Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://www.tintuckhanhhoa.com


Ngành Ngân hàng đảm bảo hoạt động an toàn, thông suốt

Ngành Ngân hàng đảm bảo hoạt động an toàn, thông suốt
Đứng trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thời gian qua, ngành Ngân hàng đã chủ động xây dựng phương án phòng, chống dịch nhằm đảm bảo hoạt động của hệ thống an toàn, thông suốt và hiệu quả trong mọi tình huống. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Đứng trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thời gian qua, ngành Ngân hàng đã chủ động xây dựng phương án phòng, chống dịch nhằm đảm bảo hoạt động của hệ thống an toàn, thông suốt và hiệu quả trong mọi tình huống.


Tăng cường phòng dịch ở điểm giao dịch lưu động


Sáng 8-6, điểm giao dịch của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Diên Khánh tại xã Diên Thạnh vẫn diễn ra như thường kỳ. Tuy nhiên, cách sắp xếp, bố trí của điểm giao dịch có nhiều thay đổi. Cụ thể, các ghế ngồi bố trí giãn cách nên mỗi lần chỉ có tối đa 3 khách hàng giao dịch; trên bàn giao dịch được trang bị có kính chắn giọt bắn, một cán bộ của xã luôn túc trực để hướng dẫn từng đợt khách hàng vào giao dịch… Ông Phạm Trọng Duy - Chủ tịch UBND xã Diên Thạnh cho biết, trước khi tổ chức phiên giao dịch lưu động tại xã, NHCSXH huyện đã phối hợp với UBND xã thông báo đến các tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn, các tổ chức chính trị - xã hội về thời gian giao dịch cụ thể. Đồng thời, tổ chức giải ngân, thu hồi nợ theo từng tổ để khách hàng sắp xếp công việc đến giao dịch thuận lợi, đảm bảo giãn cách, hạn chế đông người theo chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch.

 

Giao dịch lưu động của Ngân hàng Chính sách xã hội tại xã Diên Thạnh (huyện Diên Khánh).

Giao dịch lưu động của Ngân hàng Chính sách xã hội tại xã Diên Thạnh (huyện Diên Khánh).


Không như các tổ chức tín dụng khác, công tác cho vay, thu lãi, thu hồi nợ và gửi tiết kiệm của NHCSXH được triển khai thực hiện theo hình thức giao dịch lưu động tại UBND các xã, phường, thị trấn. Hiện nay, toàn tỉnh có 136 điểm giao dịch tại xã, phường, thị trấn; mỗi điểm có gần 20 tổ vay vốn tiết kiệm với số lượng khách hàng khá đông.


Ông Lê Văn Thành - Trưởng phòng Kế hoạch Nghiệp vụ tín dụng, NHCSXH Chi nhánh Khánh Hòa cho biết, để đảm bảo an toàn trong mùa dịch, chi nhánh đã quán triệt đến tất cả cán bộ, người lao động và người dân đến giao dịch phải thực hiện nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch như: Đeo khẩu trang, sử dụng nước sát khuẩn, đo thân nhiệt, ngồi giãn cách… Đặc biệt, tại bàn giao dịch của các điểm giao dịch ở xã, phường, thị trấn được trang bị kính chắn giọt bắn nhằm tăng cường công tác phòng, chống dịch. Nhờ thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch nên từ đầu năm đến nay, hoạt động của các điểm giao dịch vẫn diễn ra thông suốt, an toàn, đảm bảo vừa chống dịch vừa kịp thời giải ngân vốn vay cho đối tượng chính sách. 5 tháng đầu năm, NHCSXH Chi nhánh Khánh Hòa đã giải ngân 600 tỷ đồng cho hơn 17.000 lượt khách hàng vay. Dư nợ tín dụng tính đến cuối tháng 5 đạt 3.260 tỷ đồng, tăng 147 tỷ đồng so với đầu năm.


Đảm bảo hoạt động trong mọi tình huống

 

Ngân hàng Nhà nước đã có công văn hỏa tốc gửi các tổ chức tín dụng, ngân hàng nhà nước các tỉnh, thành phố về triển khai các biện pháp tăng cường phòng, chống và tháo gỡ khó khăn do tác động của dịch Covid-19. Trong đó, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức tín dụng và ngân hàng nhà nước các tỉnh, thành phố nghiêm túc thực hiện các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp chính quyền địa phương; chủ động xây dựng phương án đảm bảo hoạt động ngân hàng được an toàn, liên tục và thông suốt trong mọi tình huống. Đồng thời, tiếp tục triển khai các giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng vay vốn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Các ngân hàng, tổ chức tín dụng khác cũng đã đặt tình trạng phòng, chống dịch lên mức cao nhất, đặc biệt là chủ động xây dựng các phương án đảm bảo hoạt động ngân hàng diễn ra thông suốt, liên tục, hiệu quả trong mọi tình huống.


Theo ông Vũ Quốc Huy - Giám đốc BIDV Chi nhánh Nha Trang, chi nhánh đã ban hành quy định làm việc từ xa, sẵn sàng các phương án ứng phó phù hợp với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đảm bảo an toàn sức khỏe của khách hàng, cán bộ, nhân viên và duy trì hoạt động kinh doanh liên tục của ngân hàng.


Đại diện Vietcombank Khánh Hòa cũng cho biết, ngân hàng luôn chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để ứng phó với dịch bệnh theo từng kịch bản, từng cấp độ rủi ro, trong đó có phương án hỗ trợ giữa các điểm giao dịch, chi nhánh trong trường hợp cần thiết. Nhiều biện pháp dự phòng về y tế đã được triển khai đồng bộ, bao gồm: Khử khuẩn thường xuyên tại các điểm làm việc và giao dịch; vệ sinh và khử khuẩn các vị trí, điểm tiếp xúc công cộng như: Tay nắm cửa, quầy giao dịch, thang máy, ATM…


Ngoài thực hiện khuyến cáo 5K, vệ sinh khử khuẩn môi trường làm việc, lãnh đạo VietinBank Khánh Hòa còn chú trọng bảo vệ nguồn nhân lực để đảm bảo cho hoạt động kinh doanh thông suốt. Trong đó, ngân hàng yêu cầu các phòng, ban theo dõi sức khỏe của người lao động hàng ngày; lập kế hoạch ứng phó, thường xuyên rà soát, cập nhật các giải pháp, kịch bản để bảo vệ nguồn nhân lực theo từng thời kỳ; thực hiện phân tách địa điểm làm việc đối với một số vị trí trọng yếu...


MAI HOÀNG


 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp