Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://www.tintuckhanhhoa.com


Hàng không giảm chuyến bay giờ đẹp vì đường băng sửa chữa

Hàng không giảm chuyến bay giờ đẹp vì đường băng sửa chữa
Trước tình hình sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất đều đang tạm dừng khai thác một đường băng để sửa chữa, nâng cấp kể từ ngày 1/7, các hãng buộc phải điều chỉnh lại giờ bay.

Vietnam Airlines cho biết trước tình hình chậm chuyến tăng cao do sửa đường băng Nội Bài và Tân Sơn Nhất, trong khi vẫn phải đảm bảo chỉ số đúng giờ (OTP) của các chuyến bay, hãng đã bố trí xếp giãn cách giờ khởi hành của các chuyến bay.

cham chuyen vi sua duong bang anh 1

Sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất đều đang tạm dừng khai thác một đường băng để sửa chữa, nâng cấp kể từ ngày 1/7. Ảnh: Quỳnh Danh.

Theo đó, Vietnam Airlines sắp xếp lại tần suất bay để không tập trung quá nhiều chuyến bay cất, hạ cánh trong cùng một khung thời gian cũng như ưu tiên bố trí các chuyến bay vào những khung giờ còn nhiều chỗ trống cất, hạ cánh.

Hãng cũng cho biết sẽ bố trí thời gian quay đầu máy bay đáp ứng quy định của Cục Hàng không Việt Nam là tối thiểu 60 phút với máy bay thân rộng (Airbus A350/Boeing 787) và 50 phút đối với máy bay thân hẹp (Airbus A321/ATR72).

Vietnam Airlines cũng chia sẻ đã chủ động tăng cường đưa vào khai thác các máy bay thân rộng Airbus A350, Boeing 787-9 và Boeing 787-10 (máy bay lớn nhất Việt Nam hiện nay) trên các đường bay nội địa giữa Hà Nội - TP.HCM và các đường bay từ hai thành phố này đến các điểm đang được nhiều người dân lựa chọn trong cao điểm hè 2020 như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc... Các máy bay thân rộng này có số lượng ghế gấp 1,5 đến gần 2 lần so với máy thân hẹp Airbus A321.

Từ nay đến cuối tháng 8 tiếp tục là cao điểm hè, Vietnam Airlines cho biết dự kiến khai thác hơn 12.000 chuyến bay, trung bình từ 400 đến 500 chuyến bay một ngày, tăng gần 10% so với nửa đầu tháng 7.

Trước đó Bamboo Airways cũng thông báo sẽ phải điều chỉnh giờ cất hạ cánh của 12 chuyến bay mỗi ngày của hãng trong tháng 7 để thích nghi với việc hai sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đóng cửa bớt đường băng để sửa chữa, nâng cấp. Hãng cũng buộc phải giảm tần suất khai thác của 6 đường bay đi và đến TP.HCM từ Đà Nẵng/ Phú Quốc trong tháng 7.

Về phía Vietjet Air, hãng cho biết chưa có thông tin điều chỉnh cụ thể.

Thu hồi toàn bộ slot bay nếu hãng mở bán vé trước khi được cấp phép

Cục Hàng không vừa có văn bản yêu cầu các hãng hàng không chỉ được mở bán vé trên hệ thống đối với những chuyến bay đã được xác nhận slot bay (khung giờ cất hạ cánh).

Nguồn tin: zingnews.vn

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp