Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://www.tintuckhanhhoa.com


Khách sạn 5 sao tăng giá vẫn 'cháy' phòng tới đầu tháng 8

Khách sạn 5 sao tăng giá vẫn 'cháy' phòng tới đầu tháng 8
Sau thời gian đầu hạ giá "sập sàn", nhiều khách sạn, resort chất lượng cao đã bình ổn trở lại. Hiện tại, số tiền du khách phải trả để lưu trú tại những điểm này không hề nhỏ.

Khoảng thời gian đầu hậu giãn cách xã hội, việc đi du lịch trong nước, lưu trú tại những khách sạn 5 sao không phải điều quá khó khăn. Trong tháng 5, một đêm nghỉ tại Intercontinental Nha Trang (Khánh Hòa) chỉ còn hơn 1 triệu đồng. Vào cùng thời điểm năm ngoái, con số này không dưới 4 triệu đồng.

Tuy nhiên, mức giá rẻ như cho đã không còn khi du lịch nội địa bước vào mùa cao điểm. Theo khảo sát của Zing, giá các khách sạn 5 sao đều đã tăng mạnh trở lại. Việc đặt phòng vào cuối tháng 7, đầu tháng 8 gần như bất khả thi.

Trong vai người đặt phòng, phóng viên được Intercontinental Nha Trang thông báo khách sạn hầu như không còn phòng trong giai đoạn cuối tháng 7. Nhân viên cũng cho biết khách sạn không nhận lưu trú một đêm mà phải ít nhất từ 2 đêm trở lên. Nếu muốn nghỉ tại đây trong khoảng cuối tháng 7, du khách chỉ còn duy nhất một lựa chọn là phòng V.I.P hướng biển, rộng 96 m2, giá hơn 5 triệu đồng.

khach san 5 sao anh 1

Intercontinental Nha Trang là một trong những khách sạn 5 sao được nhiều du khách lựa chọn. Ảnh: Booking.

Sang tháng 8, mức giá khách sạn này đưa ra vào dịp trong tuần lẫn cuối tuần cũng tương đương nhau nếu công suất phòng lớn. Lựa chọn tối ưu cho du khách trong dịp cuối tuần là phòng Deluxe Ocean View (39 m2) cho 2 người giá gần 3,5 triệu đồng, đã gồm ăn sáng và xe đưa đón sân bay.

Rosa Alba, resort 5 sao ở Tuy Hòa (Phú Yên), cũng tăng giá mạnh so với khoảng một tháng trước. "Giá trong tuần tháng 6 của resort này khoảng 1,3 triệu đồng/đêm còn cuối tuần là 1,6 triệu đồng. Tuy nhiên, giá trong tháng 7 đã tăng thêm khoảng 400.000 đồng", Top One Travel, công ty chuyên bán combo du lịch chia sẻ.

Khi được hỏi về tình trạng phòng, resort này thông báo không còn phòng lẻ cuối tuần. Lựa chọn duy nhất là villa 2 cho 4 người lớn với 2 phòng ngủ. Giá trong tuần vào khoảng 4,5 triệu đồng/đêm còn cuối tuần là 6 triệu đồng/đêm.

Sang tháng 8, giá phòng đôi thấp nhất trong tuần ở resort này là hơn 1,5 triệu đồng/đêm. Giá cuối tuần cao hơn khoảng 200.000 đồng.

Trong khi đó, resort 4 sao Casa Marina (Quy Nhơn, Bình Định) thông báo đã hết sạch phòng trống từ giờ đến cuối tháng 7. Tình trạng này tương tự giai đoạn 1-10/8. Resort này chỉ dư nhiều phòng sau 23/8, thời điểm cao điểm du lịch chuẩn bị qua đi. Mức giá trong tuần lẫn cuối tuần đều là 1,9 triệu đồng/đêm/2 khách (bao ăn sáng buffet).

Được biết, hồi tháng 6, mức giá resort này đưa ra cho hạng phòng thấp nhất chỉ khoảng 950.000 đồng/đêm.

Khách sạn 5 sao Four Points by Sheraton Danang (Đà Nẵng) vẫn tiếp tục chạy gói khuyến mại trên web. Ưu đãi được khách sạn này đưa ra là mức giá 2,6 triệu đồng/đêm/2 người, chỉ áp dụng cho 2 đêm trở lên với hạng phòng chuẩn và superior. Nếu rơi vào ngày có công suất phòng cao, khách sạn có thể đẩy giá lên.

Dù chạy khuyến mại, mức giá này vẫn đắt hơn khá nhiều so với đợt tháng 6. Được biết, khoảng một tháng trước, khách sạn này còn tung ưu đãi đi 2 trả tiền 1 với giá chỉ 950.000 đồng/đêm.

Thực tế, việc giá phòng khách sạn, vé máy bay tăng mạnh trở lại trong giai đoạn tháng 7-8 không phải điều đáng ngạc nhiên. Các công ty du lịch đều đã dự đoán điều này từ lâu bởi năm nay kỳ nghỉ hè của học sinh bắt đầu muộn. Những điểm du lịch từ giờ đến cuối tháng 8 hứa hẹn đón lượng khách khổng lồ.

Du khách có nhu cầu đi du lịch cần đặt phòng từ sớm để tránh tình trạng đến nơi không tìm được chỗ ở.

'Ham lãi dẫn đến việc chủ phòng vé lừa cộng tác viên hàng tỷ đồng'

Việc chủ phòng vé ôm hàng chục tỷ rồi "bốc hơi" một lần nữa rung lên hồi chuông cảnh tỉnh với những người nhẹ dạ, muốn nhanh có lời nhiều từ hình thức bán combo du lịch.

Giá tour nội địa tăng cao, khách vẫn đổ xô đi du lịch hè

Xu hướng du lịch nội địa vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt sau dịch Covid-19 dù giá các tour, combo tiếp tục tăng cao.

Nguồn tin: zingnews.vn

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp