Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://www.tintuckhanhhoa.com


Nha Trang tiếp tục tăng cường kiểm soát chặt ở các chốt

Nha Trang tiếp tục tăng cường kiểm soát chặt ở các chốt
Hiện nay, trên địa bàn TP. Nha Trang, hầu hết các chốt kiểm soát người tham gia giao thông chấp hành quy định về giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đều thực hiện tốt nhiệm vụ. Tuy nhiên, ở một số nơi, việc thực hiện tại một vài thời điểm chưa thực sự nghiêm ngặt. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Hiện nay, trên địa bàn TP. Nha Trang, hầu hết các chốt kiểm soát người tham gia giao thông chấp hành quy định về giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đều thực hiện tốt nhiệm vụ. Tuy nhiên, ở một số nơi, việc thực hiện tại một vài thời điểm chưa thực sự nghiêm ngặt.


Theo ghi nhận của phóng viên, trên các tuyến đường vào khu vực xã, phường đang bị phong tỏa, các chốt thực hiện khá nghiêm ngặt việc kiểm soát người ra vào. Ghi nhận ở chốt kiểm soát của phường Ngọc Hiệp trên đường Lương Định Của, từ khi có chỉ đạo phong tỏa tạm thời, lực lượng chức năng của địa phương gồm công an, dân quân tự vệ, bảo vệ dân phố luôn có mặt tại đây, kiểm tra từng lượt người, phương tiện muốn đi qua chốt; chỉ trường hợp thuộc diện được di chuyển, có các giấy tờ theo quy định mới được đi qua… Tương tự, từ đường 23-10 rẽ vào xã Vĩnh Thái để đi ra đường Võ Nguyên Giáp, người dân phải xuất trình giấy tờ phù hợp cho lực lượng tại chốt kiểm soát trên tuyến đường này. Việc kiểm soát gắt gao của lực lượng chức năng đã phần nào hạn chế người dân ra đường khi không cần thiết.

 

 Chốt kiểm soát phòng, chống dịch trên đường 23-10 có thời điểm người dân có thể lưu thông mà không bị kiểm tra, kiểm soát.

Chốt kiểm soát phòng, chống dịch trên đường 23-10 có thời điểm người dân có thể lưu thông mà không bị kiểm tra, kiểm soát.


Sau 19 giờ, người dân không được ra đường theo quy định, cũng là lúc các chốt kiểm soát tăng cường kiểm tra vào ban đêm. Theo ghi nhận, đa phần người còn lưu thông vào thời gian này là lực lượng công vụ, các tình nguyện viên, đội ngũ tham gia phòng, chống dịch… chỉ có rất ít người dân đi bệnh viện. Đối với các chốt trực trên các tuyến đường cửa ngõ vào địa bàn thành phố, lực lượng chức năng túc trực thường xuyên để kiểm tra việc chấp hành Chỉ thị 16 đối với người di chuyển vào thành phố. Những ngày qua, nhờ sự nỗ lực kiểm tra, kiểm soát, đa phần người dân TP. Nha Trang đã có ý thức chấp hành. Ông Ngô Minh Vũ (người dân phường Phương Sài) cho biết: “Việc các chốt kiểm soát thực hiện nghiêm quy định đã hạn chế tối thiểu người ra đường khi không cần thiết, góp phần phòng, chống dịch. Bản thân tôi cũng đã ở nhà mấy ngày nay để hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh”.

 

Lực lượng chức năng kiểm tra người ra đường  sau 19 giờ mỗi ngày.

Lực lượng chức năng kiểm tra người ra đường sau 19 giờ mỗi ngày.


Tuy nhiên, tại một số nơi, vào một vài thời điểm, nhất là khoảng trưa đến đầu giờ chiều, việc kiểm soát chưa thực sự nghiêm ngặt, người dân vẫn có thể lưu thông qua chốt mà thiếu sự kiểm tra của lực lượng chức năng.


Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Sỹ Khánh - Chủ tịch UBND TP. Nha Trang cho biết, qua thực tế, thành phố đã nắm tình hình và chỉ đạo trực tiếp lãnh đạo các địa phương cần tăng cường lực lượng trực chốt, bảo đảm thực hiện nghiêm 24/24 giờ. Ngày 8-8, UBND thành phố đã có công văn yêu cầu Công an thành phố chủ trì, phối hợp tổ chức các điểm chốt trực bảo đảm kiểm soát chặt chẽ việc đi lại của người dân; tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát lưu động (cả ban ngày và ban đêm); xử lý nghiêm các trường hợp chống đối việc thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16. Công an các xã, phường tham mưu cho chính quyền địa phương kế hoạch bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương, tổ chức tuần tra, kiểm soát và chốt trực, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. UBND các xã, phường phối hợp với Công an thành phố và các cơ quan liên quan trong việc lập chốt, tuần tra, kiểm soát…, phát huy hiệu quả hoạt động của Tổ Covid cộng đồng, không để xảy ra tình trạng “chặt ngoài - lỏng trong”.


VĨNH THÀNH



 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp