Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://www.tintuckhanhhoa.com


Mang "Xuân ấm áp" đến bệnh nhi đêm giao thừa

Mang "Xuân ấm áp" đến bệnh nhi đêm giao thừa
Tối 24-1 (30 tháng Chạp), trước thời khắc chuyển giao từ năm cũ sang năm mới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Khánh Hòa đã đến thăm và tặng quà cho các bệnh nhi, bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn tại Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa.     Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tối 24-1 (30 tháng Chạp), trước thời khắc chuyển giao từ năm cũ sang năm mới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Khánh Hòa đã đến thăm và tặng quà cho các bệnh nhi, bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn tại Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa.
 
 
Anh Bùi Hoài Nam - Bí thư tỉnh đoàn thăm, tặng quà cho cháu Đặng Thiên Phước
Anh Bùi Hoài Nam - Bí thư Tỉnh đoàn thăm, tặng quà cho cháu Đặng Thiên Phước

 

 

Cháu Đặng Thiên Phước chơi đùa với mẹ trong đêm giao thừa
Cháu Đặng Thiên Phước chơi đùa với mẹ trong đêm giao thừa

 

Lần đầu đón giao thừa ở bệnh viện

 

23 giờ, Khoa Nhi – Bệnh viện tỉnh Khánh Hòa nhiều bệnh nhi vì vấn đề sức khoẻ nên không được về nhà đón Tết. 23 giờ 30, rất đông người nhà bệnh nhân ngồi quây quần trên ghế ở hành lang Khoa để trò chuyện khi năm mới đang cận kề. Mang trong mình căn bệnh loạn sản phổi, cháu Đặng Thiên Phước (14 tháng tuổi) đã điều trị hơn 2 tháng tại phòng cấp cứu Hồi sức Nhi. Chị Lê Thị Hồng Lành – mẹ Phước tâm sự: “Do cháu bệnh nặng nên không thể xin bệnh viện về nhà đón Tết nên cả hai vợ chồng tôi ở bệnh viện chăm cháu. Lần đầu tiên đón giao thừa ở bệnh viện, được Tỉnh đoàn hỏi thăm, chia sẻ và tặng quà gia đình tôi rất xúc động. Thấy Tết ấm áp hơn dù còn nhiều âu lo”. 

 

Cùng chung tâm trạng với chị Lành, chị Kiều Thị Hồng Vân (37 tuổi), thị xã Ninh Hoà luôn phập phồng lo lắng trong đêm Giao thừa, con chị đang được điều trị tại Khoa với căn bệnh xuất huyết não khi cháu vừa được 33 tuần tuổi. Dù đã chuẩn bị mọi thứ đâu vào đấy để đón Tết nhưng sự việc xảy ra ngoài ý muốn và quá bất ngờ khiến gia đình chị rất lo lắng. Tết năm nay gia đình chị có lẽ sẽ không trọn vẹn. “Mặc dù tâm trạng gia đình tôi lúc này rất hoảng loạn nhưng được sự động viên, quan tâm chia sẻ của các anh, chị, các mạnh thường quân đã giúp vợ chồng tôi có tinh thần để chiến đấu cùng con” – chị Vân xúc động nói. 

 

Bác sĩ Khoa Nhi – Nguyễn Thị Như Quỳnh bày tỏ: “Tết năm nay, lượng công việc tại khoa tăng 30 - 50% so với các ngày thường. Hầu hết các y bác sỹ nơi đầy đều “lên dây cót” ngay từ lúc nhận ca trực, làm việc quần quật và quên cả giao thừa. Có lẽ, giao thừa năm nay là giao thừa ý nghĩa nhất của các cháu nhỏ tại khoa chúng tôi. Thay mặt khoa, chúng tôi cảm ơn Ban thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã có những món quà xuân ấm áp dành cho các bệnh nhi; đặc biệt là các cháu có hoàn cảnh khó khăn”.

 

Khoa Nhi, bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hoà vẫn còn nhiều bệnh nhi lưu viện để điều trị trong đêm giao thừa
Khoa Nhi, bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hoà vẫn còn nhiều bệnh nhi lưu viện để điều trị trong đêm giao thừa

 

Cành hoa xuân – trao yêu thương

 

Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Xuân ấm áp” của Tỉnh đoàn và Hội đồng Đội tỉnh tổ chức, nhằm khích lệ, động viên các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo đang điều trị tại bệnh viện trong đêm giao thừa và trong dịp Tết Nguyên đán 2020. Anh Bùi Hoài Nam - Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, số tiền trao cho các bệnh nhi trong đêm giao thừa năm nay được gây quỹ từ việc bán hoa lan hồ điệp – một sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên. Được khởi động từ đầu năm 2020, tuy nhiên nhờ được sự ủng hộ của các thiếu niên, phụ huynh và nhiều người dân, đến nay, Tỉnh đoàn đã gây quỹ được 24 triệu đồng. “Hoạt động gây quỹ này không chỉ giúp đỡ, chia sẻ với các bệnh nhi mà còn giúp các thanh niên khởi nghiệp có đầu ra sản phẩm, giúp các bạn tình nguyện viên tham gia bán sản phẩm kiếm thêm phần chi phí nhỏ về quê ăn Tết. Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì hoạt động này lâu dài hơn nữa” – anh Nam cho biết thêm. 

 

Trong đêm giao thừa, đoàn đã trao 30 phần quà, mỗi phần trị giá 200 ngàn đồng cho các em nhỏ đang điều trị tại Khoa Nhi. Ngoài ra, Tỉnh đoàn đã trao 3 trường hợp bệnh nặng có hoàn cảnh gia đình khó khăn, mỗi bệnh nhi 2 triệu đồng gồm các gia đình: chị Cao Thị Đơn, chị Mẫu Thị Tái và cháu Mấu Văn Trí. Đặc biệt, dịp này, Tỉnh đoàn đã trao riêng 2 triệu đồng cho một cháu nhỏ bị bỏ rơi nằm tại Khoa Hồi sức cấp cứu Nhi. 

 

Tỉnh đoàn Khánh Hoà trao phần quà hỗ trợ cho cháu Mấu Văn Trí có hoàn cảnh khó khăn
Tỉnh đoàn Khánh Hoà trao phần quà hỗ trợ cho cháu Mấu Văn Trí có hoàn cảnh khó khăn

 

Đoàn thăm hỏi, chúc tết các gia đình có con đang điều trị tại Khoa Nhi trong đêm giao thừa
Đoàn thăm hỏi, chúc Tết các gia đình có con đang điều trị tại Khoa Nhi trong đêm giao thừa

 

Nhiều em nhỏ tại Khoa Nhi, bệnh viện Khánh Hoà được nhận lì xì đầu năm mới
Nhiều em nhỏ tại Khoa Nhi, bệnh viện Khánh Hoà được nhận lì xì đầu năm mới

 

Tết đã cần kề, niềm vui và nụ cười lại được nhân lên khi người cha, người mẹ của bệnh nhi nhận được những món quà ý nghĩa. Điều này đã phần nào đó làm với đi những lo toan trong dịp Tết. Những món quà xuân tuy nhỏ nhưng giá trị mà nó mang lại đã giúp những người nghèo, gia đình các bệnh nhân nhi quên đi mệt mỏi, để đón một cái Tết tràn đầy yêu thương. “Tôi cảm ơn tấm lòng của Tỉnh đoàn, mặc dù chỉ hơn 1 giờ đồng hồ nữa đã đến thời khắc chuyển giao năm mới nhưng các anh vẫn tới thăm hỏi, động viên, trao tặng những phần quà hết sức ý nghĩa, tôi và các người cha, người mẹ đang chăm con ở bệnh viện cũng phần nào được an ủi” – chị Cao Thị Đơn bày tỏ.

 

THANH TRÚC

 

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp