Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://www.tintuckhanhhoa.com


Người dân 16 xã, phường có "nguy cơ rất cao" không ra khỏi nhà, tích cực hợp tác lấy mẫu xét nghiệm tầm soát cộng đồng

Người dân 16 xã, phường có "nguy cơ rất cao" không ra khỏi nhà, tích cực hợp tác lấy mẫu xét nghiệm tầm soát cộng đồng
Sáng 9-8, ông Nguyễn Sỹ Khánh – Chủ tịch UBND TP. Nha Trang cho biết, thành phố vừa có công văn chỉ đạo iếp tục áp dụng các biện pháp cấp bách trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Sáng 9-8, ông Nguyễn Sỹ Khánh – Chủ tịch UBND TP. Nha Trang cho biết, thành phố vừa có công văn chỉ đạo iếp tục áp dụng các biện pháp cấp bách trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

 

Theo đó, hiện nay tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Nha Trang đang diễn biến hết sức phức tạp, một số nơi chưa thực hiện nghiêm quy định giãn cách xã hội, bỏ sót các trường hợp cần lấy mẫu xét nghiệm. Thực hiện chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa, UBND TP. Nha Trang yêu cầu 16 xã, phường có “nguy cơ rất cao” gồm: Phước Đồng, Vĩnh Trường, Vĩnh Hiệp, Ngọc Hiệp, Vĩnh Ngọc, Vĩnh Phước, Vĩnh Thọ, Vĩnh Hải, Vĩnh Hòa, Vạn Thắng, Vạn Thạnh, Phước Tân, Phước Hải, Phước Long,Vĩnh Phương, Vĩnh Thái phong tỏa tạm thời để thực hiện việc lấy mẫu, xét nghiệm tầm soát cộng đồng thẩm định phòng, chống dịch Covid-19 kể từ 0 giờ ngày 9-8 đến khi có thông báo mới.

 

Công an xã Vinh Ngọc kiểm tra giấy tờ đi đường của một shipper đến giao hàng tại khu đô thị Vĩnh Điềm Trung, Nha Trang
Công an xã Vinh Ngọc kiểm tra giấy tờ đi đường của một shipper đến giao hàng tại khu đô thị Vĩnh Điềm Trung, Nha Trang

 

Trong thời gian phong tỏa tạm thời để thực hiện việc lấy mẫu, xét nghiệm tầm soát cộng đồng thẩm định, TP. Nha Trang yêu cầu tất cả người dân tại 16 xã, phường có “nguy cơ rất cao” không ra khỏi nhà và tích cực hợp tác trong việc lấy mẫu xét nghiệm tầm soát cộng đồng. Ngoại trừ các trường hợp khẩn cấp như: cấp cứu, khám chữa bệnh, thiên tai, hỏa  hoạn, tang lễ và trực chiến đấu, trực chống dịch, cung ứng hàng hóa dịch vụ thiết yếu. Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các thôn, tổ dân phố an toàn (vùng xanh) của khu vực phong tỏa được phép đến cơ quan làm việc, nhưng phải bảo đảm có kết quả xét nghiệm test nhanh/RT-PCR âm tính với SARSCoV-2 theo quy định mới được vào lại vùng xanh.

 

UBND  TP. Nha Trang giao Chủ tịch UBND các xã, phường chịu trách nhiệm phối hợp với Trung tâm Y tế  thành phố và các cơ quan liên quan trong việc tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tầm soát cộng đồng thẩm định trên địa bàn theo kế hoạch đã được thành phố (từ ngày 9-8 đến 11-8). Các địa phương theo dõi, đôn đốc, giám sát đảm bảo không bỏ sót đối tượng (lập danh sách cụ thể các hộ dân để theo dõi); trường hợp người dân không chấp hành, cố tình né tránh việc lấy mẫu xét nghiệm, phải xử lý nghiêm theo quy định.

 

Phòng Kinh tế chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan và các xã, phường đảm bảo cung ứng kịp thời, đầy đủ lương thực, thực phẩm cho người dân. UBND các xã, phường chủ động phối hợp chặt chẽ với phòng Kinh tế và các cơ quan có liên quan bảo đảm cung ứng lương thực, thực phẩm cho người dân trong các khu phong tỏa bằng hình thức phù hợp (bán hàng lưu động bằng xe buýt, đưa chợ ra phố…). Ngườidân trong khu vực phong tỏa được mua lương thực, thực phẩm tại các điểm bán hàng trong khu vực phong tỏa, nhưng phải bảo đảm các điều kiện an toàn phòng, chống Covid-19.

 

UBND các xã, phường nghiên cứu chọn một số khu vực hoặc những tuyến đường rộng rãi, thông thoáng, đảm bảo phòng chống dịch để thực hiện việc “đưa chợ ra phố” phục vụ nhu cầu mua sắm hàng hóa thiết yếu của người dân.

 

XUÂN THÀNH

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp