Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://www.tintuckhanhhoa.com


Nha Trang: Gần 62% thôn, tổ dân phố chưa có ca dương tính SARS-CoV-2 trong cộng đồng

Nha Trang: Gần 62% thôn, tổ dân phố chưa có ca dương tính SARS-CoV-2 trong cộng đồng
Ngày 2-8, ông Nguyễn Sỹ Khánh – Chủ tịch UBND TP. Nha Trang cho biết, đến nay TP. Nha Trang đã hoàn thành triển khai việc test nhanh để tầm soát Covid-19 trong cộng đồng đợt 2. Qua tầm soát đã phát hiện được 145 ca dương tính SARS-CoV-2 trong cộng đồng... Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Ngày 2-8, ông Nguyễn Sỹ Khánh – Chủ tịch UBND TP. Nha Trang cho biết, đến nay TP. Nha Trang đã hoàn thành triển khai việc test nhanh để tầm soát Covid-19 trong cộng đồng đợt 2. Qua tầm soát đã phát hiện được 145 ca dương tính SARS-CoV-2 trong cộng đồng; tập trung nhiều nhất ở xã Vĩnh Lương và 11 xã, phường có nhóm nguy cơ rất cao, gồm: Phước Đồng, Vĩnh Trường, Ngọc Hiệp, Vĩnh Hiệp, Vĩnh Ngọc, Vĩnh Hải, Vĩnh Phước, Vĩnh Thọ, Vạn Thắng, Vạn Thạnh, Vĩnh Hòa.

 

Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân Nha Trang. Ảnh: T.L
Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân Nha Trang. Ảnh: T.L

 

Theo ông Nguyễn Sỹ Khánh, 27 xã, phường của TP. Nha Trang có 365 thôn, tổ dân phố. Đến sáng 2-8, toàn thành phố có 225 thôn, tổ chưa có ca dương tính SARS-CoV-2 (chiếm gần 62%); 140 thôn, tổ đã có ca dương tính trong cộng đồng. Những ngày sắp tới, TP. Nha Trang sẽ tổ chức test nhanh những khu vực có nguy cơ cao để xác định được mức độ lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, khoanh các "vùng xanh" để triển khai kế hoạch phát động xây dựng các thôn, tổ dân phố an toàn với Covid-19.

 

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa tính từ ngày 23-6 đến 12 giờ ngày 2-8, TP. Nha Trang đã ghi nhận 1.006 ca dương tính SARS-CoV-2. Tính từ khi có dịch đến nay Nha Trang đã thực hiện được 125.385 mẫu xét nghiệm RT-PCR và 319.860 mẫu test nhanh.

 

X.T

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp