Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://www.tintuckhanhhoa.com


Giãn cách nhưng tai nạn giao thông vẫn tăng

Giãn cách nhưng tai nạn giao thông vẫn tăng
Trong điều kiện giãn cách xã hội thời gian khá dài nhưng tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa lại tăng cả 3 tiêu chí. Các ngành chức năng đang triển khai nhiều giải pháp nhằm bảo đảm an toàn giao thông. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Trong điều kiện giãn cách xã hội thời gian khá dài nhưng tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn tỉnh lại tăng cả 3 tiêu chí. Các ngành chức năng đang triển khai nhiều giải pháp nhằm bảo đảm an toàn giao thông (ATGT).


Tăng cả 3 tiêu chí


Theo thống kê của Ban ATGT tỉnh, 8 tháng qua, trên địa bàn tỉnh xảy ra 68 vụ TNGT làm 71 người chết và 19 người bị thương. So với cùng kỳ năm trước, số vụ TNGT tăng 3%, số người chết tăng 2,9% và số người bị thương tăng 46%. Đáng nói, trong điều kiện giãn cách xã hội thời gian khá dài nhưng TNGT trên địa bàn tỉnh lại tăng cả 3 tiêu chí.

 

Lực lượng Công an TP. Nha Trang thực hiện kiểm soát người tham gia giao thông.

Lực lượng Công an TP. Nha Trang thực hiện kiểm soát người tham gia giao thông.


Ông Nguyễn Trọng Hiến - Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh cho biết, tháng 4 năm nay bắt đầu bùng phát đợt dịch Covid-19 thứ 4. Trong điều kiện dịch bệnh, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông giảm. Tuy nhiên, tình hình TNGT mấy tháng gần đây liên tục tăng. Nguyên nhân là do ý thức của người điều khiển phương tiện chưa tốt, chủ quan, phóng nhanh vượt ẩu trên các đoạn đường vắng. Nhiều địa phương trong tỉnh TNGT tăng cao cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm trước như: Vạn Ninh tăng 200%, Khánh Sơn tăng 100%, Khánh Vĩnh tăng 67%, Cam Ranh tăng 43%. Một trong những khó khăn trong công tác bảo đảm trật tự ATGT đó là việc tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân những tháng đầu năm liên tục bị ngắt quãng bởi dịch bệnh.


Nhiều giải pháp để giảm tai nạn giao thông


Ban ATGT tỉnh đã đưa ra nhiều giải pháp để kéo giảm TNGT. Trong đó, yêu cầu các địa phương duy trì các hoạt động tuyên truyền, vận động nhân dân, yêu cầu cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động trong cơ quan, doanh nghiệp nhà nước nêu gương tự giác chấp hành quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT và phòng, chống dịch Covid-19. Đặc biệt là tuyên truyền, thông tin đầy đủ, kịp thời đến người dân, doanh nghiệp nội dung yêu cầu kiểm tra về phòng, chống dịch đối với người tham gia giao thông; vị trí và tổ chức giao thông tại khu vực các chốt kiểm soát dịch, phương án phân luồng đối với các hoạt động giao thông đường dài để người dân hiểu, tuân thủ quy định và ủng hộ lực lượng chức năng.


Cùng với đó, Ban ATGT tỉnh đề nghị các lực lượng chức năng tiếp tục duy trì hoạt động tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm về bảo đảm trật tự ATGT gắn với phòng, chống dịch, đặc biệt chú trọng xử lý vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, tốc độ khi điều khiển phương tiện; siết chặt kiểm soát tải trọng phương tiện giao thông. Đồng thời, công bố công khai các tuyến đường chuyên dụng phục vụ thi công và khai thác vật liệu xây dựng, xử lý nghiêm hành vi vi phạm tải trọng phương tiện trên các tuyến đường vừa phục vụ thi công, vừa phục vụ dân sinh. Các chốt kiểm dịch thực hiện quét nhanh ngẫu nhiên mã QR để xác minh thông tin về thời hạn của giấy nhận diện phương tiện do ngành giao thông vận tải cấp; chỉ dừng xe thực hiện kiểm tra những phương tiện không có giấy nhận diện hoặc có nhưng hết thời hạn, hoặc thông tin về yêu cầu phòng, chống dịch của người trên xe không đúng quy định; xử lý nghiêm hành vi lợi dụng giấy nhận diện phương tiện để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật.


Ông Nguyễn Văn Dần - Giám đốc Sở Giao thông vận tải, Phó Trưởng ban Thường trực Ban ATGT tỉnh cho biết, ban sẽ thường xuyên kiểm tra, nắm bắt tình hình về trật tự ATGT tại các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn. Qua đó, kịp thời có phương án điều chỉnh biện pháp kiểm soát, phương án tổ chức giao thông để bảo đảm không xảy ra tai nạn, ùn tắc giao thông, dẫn đến nguy cơ lây lan, bùng phát dịch bệnh ngay tại các chốt kiểm soát, cũng như ảnh hưởng tiêu cực đến cung ứng hàng hóa phục vụ phòng, chống dịch, đời sống nhân dân và phát triển kinh tế - xã hội.


THÀNH NAM




 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp