Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://www.tintuckhanhhoa.com


Đòn bẩy cho thị trường khách quốc tế

10 tháng năm 2019, du lịch Khánh Hòa tăng trưởng mạnh ở thị trường khách Hàn Quốc, Thái Lan… Có được điều này là nhờ đòn bẩy từ các đường bay thẳng kết nối du lịch Nha Trang - Khánh Hòa với các nước trong khu vực. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

10 tháng năm 2019, du lịch Khánh Hòa tăng trưởng mạnh ở thị trường khách Hàn Quốc, Thái Lan… Có được điều này là nhờ đòn bẩy từ các đường bay thẳng kết nối du lịch Nha Trang - Khánh Hòa với các nước trong khu vực.


Khách tăng nhờ đường bay thẳng


Những năm gần đây, hoạt động hợp tác du lịch Việt Nam - Hàn Quốc có bước tiến đáng kể khi lượng khách du lịch song phương không ngừng tăng lên. Theo thông tin từ Tổng cục Du lịch, đến hết tháng 11, Việt Nam đã đón gần 3,9 triệu lượt khách Hàn Quốc, tăng 22,3% so với cùng kỳ năm 2018. Ở chiều ngược lại, lượng khách Việt đến Hàn Quốc cũng tăng rất cao.

 

Khách du lịch Hàn Quốc đến Khánh Hòa bằng chuyến bay của Bamboo Airways.

Khách du lịch Hàn Quốc đến Khánh Hòa bằng chuyến bay của Bamboo Airways.


Trong bối cảnh chung đó, du lịch Khánh Hòa đã nắm bắt cơ hội, khai thác thị trường khách Hàn rất hiệu quả. Theo báo cáo của Sở Du lịch, đến hết tháng 10, Khánh Hòa đã đón gần 210.000 lượt khách du lịch Hàn Quốc, tăng hơn 257% so với cùng kỳ năm 2018. Có được sự tăng trưởng này là nhờ các hãng hàng không Việt Nam và Hàn Quốc liên tục mở các đường bay thẳng kết nối thị trường du lịch Khánh Hòa với các thành phố lớn của Hàn Quốc. Tính đến thời điểm này, đã có 7 hãng hàng không  khai thác đường bay Incheon - Cam Ranh (Korean Air, Jeju Air, Eastar Jet, T’way, Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airway). Ngoài Seoul, các hãng hàng không đã mở thêm đường bay đến Busan, Daegu. Hãng hàng không giá rẻ Air Seoul thuộc Tập đoàn Asiana Airlines của Hàn Quốc vừa thông báo về kế hoạch mở đường bay mới đến Khánh Hòa trong tháng 12-2019. Hiện nay, Hàn Quốc là thị trường khách quốc tế lớn thứ ba của du lịch Khánh Hòa (sau Trung Quốc và Nga). Với tốc độ tăng trưởng cao như hiện nay, trong tương lai không xa, lượng khách Hàn Quốc có thể đuổi kịp lượng khách Nga.


Nhờ có các đường bay thẳng, thị trường khách Thái Lan từ đầu năm đến nay cũng tăng trưởng đột biến. 10 tháng năm 2019, Khánh Hòa đón gần 20.000 lượt khách du lịch của xứ sở chùa vàng, tăng trưởng lên đến 568,6%. Hiện nay, 2 hãng hàng không Air Asia và Bangkok Airways đang khai thác đường bay Bangkok - Cam Ranh với tần suất 8 chuyến/tuần. Theo thông tin từ Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, hiện nay, một số hãng hàng không trong nước và quốc tế cũng đang có dự định tham gia khai thác đường bay này. Các thị trường Hong Kong, Đài Loan (Trung Quốc)… tuy chưa có đường bay thương mại, nhưng nhờ các chuyến bay thuê bao nên tốc độ tăng trưởng về khách du lịch cũng rất cao.


Việc du khách Hàn Quốc, Thái Lan “đổ bộ” vào Việt Nam thời gian gần đây có khá nhiều nguyên nhân như: Việt Nam sở hữu mùa đông ấm, văn hóa tương đồng, cách thức di chuyển dễ dàng, tiết kiệm… Trong đó, vấn đề cốt lõi là phải có các đường bay thẳng. “Từ Hàn Quốc bay đến Khánh Hòa mất khoảng 5 giờ, trong khi bay từ Hàn sang các nước phương Tây sẽ mất khoảng 14 - 20 giờ; từ Thái Lan đến Khánh Hòa chỉ mất chưa đầy 2 giờ. Do đó, với du khách không có nhiều thời gian để đi du lịch dài ngày, Việt Nam nói chung, Khánh Hòa nói riêng là điểm đến lý tưởng giúp tiết kiệm thời gian, sức lực để có chuyến du lịch trọn vẹn”, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Phó Giám đốc Sở Du lịch lý giải.  


Cần thêm các đường bay mới


10 tháng năm 2019, tốc độ tăng trưởng cao nhất thuộc về thị trường khách Thái Lan, tuy nhiên số lượng khách Thái Lan nói riêng và thị trường khách Đông Nam Á nói chung vẫn còn quá nhỏ bé nếu đặt bên cạnh thị trường khách Trung Quốc, Nga, Hàn Quốc. Chính vì vậy, một trong những mục tiêu mà ngành Du lịch Khánh Hòa đặt ra là đa dạng hóa nguồn khách quốc tế, giảm phụ thuộc vào thị trường khách Trung Quốc. “Đông Nam Á có hơn 663 triệu dân, khoảng cách địa lý khá gần là một thị trường đầy tiềm năng để du lịch Khánh Hòa khai thác. Với phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, ẩm thực đa dạng, nếu làm tốt công tác xúc tiến du lịch, Khánh Hòa sẽ thu hút được du khách các nước trong khu vực”, bà Thanh bày tỏ.


Trong thời gian tới, ngành Du lịch sẽ phối hợp với các hãng hàng không, công ty lữ hành quốc tế… tổ chức các chuyến famtrip để quảng bá du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, mở thêm các đường bay thẳng từ các nước trong khu vực Đông Nam Á, Nhật Bản, Đài Loan, Macao… đến Khánh Hòa. “Các chuyến bay charter từ Đài Loan, Macao… là tiền đề để các hãng hàng không mở đường bay thẳng. Bên cạnh đó, du lịch Khánh Hòa phải mở thêm đường bay kết nối với Indonesia, Philippines… để khai thác khách từ các nước này, cũng như khách quốc tế đi trung chuyển. Tất nhiên, đi kèm với đường bay, ngành Du lịch Khánh Hòa cần chuẩn bị sản phẩm du lịch phù hợp”, ông Nguyễn Văn Thành - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch - Nha Trang Khánh Hòa  nói.


XUÂN THÀNH

 


 

Theo Tổng cục Du lịch, đến hết tháng 11, Việt Nam đã đón hơn 5,2 triệu lượt khách Trung Quốc, tăng 15,1% so với cùng kỳ năm 2018; tiếp đó là thị trường khách Hàn Quốc với gần 3,9 triệu lượt khách, tăng 22,3%, thị trường khách Nhật Bản với hơn 872.000 lượt, tăng 15,4% so với cùng kỳ. Tốc độ tăng trưởng khách cao nhất thuộc về thị trường khách Thái Lan với  hơn 451.000 lượt khách, tăng 47,1% so với cùng kỳ.

 



 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp