiện và thông báo kịp thời đến cơ quan chức năng để tổ chức phòng cháy, chữa cháy hiệu quả.


HẢI LĂNG

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp