Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://www.tintuckhanhhoa.com


Nhiều điểm đón khách trá hình trong khu đô thị

Thời gian gần đây, tại các khu đô thị phía tây TP. Nha Trang, nhiều hãng xe đã thiết lập các điểm đón khách đi tuyến đường dài. Tình trạng này gây mất trật tự, mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh vận tải. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Thời gian gần đây, tại các khu đô thị (KĐT) phía tây TP. Nha Trang, nhiều hãng xe đã thiết lập các điểm đón khách đi tuyến đường dài. Tình trạng này gây mất trật tự, mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh vận tải.


Đón khách ở khu đô thị


Từ hơn 17 giờ, trên các con đường trong KĐT Lê Hồng Phong II, phường Phước Hải, bắt đầu xuất hiện nhiều loại xe khách khác nhau. Ngoài những xe chở khách du lịch nước ngoài đến các điểm mua sắm, spa trong KĐT, còn có xe từ 16 chỗ đến 45 chỗ của các hãng xe đón hoặc trả khách đi đường dài. Tại đường số 4, một chiếc xe giường nằm cỡ lớn mang biển kiểm soát TP. Hồ Chí Minh với dòng chữ Tâm Hạnh Travel dừng bên đường để trả khách và xuống hàng. Nhiều xe ôm, taxi, xe trung chuyển đã tập trung sẵn xung quanh xe chào đón khách. Khung cảnh nhộn nhịp không khác gì bến xe. Một người mặc đồng phục, giới thiệu người của nhà xe cho biết, đây là điểm đón, trả khách của hãng xe. Hành khách có thể đặt vé qua điện thoại, tập trung tại văn phòng nhà xe tại phường Lộc Thọ, sau đó, xe trung chuyển sẽ đưa ra địa điểm đường số 4 để lên xe hoặc cũng có thể  tập trung ngay tại điểm đón, trả trên đường số 4. “Xe không thể vào nội thành để đón khách, ra Bến xe phía nam (xã Vĩnh Trung) nên chúng tôi đón, trả khách tại KĐT cho gần, tạo thuận lợi cho mọi người, ai cũng vui vẻ”, nhân viên hãng xe Tâm Hạnh nói.

 

Từ đầu năm đến nay, Thanh tra Sở Giao thông vận tải đã tăng cường xử lý loại xe trá hình, qua đó đã tước 18 phù hiệu, tịch thu 10 phù hiệu đối với các xe hợp đồng có vi phạm

18 giờ, một hãng xe trả khách ở Khu đô thị Lê Hồng Phong II.


Các nhà xe thường chọn thời điểm xuất phát từ 20 giờ đến 22 giờ mỗi ngày để tới TP. Hồ Chí Minh lúc sáng sớm, nên đây cũng là thời điểm nhộn nhịp của các điểm đón khách đường dài tại các KĐT. Tại công viên KĐT VCN Phước Hải, từ mấy tháng nay đã hình thành điểm đón khách của hãng xe Xe Nhà. Ở đây, mỗi tối thường có 3 chiếc xe xếp thành hàng dài trên tuyến đường quanh công viên để đón khách. Liên hệ với số điện thoại của hãng xe này để đặt vé, nhân viên bán vé cũng hướng dẫn hành khách đến ngay tại khu vực công viên này để lên xe, nếu như không đến văn phòng đi xe trung chuyển.


Khó xử lý

 

Từ đầu năm đến nay, Thanh tra Sở Giao thông vận tải đã tăng cường xử lý loại xe trá hình, qua đó đã tước 18 phù hiệu, tịch thu 10 phù hiệu đối với các xe hợp đồng có vi phạm.

Tình trạng các xe chở khách chọn các KĐT làm tụ điểm đón trả khách không chỉ gây lộn xộn, mất trật tự, mỹ quan, mất an toàn giao thông mà còn ảnh hưởng đến kết cấu hạ tầng. Theo đại diện của Công ty Cổ phần Bất động sản Hà Quang, đơn vị chủ đầu tư dự án KĐT Lê Hồng Phong I và KĐT Lê Hồng Phong II, thời gian qua, việc các xe khách, xe tải đậu, đỗ trên tuyến đường số 4, tiếp giáp với 2 KĐT đã làm hư hỏng nghiêm trọng vỉa hè. Bởi, kết cấu vỉa hè là gạch block tự chèn đặt trên nền cát, do đó xe ô tô lớn đi vào khiến gạch block bị gãy vỡ, hư hỏng tài sản của công ty…


Ông Nguyễn Văn Dần - Giám đốc Sở Giao thông vận tải cho biết, hiện nay có một thực trạng là xe tuyến cố định trá hình. Thực chất đây là xe hợp đồng nhưng biến tướng sang đưa đón khách tuyến cố định đường dài, khách du lịch, qua mặt cơ quan chức năng. Họ đón trả khách mang tính đối phó, tập trung chủ yếu ở một vài điểm không cố định, lúc đón trả khách ở khu này, lúc di chuyển đến khu kia, cứ hẹn khách đến nhận rồi đi. Việc các xe lợi dụng kẽ hở pháp luật làm rối loạn hoạt động kinh doanh vận tải, mất sự cạnh tranh lành mạnh, luồn lách vào nội thành gây mất trật tự an toàn giao thông. Vì vậy, thời gian qua, sở đã tăng cường chỉ đạo thanh tra giao thông tập trung xử lý loại xe trá hình này. Tuy nhiên, lực lượng thanh tra giao thông gặp không ít khó khăn vì khó bắt được quả tang, khó chứng minh được xe đưa đón khách theo tuyến cố định, bán vé. Hành khách cũng ngại hợp tác, sợ phiền phức. “Hiện nay, xe chạy tuyến cố định được quản lý khá chặt chẽ, nên nhiều xe phải trá hình mới luồn lách vào nội thành đón khách được. Tuy sở yêu cầu thanh tra xử lý loại xe trá hình này nhưng cùng lắm là xử lý được lỗi đậu đỗ không đúng nơi quy định. Còn lỗi kinh doanh không đúng loại hình phạt tiền rất cao thì lại không xử lý được”, ông Dần nói.

 
L.K
 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp