Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://www.tintuckhanhhoa.com


Dự án môi trường bền vững các thành phố duyên hải – Tiểu dự án Nha Trang: Năm 2021 nỗ lực để về đích

Dự án môi trường bền vững các thành phố duyên hải – Tiểu dự án Nha Trang: Năm 2021 nỗ lực để về đích
Dự án Môi trường bền vững các thành phố duyên hải – Tiểu dự án Nha Trang (gọi tắt là Dự án CCSEP Nha Trang) là một trong những dự án sử dụng nguồn vốn vay từ Ngân hàng Thế giới đang được triển khai trên địa bàn Tỉnh Khánh Hòa.  Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Dự án Môi trường bền vững các thành phố duyên hải – Tiểu dự án Nha Trang (gọi tắt là Dự án CCSEP Nha Trang) là một trong những dự án sử dụng nguồn vốn vay từ Ngân hàng Thế giới đang được triển khai trên địa bàn Tỉnh Khánh Hòa. Dự án CCSEP Nha Trang gặp nhiều khó khăn trong quá trình thi công, đặc biệt là công tác giải phóng mặt bằng của Dự án trong bối cảnh toàn đất nước chung tay chống lại những tác hại nặng nề của đại dịch Covid-19 trong năm 2021, đảm bảo thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế xã hội. 
 
Trong năm 2021, về giải ngân vốn dự án, Dự án CCSEP đã hoàn thành giải ngân 100% vốn theo kế hoạch giải ngân năm 2021 được UBND tỉnh giao. Về tiến độ thi công, Dự án đã hoàn thành thi công 05 gói thầu xây lắp của giai đoạn 1 với khối lượng xây dựng gồm: hơn 86km tuyến cống cấp 3 và cống thoát nước thải; lắp đặt hơn 8.000 hố ga thu nước nhà dân, hơn 600 hố ga ngăn mùi; xây dựng hơn 4,5km cống thoát nước mưa; hoàn thành xây dựng 3 trạm bơm, 3 giếng tách và 3 nhà vệ sinh trường học trên địa bàn các phường tại Nha Trang. 

 

Bên cạnh việc tuân thủ các quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong quá trình thi công, nhất là trong giai đoạn thực hiện cách ly xã hội trên địa bàn toàn tỉnh, Dự án CCSEP Nha trang đã hoàn thành quy trình thẩm định và phê duyệt các hồ sơ thiết kế các hạng mục còn lại của Dự án. Đến khi tình hình dịch bệnh tạm thời được kiểm soát, được sự cho phép của UBND tỉnh Khánh Hòa, Dự án đã tổ chức khởi công 04  hạng mục trọng điểm vào ngày 07/11/2021, gồm: Xây dựng Nhà máy xử lý nước thải phía Bắc, Cung cấp và lắp đặt  thiết bị cơ khí cho các trạm bơm nước thải; Xây dựng trạm bơm nước mưa; Xây dựng Đường và Kè dọc sông Cái và Xây dựng đường Chử Đồng Tử với tổng giá trị các gói thầu gần 710 tỉ đồng. Các gói thầu trên đang triển khai thi công khẩn trương tại hiện trường để kịp hoàn thành một số nội dung trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

 

 
Ngoài những thuận lợi nhất định, Dự án CCSEP Nha Trang cũng đang vướng mắc công tác giải phóng mặt bằng. Nhằm tuyên truyền sâu rộng đến người dân mục tiêu, ý nghĩa cũng như hiệu quả đầu tư của dự án trong sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Khánh Hòa nói chung, thành phố Nha Trang nói riêng, từ đó, kêu gọi sự ủng hộ của người dân địa phương, nhất là các hộ bị ảnh hưởng, Dự án CCSEP đã tổ chức nhiều hoạt động truyền thông sâu rộng đến người dân như: trong tháng 3/2021, Dự án đã phối hợp với UBND phường Vạn Thắng và UBND phường Ngọc Hiệp tổ chức lễ công bố thông báo thu hồi đất hạng mục Xây dựng kè và đường Nam sông Cái Nha Trang nhằm cung cấp đầy đủ nhất thông tin dự án đến các người dân bị ảnh hưởng; Dự án cũng tổ chức cho các em học sinh các trường học ở TP. Nha Trang và các cán bộ lão thành trong Câu lạc bộ hưu trí tỉnh Khánh Hòa tham quan Nhà máy xử lý nước thải phía Nam thuộc xã Phước Đồng, một trong những điểm sáng về công tác bảo vệ môi trường của thành phố để hiểu thêm về mục tiêu của Dự án; Lễ khởi công các hạng mục trọng điểm của dự án CCSEP Nha Trang cũng là động lực phát động, thúc đẩy, kêu gọi các hoạt động khôi phục kinh tế - xã hội tỉnh Khánh Hòa sau một thời gian nỗ lực phòng, chống dịch Covid-19.  
 
Hy vọng, với quyết tâm cao của Ban quản lý dự án Phát triển tỉnh Khánh Hòa cùng với sự nỗ lực rất lớn từ các bên tham gia, kết hợp với sự ủng hộ của người dân, Dự án CCSEP Nha Trang sẽ hoàn thành và đáp ứng tiến độ theo cam kết, đạt được những mục tiêu đề ra trong công tác bảo vệ môi trường và phát triển thành phố Nha Trang bền vững. 
 
 
Thiện Tâm
 
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp