Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://www.tintuckhanhhoa.com


Nam công nhân ra ngoài mua bánh mì bị cho thôi việc

Nam công nhân ra ngoài mua bánh mì bị cho thôi việc
Sau khi bị tổ công tác UBND phường Vĩnh Hòa thu giữ giấy tờ do ra ngoài mua bánh mì trong thời gian giãn cách, nam công nhân cho biết anh đã bị cho thôi việc.

Chiều 19/7, anh Trần Văn Em (ngụ huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa) cho biết bản thân đã được giám đốc công ty nơi làm việc thông báo cho nghỉ việc.

“Sáng nay, anh Sơn (Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc TNHH Cơ khí và Xây dựng An Đại Thành) gọi điện thông báo cho tôi nghỉ việc”, anh Em nói. Anh cho biết bản thân bị tạm thời cho nghỉ việc là do đi ra ngoài nên sợ làm lây lan dịch bệnh.

Lãnh đạo công ty cũng trả tiền công 25 ngày làm việc cho anh và hứa khi nào có công trình mới sẽ gọi anh đi làm lại.

Theo nam công nhân, anh làm tại công trường dự án Champarama Resort Spa (phường Vĩnh Hòa) từ ngày 24/6.

mua banh mi bi giu xe o Nha Trang anh 1

Tổ công tác phường Vĩnh Hòa đưa xe anh Em về phường. Ảnh cắt từ màn hình.

Anh Trần Văn Em là nhân vật trong clip đang lan truyền trên mạng xã hội sau khi bị tổ công tác UBND phường Vĩnh Hòa giữ lại, thu chứng minh nhân dân, bằng lái cùng xe máy do vi phạm Chỉ thị 16.

Theo đó, clip dài hơn 8 phút được ghi lại khoảng 15h30 ngày 18/7, có nội dung tổ công tác phường Vĩnh Hòa chặn xe máy anh Em. Lúc này, anh giải thích xin ra ngoài để mua bánh mì, nước uống và trình giấy ra vào cổng do công ty cấp.

Tuy nhiên, vị cán bộ chỉ huy tổ công tác cho rằng mua bánh mì, nước uống không phải nhu cầu thiết yếu. Vị này quyết định giữ giấy tờ xe, chứng minh nhân dân, xe máy và yêu cầu anh Em đến phường làm việc khi hết giãn cách.

Cùng ngày, một clip khác ghi lại cảnh anh Em đến làm việc tại UBND phường Vĩnh Hòa. Lúc này một cán bộ phường liên tục giải thích về việc anh Em vi phạm. Vị cán bộ cho rằng "bánh mì không phải là thực phẩm". Lương thực là gạo rau củ, mắm thịt cá còn bánh mì chỉ là thức ăn.

Lãnh đạo UBND phường Vĩnh Hòa xác nhận người chỉ đạo thu xe của anh Trần Văn Em trong clip là một phó chủ tịch phường này.

Về việc này, lãnh đạo UBND TP Nha Trang cho biết đã chỉ đạo Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa gọi anh Trần Văn Em lên trả lại xe máy và giấy tờ tùy thân.

“Thành phố cũng đau đầu về vụ việc đáng tiếc này và đã chỉ đạo các phường nhắc nhở các tổ công tác về việc ứng xử khi kiểm tra, xử lý”, vị lãnh đạo này nói và cho biết sẽ họp để có hướng xử lý vụ việc.

Nam công nhân ở Nha Trang bị giữ xe, thu giấy tờ vì đi mua bánh mì

Ra ngoài mua bánh mì, nước uống, nam công nhân bị tổ công tác ở Nha Trang thu giấy tờ, giữ xe máy vì cho rằng vi phạm Chỉ thị 16.

Phát hiện 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép ở Bình Phước

Bốn người Trung Quốc nhập cảnh trái phép ở Bình Phước bị công an bắt giữ khi đang chờ taxi.

Nguồn tin: zingnews.vn

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp