Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://www.tintuckhanhhoa.com


Khẩn trương triển khai kết luận của Thường trực Tỉnh ủy tại Thông báo số 130

Chiều 3-8, UBND tỉnh Khánh Hòa có công văn khẩn về việc triển khai kết luận của Thường trực Tỉnh ủy tại Thông báo số 130 (ngày 2-8-2021) của Tỉnh ủy.  Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Chiều 3-8, UBND tỉnh Khánh Hòa có công văn khẩn về việc triển khai kết luận của Thường trực Tỉnh ủy tại Thông báo số 130 (ngày 2-8-2021) của Tỉnh ủy. 
 
Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, cơ quan đơn vị, trường học, doanh nghiệp, tổ chức xã hội; chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố (sau đây gọi tắt là cơ quan, đơn vị) trực tiếp chỉ đạo kiểm tra, rà soát lại việc triển khai thực hiện tất cả các công việc, nhiệm vụ liên quan công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 của cơ quan, đơn vị mình theo các kết luận, chỉ đạo của Tỉnh ủy (đặc biệt là Thông báo số 130), của UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo cấp tỉnh trong thời gian qua. 
 
UBND tỉnh yêu cầu các thủ trưởng các cơ quan, đơn vị phải khẩn trương rà soát danh sách người dân, người của cơ quan, đơn vị mình đi từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, nhất là các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 về trong vòng 14 ngày (kể từ ngày 1/8/2021) trở về trước để lấy mẫu xét nghiệm, phân loại và thực hiện quản lý, giám sát theo hướng dẫn của Sở Y tế. Yêu cầu các địa phương tăng cường lực lượng để khẩn trương hoàn thành việc lấy mẫu tầm soát cộng đồng lần 2 trong ngày 3-8 và tiếp tục rà soát, lấy mẫu tầm soát thẩm định tại các khu vực có nguy cơ rất cao, hoàn thành trong ngày 5-8.
 
Sở Y tế có nhiệm vụ cung ứng kịp thời, đầy đủ hóa chất, vật tư, trang thiết bị phục vụ lấy mẫu tầm soát cho các địa phương. Thực hiện tốt, đảm bảo an toàn công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19. Giao Sở Giao thông vận tải chủ trì tham mưu UBND tỉnh về việc bổ sung quy định cụ thể các loại giấy tờ cần thiết cho một số trường họp như lực lượng hỗ trợ trong các khu phong tỏa, tình nguyện viên phòng chống dịch Covid-19, công nhân làm việc tại các dự án đầu tư công, công trình trọng điểm trên địa bàn tỉnh...; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa khẩn trương có giải pháp test nhanh và cấp chứng nhận test nhanh cho các lực lượng này để thuận tiện hơn trong việc di chuyển các chốt kiểm soát. Sở Tài chính làm việc với các đơn vị kinh doanh nước sạch trên địa bàn tỉnh để tham mưu điều chỉnh giảm giá nước sạch sinh hoạt, tiền sử dụng nước sạch sinh hoạt để hỗ trợ cho người dân và các đối tượng sử dụng nước sạch sinh hoạt bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Đối với hoạt động của các chốt kiểm soát rà soát lại hoạt động và phải đảm bảo 4 lớp kiểm soát, bảo đảm an toàn cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt.
 
UBND tỉnh chỉ đạo thủ trưởng các cơ quan, đơn vị quan tâm hỗ trợ người lao động tự do, người khuyết tật, công nhân bị mất việc làm trong các khu nhà trọ và công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại các doanh nghiệp đang thực hiện “ba tại chỗ”; khẩn trương tổ chức phát động phong trào quyên góp ủng hộ cho đối tượng có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Các huyện, thị, thành phố theo tình hình dịch bệnh thực tế tại địa phương phải có những giải pháp quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trên cơ sở kết quả xét nghiệm khẩn trương xác định mức độ nguy cơ dịch bệnh của từng thôn, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh hoàn thành trong ngày 7-8. 
 
C.Đan 
 
 
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp