Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://www.tintuckhanhhoa.com


Hướng dẫn về hoạt động của các cơ quan, đơn vị trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, phòng, chống dịch Covid-19

Hướng dẫn về hoạt động của các cơ quan, đơn vị trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, phòng, chống dịch Covid-19
Ngày 1-8, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có công văn khẩn hướng dẫn về hoạt động của các cơ quan, đơn vị trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, phòng, chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó, UBND tỉnh yêu cầu người dân tại các địa phương đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 không được ra đường trong khung giờ từ 19 giờ ngày hôm trước đến 6 giờ ngày hôm sau kể từ ngày 1-8; các cửa hàng, cơ sở kinh doanh phải đóng cửa, ngưng hoạt động trong khung giờ này.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Ngày 1-8, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có công văn khẩn hướng dẫn về hoạt động của các cơ quan, đơn vị trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, phòng, chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó, UBND tỉnh yêu cầu người dân tại các địa phương đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 không được ra đường trong khung giờ từ 19 giờ ngày hôm trước đến 6 giờ ngày hôm sau kể từ ngày 1-8; các cửa hàng, cơ sở kinh doanh phải đóng cửa, ngưng hoạt động trong khung giờ này.

 

Cụ thể, đối với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có trụ sở tại các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh yêu cầu:

 

Các cơ quan, đơn vị nhà nước bố trí, sắp xếp cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động sử dụng công nghệ thông tin làm việc trực tuyến tại nhà; chỉ bố trí khoảng 30% tổng số người lao động làm việc trực tiếp tại công sở để phục vụ trực chiến đấu, trực chống dịch, xử lý tài liệu mật và các nhiệm vụ cần thiết khác theo yêu cầu cụ thể của Thủ trưởng cơ quan, đơn vị. Riêng lực lượng vũ trang, cán bộ, nhân viên y tế đảm bảo 100% quân số.

 

Ngân hàng, chứng khoán hoạt động ở mức độ duy trì công suất tối thiểu để cung ứng kịp thời dịch vụ cần thiết, riêng đối với các chi nhánh hoặc phòng giao dịch, có thể tổ chức hoạt động luân phiên, bố trí nhân sự làm việc trực tiếp theo ca kíp, thực hiện nghiêm giãn cách; khuyến khích các đơn vị áp dụng phương thức “3 tại chỗ” để phòng tránh nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào đơn vị.

 

Lực lượng tham gia chốt chặn kiểm tra người đi đường trong khung giờ
Lực lượng tham gia chốt chặn kiểm tra người đi đường trong khung giờ "giới nghiêm". Ảnh Vĩnh Thành

 

Các tổ chức, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thiết yếu: y tế (trừ các hoạt động thẩm mỹ thực hiện tại các cơ sở: bệnh viện, phòng khám đa khoa, phòng khám chuyên khoa), dược phẩm, lương thực, thực phẩm, cung cấp suất ăn công nghiệp cho các bệnh viện, các khu cách ly, các bệnh viện dã chiến thu dung điều trị, các doanh nghiệp đang thực hiện phương án “3 tại chỗ”; các bếp ăn từ thiện; cung cấp điện, nước, xăng dầu, gas, bưu chính, viễn thông, vệ sinh công cộng, duy tu các lĩnh vực giao thông đô thị và hạ tầng kỹ thuật đô thị, vận chuyển hàng hóa thiết yếu; kho bạc nhà nước, dịch vụ tang lễ; các đơn vị đang phục vụ công tác hậu cần trong phòng, chống dịch; các cơ sở lưu trú (khách sạn) đang thực hiện hỗ trợ các đội ngũ y bác sĩ lưu trú và phục vụ cách ly cho công dân, chuyên gia và một số dịch vụ thiết yếu khác do cấp có thẩm quyền quy định được hoạt động theo yêu cầu phục vụ và bảo đảm an toàn.

 

Các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân và công tác phòng chống dịch bệnh; vận tải nguyên vật liệu, thành phẩm, thiết bị, phụ tùng phục vụ sản xuất, xuất nhập khẩu; các doanh nghiệp dịch vụ logistic; các doanh nghiệp sản xuất đã đăng ký và bảo đảm công tác an toàn, tuân thủ nghiêm nguyên tắc “3 tại chỗ” hoặc “1 cung đường - 2 địa điểm”.

 

UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm kiểm tra việc thực hiện theo quy định của doanh nghiệp được cho phép hoạt động; kiên quyết dừng ngay lập tức và xử phạt nghiêm đối với các trường hợp hoạt động không bảo đảm các yêu cầu công tác phòng, chống dịch.

 

Về việc di chuyển trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội tại các địa phương đang thực hiện Chỉ thị số 16, UBND tỉnh quy định:

 

Đối với lực lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ quan, đơn vị nhà nước, các tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội; cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí đăng ký hoạt động trên địa bàn tỉnh; lực lượng phục vụ công tác phòng, chống dịch; lực lượng tổ chức và phục vụ tiêm vắc xin (kể cả người đi làm bằng xe ô tô): Sử dụng một trong các loại giấy tờ sau để phục vụ kiểm tra của lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát: Thẻ công chức (đối với cơ quan nhà nước);  Thẻ chuyên ngành;  Thẻ công tác (ghi rõ họ tên, đơn vị công tác, địa chỉ nơi cư trú, đóng giáp lai ảnh với thẻ);  Văn bản xác nhận của cơ quan, đơn vị trong quá trình di chuyển thực thi công vụ hoặc di chuyển giữa trụ sở cơ quan, đơn vị và nơi cư trú.

 

Thủ trưởng các cơ quan đơn vị  chịu trách nhiệm triển khai nghiêm túc, đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch; quản lý chặt chẽ hoạt động của cán bộ, công chức, viên chức; thường xuyên kiểm soát, đánh giá mức độ nguy cơ, không để cán bộ, công chức, người lao động là F1, F2 làm việc trực tiếp tại công sở; tuyệt đối không để dịch bệnh xuất hiện, lây lan từ các cơ quan, đơn vị.

 

Đối với những người đi tiêm vắc xin: Xuất trình giấy mời tiêm hoặc tin nhắn điện thoại hẹn lịch tiêm chủng cho lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát và tự thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo 5K trong suốt quá trình tiêm vắc xin phòng Covid-19.

 

Đối với trường hợp người dân đi chợ, siêu thị: Xuất trình phiếu đi siêu thị (khi đi) hoặc biên lai tính tiền (khi về). Lưu ý: Chỉ sử dụng phiếu cho các siêu thị, cửa hàng tiện lợi gần nhất, trong khu vực lưu trú thuộc cùng một xã, phường.

 

Đồng thời, UBND tỉnh yêu cầu người dân tại các địa phương thuộc tỉnh đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 không được ra đường; các cửa hàng, cơ sở kinh doanh phải đóng cửa, ngưng hoạt động trong khung giờ từ 19 giờ 00 ngày hôm trước đến 06 giờ 00 ngày hôm sau kể từ ngày 1-8.

 

Các trường hợp được phép lưu thông trong khung giờ hạn chế bao gồm:

 

Cấp cứu, lực lượng làm công tác phòng, chống dịch hoặc các lực lượng hỗ trợ theo yêu cầu điều phối để phòng, chống dịch của cơ quan chức năng; cán bộ, công chức giúp việc cho lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương; thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người các cấp; cán bộ, công chức tham mưu, giúp việc trực tiếp cho lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong chỉ đạo, điều hành. 

 

Cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí đăng ký hoạt động trên địa bàn tỉnh; lực lượng công nhân vệ sinh môi trường đô thị; xử lý sự cố về điện, nước, hệ thống thông tin và hạ tầng kỹ thuật; người làm việc tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu, các nhà thuốc.

 

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có trách nhiệm cung cấp cho cán bộ, công chức, lực lượng được phép lưu thông trong khung giờ hạn chế một trong các loại giấy tờ sau để phục vụ kiểm tra của lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát và chịu trách nhiệm về số lượng cung cấp, tính pháp lý và chính xác của các giấy tờ, cụ thể: Thẻ chuyên ngành (chỉ áp dụng đối với lực lượng công an, quân đội, y tế);  thẻ công tác (ghi rõ họ tên, đơn vị công tác, địa chỉ nơi cư trú, đóng giáp lai ảnh với thẻ);  văn bản xác nhận của cơ quan, đơn vị trong quá trình di chuyển thực thi công vụ hoặc di chuyển giữa trụ sở cơ quan, đơn vị và nơi cư trú.

 

X.T

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp