Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://www.tintuckhanhhoa.com


Những bông hồng thầm lặng

Những bông hồng thầm lặng
Những ngày này, có những bóng hồng vẫn miệt mài với công việc, sát cánh cùng đồng đội hỗ trợ người dân, góp phần cùng chính quyền quyết tâm đẩy lùi dịch Covid-19. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Những ngày này, có những bóng hồng vẫn miệt mài với công việc, sát cánh cùng đồng đội hỗ trợ người dân, góp phần cùng chính quyền quyết tâm đẩy lùi dịch Covid-19.


Chung sức chống dịch


Chúng tôi có dịp gặp Trung tá Văn Phạm Thùy Trang, Trưởng Công an phường Phước Tiến, TP. Nha Trang trong chuyến đến thăm, tặng quà cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh vào một buổi tối trung tuần tháng 8. Ngay khi dịch bệnh bùng phát, Trung tá Trang đã sát cánh cùng các đồng đội thực hiện tốt nhiệm vụ chống dịch. Ban ngày, chị thực hiện nhiệm vụ trực chốt kiểm tra, kiểm soát trên đường Nguyễn Trãi, hỗ trợ công tác lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng tại địa phương và phụ giúp chăm lo bữa ăn cho anh em trong đơn vị. Khi được hỏi bao lâu rồi chị chưa về nhà, chị Trang xúc động nói: “Hơn 2 tháng nay, thực hiện mệnh lệnh của cấp trên, toàn bộ cán bộ, chiến sĩ đều phải trực chiến 100% quân số. Bên cạnh đó, chúng tôi thường xuyên tiếp xúc với người dân, nguy cơ lây nhiễm rất cao, nên mặc dù ở gần nhà, nhớ chồng con cũng không dám về vì sợ ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình…”.

 

 Trao quà cho lực lượng phụ nữ gác trực tại chốt kiểm tra, kiểm soát  trên đường Tô Hiến Thành, TP. Nha Trang.

Trao quà cho lực lượng phụ nữ gác trực tại chốt kiểm tra, kiểm soát trên đường Tô Hiến Thành, TP. Nha Trang.


Thời gian này, chị Trương Thị Lan Anh, Khoa Xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh và thăm dò chức năng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh cùng cán bộ, nhân viên trong khoa đang ngày đêm cuốn vào guồng quay của công việc, không ai ngơi tay. “Mỗi ngày, khoa phải xét nghiệm hàng ngàn mẫu bệnh phẩm, trong lúc nhân sự mỏng nên cán bộ, nhân viên đều tranh thủ từng giờ, từng phút, thậm chí đến bữa cơm phải thay nhau ra ăn để hoàn thành công việc. Khi hết 1 ca trực, mọi người mệt mỏi rã rời nhưng luôn động viên nhau cùng cố gắng, vì sức khỏe người dân”, chị Lan Anh tâm sự.


Công việc hàng ngày của chị Lâm Thị Mộng Ảo, hội viên Hội Phụ nữ phường Ngọc Hiệp là nấu ăn cho lực lượng ở các chốt trực. Để chuẩn bị bữa ăn hàng ngày, chị và nhiều chị em khác chia nhau đi chợ từ hôm trước, 7 giờ sáng chị em tập trung tới bếp, làm việc tối mịt mới về. Tuy công việc khá vất vả nhưng chị Ảo cảm thấy tự hào vì đã góp một phần sức mình trong cuộc chiến với Covid-19. Chị Ảo chia sẻ, do dịch nên nguồn lương thực, thực phẩm khan hiếm, công tác hậu cần cũng gặp khó khăn nhưng chẳng đáng gì so với những người đang ở tuyến đầu chống dịch.


Nhiều hoạt động hỗ trợ


Bà Nguyễn Quỳnh Nga - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết, ngoài việc cử và động viên chị em tham gia lực lượng tuyến đầu chống dịch, hội phụ nữ các cấp trong tỉnh còn phát huy vai trò của hội viên, vận động nguồn lực tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ tương thân, tương ái. Hội đã tổ chức các đoàn đến thăm, động viên chị em đang làm việc tại CDC, công an các phường, chốt kiểm tra, kiểm soát, tổ dân phố bảo vệ “vùng xanh”… “Tôi rất xúc động khi nhận được phần quà của Hội LHPN tỉnh trao tặng. Phần quà tuy không lớn nhưng thể hiện sự đoàn kết, chung lòng trong công tác phòng, chống dịch của chị em phụ nữ với nhau”, chị Nguyễn Như Nhã Anh (tổ 2 Hoàng Diệu, phường Vĩnh Nguyên, TP. Nha Trang) bày tỏ.

 

<p style=Lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh trao quà cho các cán bộ phụ nữ làm việc tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

" itemprop="image" src="https://baokhanhhoa.vn/dataimages/202108/original/images5468913__3__02.jpg" style="width: 490px; height: 319px;" />

Lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh trao quà cho các cán bộ phụ nữ làm việc tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.


Bên cạnh đó, thời gian qua, Hội LHPN tỉnh đã tuyên truyền, vận động, kêu gọi sự chung tay của các nhà hảo tâm, gia đình hội viên, phụ nữ tích cực tham gia ủng hộ rau, củ, quả và nhu yếu phẩm để hỗ trợ người dân trong các khu cách ly, phong tỏa, lực lượng tuyến đầu chống dịch và người dân nghèo, gặp khó khăn.

 

Bà Nguyễn Quỳnh Nga - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh: Ngày 24-8, Hội LHPN tỉnh đã triển khai chương trình “Rau xanh nghĩa tình”, với nguồn kinh phí được vận động từ các mạnh thường quân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Chương trình nhằm hỗ trợ tiêu thụ rau cho nông dân trong tỉnh, qua đó góp phần giảm bớt nỗi lo thiếu rau ăn hàng ngày cho các gia đình trong những ngày TP. Nha Trang tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội.


THANH TRÚC

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp