Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://www.tintuckhanhhoa.com


Loạt món cuốn nhẹ bụng cho ngày mát trời

Loạt món cuốn nhẹ bụng cho ngày mát trời
Trong tiết trời mát mẻ, dễ chịu, thưởng thức các món cuốn đặc sản 3 miền là lựa chọn hấp dẫn dành cho bạn.

Ẩm thực Việt Nam đa dạng với nhiều món ngon mang hương vị đặc trưng riêng của mỗi vùng miền. Các món cuốn là một trong những cái tên góp phần không nhỏ vào sự phong phú đó.

Từ Nam ra Bắc, bạn sẽ được thưởng thức loạt kiểu cuốn khác lạ. Món ăn thanh đạm, giản dị này đã để lại ấn tượng khó quên trong lòng du khách quốc tế khi đến Việt Nam.

Món cuốn miền Nam

Gỏi cuốn, bò bía mặn, bánh xèo, nem lụi, bì cuốn... là những món ăn nổi tiếng ở miền Nam. Trong đó, gỏi cuốn từng được tờ CNN bình chọn là một trong 50 món ăn ngon nhất thế giới. Mỗi cuốn gỏi thường có đầy đủ rau, thịt, tôm, bún.

Mang nhiều nét tương đồng gỏi cuốn, bò bía mặn được làm từ lạp xưởng, trứng gà, cà rốt, củ đậu, tôm khô, rau thơm... Tất cả được thái nhỏ rồi cuộn trong lớp bánh tráng. Dù có mặt khắp 3 miền, bánh xèo do người miền Tây làm ra vẫn là món ăn được biết đến hơn cả bởi hương vị đậm đà, thơm ngon và đặc sắc.

Ngoài ra, bì cuốn cũng là món ngon quen thuộc ở đây. Món ăn vặt này gồm có rau, bún, bì cuốn, thịt ba rọi và da lợn cắt nhỏ.

Món cuốn miền Trung

Nếu có kế hoạch khám phá các tỉnh miền Trung, bạn không nên bỏ qua cơ hội thưởng thức loạt món cuốn trứ danh như nem nướng Nha Trang, bánh tráng cuốn thịt heo Đà Nẵng, nem lụi Huế... Nước chấm là thành phần quan trọng, tạo nên hương vị riêng cho mỗi món cuốn miền Trung.

Nem nướng là món ăn nổi tiếng có nguồn gốc từ Ninh Hòa, Khánh Hòa, cách thành phố Nha Trang khoảng 30 km. Mẹt nem nướng thường có nem nướng, bánh phở, chả ram, xoài, dưa chuột, nộm chua ngọt, rau sống.

Bánh tráng cuốn thịt heo hấp dẫn du khách khi tới Đà Nẵng. Món ăn được làm từ thịt luộc, bánh tráng cùng nhiều loại rau xanh. Nguyên liệu chính để làm nem lụi của người Huế là xiên thịt xay nướng than, bánh tráng, chuối xanh, rau sống, khế chua, xoài xanh, dưa chuột.

Món cuốn miền Bắc

Trong những ngày nắng, các món cuốn ít dầu mỡ, nhiều rau xanh là lựa chọn ưa chuộng của người miền Bắc. Nếu Hà Nội nổi tiếng với món phở cuốn thì Hải Phòng được lòng du khách bởi đặc sản cuốn bỗng.

Cách làm phở cuốn không quá cầu kỳ. Bánh phở mỏng sẽ được dùng để cuốn thịt bò băm nhỏ xào gừng, tỏi và các loại rau sống như xà lách, mùi, húng quế... Khi thưởng thức, để thêm đậm đà, bạn chấm miếng phở cuốn vào bát nước mắm chua ngọt.

Khá giống phở cuốn, cuốn bỗng là món ăn thanh mát đến từ Hải Phòng, gồm 2 loại cuốn bằng lá hẹ hoặc hành và cuốn bằng nem tráng. Điều đặc biệt làm nên hương vị độc đáo cho món ăn này là nước chấm dấm bỗng, một loại gia vị chua quen thuộc của người Hải Phòng.

Tự làm cá viên ngon, sạch tại nhà Cá viên là một trong những nguyên liệu thả lẩu được nhiều người ưa thích. Bạn cũng có thể chế biến bằng phương pháp chiên cũng ngon không kém.

Trứng ngâm tương và 3 món ngon mới nổi trong mùa dịch

Mùa dịch là dịp để những người nội trợ dành nhiều thời gian hơn vào bếp trổ tài nấu nướng đãi cả nhà. Nhiều món ăn sáng tạo cũng nổi lên trong khoảng thời gian này.

Bánh chưng đen là đặc sản của tỉnh nào?

Không chỉ thu hút bởi khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, các tỉnh miền núi phía bắc còn là điểm đến để du khách thưởng thức loạt món đặc sản nức tiếng.

Nguồn tin: zingnews.vn

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp